+Aa-
    Zalo

    Mách các mẹ các loại củ quả cực kỳ lợi sữa sau khi sinh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Sữa mẹ có đầy đủ chất dinh dưỡng giúp bé phát triển toàn diện và khỏe mạnh. Ngoài ra trong sữa mẹ còn có chứa chất đề kháng tốt cho sức khỏe của bé.

    (ĐSPL) – Sữa mẹ có đầy đủ chất dinh dưỡng giúp bé phát triển toàn diện và khỏe mạnh. Ngoài ra trong sữa mẹ còn có chứa chất đề kháng tốt cho sức khỏe của bé.

    Sẽ thật thiệt thòi nếu em bé của bạn không được bú sữa mẹ ít nhất trong 6 tháng đầu, dù biết sữa mẹ vô cùng cần thiết cho trẻ sơ sinh nhưng không phải ai sinh con xong cũng có nhiều sữa cho con bú, trong tình thế đó nhiều bà mẹ nghĩ đến cốm lợi sữa, viên uống lợi sữa nhưng thực tế cốm lợi sữa không thể thay thế cho các thực phẩm tự nhiên hàng ngày.

    Một chế độ ăn uống đầy đủ và cân đối các dưỡng chất là điều cần thiết giúp các mẹ lợi sữa, như vậy chỉ dùng cốm lợi sữa sẽ không thể là giải pháp tối ưu cho bạn được. Sau đây là một số thực phẩm mà các mẹ thong thái đã kiểm chứng, chị em có thể tham khảo thêm.

    Rau ngót

    Rau ngót được xem là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng tốt, chẳng hạn như protein, calci, chất béo, phospho, sắt, vitamin A, B, và C. Ngoài việc tăng cường sản xuất và khơi thông dòng sữa cho mẹ rau ngót có thể giúp bà mẹ tăng lượng sữa, điều này là do bắt nguồn từ những tác động nội tiết của các hợp chất hoá học sterols có tính chất estrogen.

    Mách mẹ các loại củ quả cực kỳ lợi sữa sau sinh

    Rau mùng tơi

    Trong rau mồng tơi có chứa vitamin A, B3, chất saponin, chất nhầy và chất sắt rất tốt cho thai phụ… Món ăn nấu từ mùng tơi với gà ác, đậu đen ninh nhừ ăn nóng sẽ giúp sản phụ nhiều sữa, mau hồi phục sức khỏe lại có làn da hồng hào, tóc đen mượt và giảm chứng táo bón sau sinh.

    Mách mẹ các loại củ quả cực kỳ lợi sữa sau sinh

    Đu đủ xanh

    Đu đủ xanh có chứa nhiều protein, chất béo, các loại vitamin A, B, C, D, E… sẽ giúp cung cấp các vitamin cần thiết tạo điều kiện cho việc tiết sữa tốt hơn. Bạn có thể hầm đu đủ cùng chân giò, cá chép hoặc cá quả. Đảm bảo đây là món ngon mà mẹ bầu không thể bỏ qua.

    Mách mẹ các loại củ quả cực kỳ lợi sữa sau sinh

    Rau má

    Các mẹ có thể dùng rau má nấu canh với thịt bò, thịt gà, thịt nạc thăn. Cách nấu này rất dễ ăn, nhiều dưỡng nhất và đặc biệt giúp mẹ lợi sữa. Ngoài ra, rau má còn có tác dụng lợi sữa, kháng khuẩn và lưu thong khí huyết cho phụ nữ sau sinh.

    Mách mẹ các loại củ quả cực kỳ lợi sữa sau sinh

    Quả sung

    Quả sung và lá non được xem là rất tốt cho mẹ bầu và sản phụ. Theo đông y sung là quả có vị ngọt, hơi chát, tính mát, ngoài tác dụng giúp lợi sữa sung còn giúp thông huyết, lợi tiểu, tiêu viêm và sát trùng.

    Mách mẹ các loại củ quả cực kỳ lợi sữa sau sinh

    Rau khoai lang

    Ăn rau khoai lang hàng ngày không chỉ giúp lợi sữa mà còn giúp nhuận tràng, rất tốt cho các mẹ sau sinh.

    Mách mẹ các loại củ quả cực kỳ lợi sữa sau sinh

    Rau đay

    Tuần đầu tiên sau khi sinh bạn có thể ăn hằng ngày 150-200g rau đay vào bữa ăn chính, các tuần sau mỗi tuần ăn hai lần với từ 200-250g thì lượng sữa tăng, trong sữa lượng chất béo cũng tăng lên.

    Mách mẹ các loại củ quả cực kỳ lợi sữa sau sinh

     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-cac-me-cac-loai-cu-qua-cuc-ky-loi-sua-sau-khi-sinh-a51733.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan