+Aa-
    Zalo

    Mách chị em bí quyết ăn gì để "thổi bay" số cân thừa sau Tết?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hết Tết rồi, chị em cần loại bỏ những món ăn cao năng lượng ra khỏi thực đơn để ăn những loại thực phẩm khiến mình nhanh chóng giảm cân.

    Hết Tết rồi, chị em cần loại bỏ những món ăn giàu năng lượng ra khỏi thực đơn để ăn những loại thực phẩm khiến mình nhanh chóng giảm cân.

    Dưới đây là những thực phẩm nên ăn để kế hoạch giảm cân sau Tết của bạn được nhanh chóng và hiệu quả hơn.

    Rau có lá và các loại rau họ cải

    Những loại rau xanh ăn lá như cải xoăn, cải bó xôi… sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc giảm cân bởi trong các loại rau họ cải, đặc biệt là cải bó xôi có hàm lượng calo và carbohydrate thấp, chứa nhiều chất xơ.

    Rau xanh giàu vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa là loại thực phẩm hoàn hảo cho chế độ ăn giảm cân.

    Các loại cải cũng chứa nhiều protein, mặc dù hàm lượng protein không cao như các loại thực phẩm từ động vật, các loại đậu nhưng thuộc hàng cao nhất so với các loài rau.

    Dưa chuột

    Dưa chuột là loại trái cây không chỉ có tác dụng làm dẹp da, mà còn hỗ trợ giữ dáng rất tốt. Dưa chứa nhiều nước, thành phần chủ yếu của dưa chuột bao gồm 90% nước và vitamin nhóm B, chứa rất ít calo nhưng lại nhiều chất xơ, rất cần thiết để tái tạo và làm đẹp làn da và hạn chế việc tích tụ mỡ trong cơ thể.

    Bí xanh

    Bí đao có chứa nhiều vitamin C, glucose và canxi giúp chúng ta giảm cảm giác thèm ăn từ đó khống chế được cơn thèm ăn vặt nên hỗ trợ giảm cân rất tốt. Nếu mỗi ngày ăn hay uống khoảng 200ml nước canh hoặc nước ép bí đao sẽ giúp chúng ta giảm cân an toàn.

    Súp lơ (bông cải) xanh

    Súp lơ chứa nhiều vitamin và chất dương dưỡng, ngoài hỗ trợ kiểm soát cân nặng, súp lơ xanh còn hỗ trợ chống ung thư hiệu quả. Súp lơ xanh chứa hàm lượng chất xơ lớn và lượng calo ít nên dùng nó là giải pháp rất tốt cho việc giảm cân.

    Quả bơ

    Trong khi hầu hết các loại trái cây chứa một lượng carb (đường) khá cao thì trái bơ lại chứa nhiều chất béo lành mạnh. Chúng chứa lượng axit béo oleic khá cao, đây là loại axit béo không bão hòa đơn được tìm thấy trong dầu oliu. Bơ cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng bao gồm chất xơ và kali.

    Tuy chứa nhiều chất béo nhưng trái bơ cũng chứa nhiều nước nên hoàn toàn nhiều năng lượng như nhiều người vẫn lầm tưởng.

    Đậu nành

    Đậu nành chứa nhiều chất đạm thực vật dễ tiêu, có công dụng thanh nhiệt, giải độc, làm đẹp da và giảm cân. Nếu uống sữa đậu nành nguyên chất không đường sẽ giúp giảm cân nhanh chóng ngay trong những tuần đầu. Loại sữa này còn có tác dụng bảo vệ hệ tim mạch.

    Bưởi

    Loại trái cây này là một trong những loại trái cây giàu chất phytochemicals - một hợp chất có hoạt tính sinh học giúp đốt cháy chất béo, kích thích tế bào mỡ nâu đốt cháy calo đồng thời làm giảm cảm giác thèm ăn, có thể giúp giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, bưởi chứa nhiều nước, vitamin C và ít calo nên là một trong những giải pháp giảm cân hoàn hảo.

    Trứng

    Một nghiên cứu trên 30 phụ nữ thừa cân cho biết, nếu ăn trứng vào bữa sáng thay cho bánh mì giúp họ tăng cảm giác no và ăn ít hơn trong 36 giờ tới.

    Một nghiên cứu khác trên 8 tuần với chế độ ăn hạn chế calo, dùng trứng cho bữa sáng đã thấy tăng khả năng giảm cân so với ăn bánh mì.

    Trứng đặc biệt giàu dinh dưỡng, hầu như các chất dinh dưỡng đều có trong lòng đỏ. Việc ăn trứng giúp bổ sung dinh dưỡng đầy đủ khi áp dụng chế độ ăn hạn chế calo.

    Cá hồi, thịt bò, ức gà

    Giảm cân không có nghĩa là biến thành thỏ, chỉ ăn mỗi rau. Bạn cũng cần bổ sung những thực phẩm nhiều đạm động vật như cá, ức gà, thịt bò... Chúng cung cấp chất khoáng và chất đạm cho cơ thể, giúp hỗ trợ cho quá trình giảm cân hiệu quả.

    Các nghiên cứu chỉ ra rằng bằng cách bổ sung thêm protein vào chế độ ăn nhằm tăng lượng calo lên 25-30% từ protein có thể cắt cơn thèm ăn tới 60%, giảm thèm ăn vặt vào bữa khuya 50% và làm giảm cân gần 0,5kg mỗi tuần.

    Cà rốt

    Cà rốt là thực phẩm chứa nhiều vitamin A, kali và các chất dinh dưỡng khác giúp cơ thể hấp thu dễ dàng. Ăn cà rốt bổ sung dinh dưỡng, hạn chế hấp thụ chất béo và tăng cảm giác no.

    Cần tây, rau mùi

    Cần tây và rau mùi được những người ăn kiêng lựa chọn bởi chứa nhiều nước và dường như không chứa calo. Bên cạnh đó, cần tây còn chứa một lượng lớn canxi, magie và sắt rất tốt cho sức khỏe.

    Dấm rượu táo

    Dấm rượu táo có lẽ không quá xa lạ với những người ưa các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe có nguồn gốc tự nhiên. Nó được sử dụng như một loại gia vị hoặc dầu dấm, hoặc có thể pha loãng để uống trực tiếp.

    Một số nghiên cứu chỉ ra giấm có lợi cho giảm cân. Những người béo phì dùng 15-30ml giấm táo mỗi ngày trong 12 tuần có thể giảm 1,2-1,7 kg.

    Giấm cũng được chứng minh làm giảm tác động của lượng đường huyết sau bữa ăn, mang lại lợi ích cho sức khỏe về lâu dài.

    Ngoài chế độ ăn uống khoa học, nếu kết hợp với việc tập luyện thì không chỉ nhanh chóng giảm cân thừa mà còn giúp bạn có sức khỏe tốt để lao động và học tập, tạo ra nhiều tài phú trong năm mới.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-chi-em-bi-quyet-an-gi-de-thoi-bay-so-can-thua-sau-tet-a309972.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan