+Aa-
    Zalo

    Mách mẹ cách giúp trẻ ăn rau thun thút

    • DSPL
    ĐS&PL Rau củ là một nguồn cung cấp dồi dào các vitamin, chất khoáng, acid hữu cơ và đặc biệt là chất xơ giúp trẻ phòng và giảm táo bón hiệu quả. Nhưng nhiều trẻ rất kén việc ăn

    Rau củ là một nguồn cung cấp dồi dào các vitamin, chất khoáng, acid hữu cơ và đặc biệt là chất xơ giúp trẻ phòng và giảm táo bón hiệu quả. Nhưng nhiều trẻ rất kén việc ăn rau vì không thích hoặc chưa quen với các loại rau mới. Vậy thì áp dụng ngay các bí quyết sau đây, con sẽ ăn rau thun thút khỏi mất công mẹ lo lắng nữa.

    Trang trí rau củ thật bắt mắt

    Mẹ có thể gọt tỉa, trang trí rau củ thành những hình thù đẹp mặt hoặc bất cứ hình nào mà bé thích. Như vậy các loại rau củ sẽ trở nên hấp dẫn, kích thích trí tò mò, khám phá của bé hơn, khiến bé muốn thưởng thức chúng hơn hẳn. Sự hấp dẫn từ thị giác cũng sẽ kích thích thích trẻ ăn rau nhiều hơn.

    Làm nước chấm ngon để chấm cùng rau

    Các loại nước chấm tự làm không những giúp tăng thêm mùi vị hấp dẫn cho các món rau mà còn giúp đĩa thức ăn trở nên sinh động, ngon mắt hơn. Có rất nhiều loại nước chấm ngon mà các mẹ hay dùng như mắm nêm, nước chấm chao ngọt cay, nước mắm tắc, nước mắm me, nước tương tỏi ớt, nước chấm kho quẹt.

    Có nước chấm kho quen thơm ngon như này trẻ sẽ không ngại ăn rau nữa

    Làm sinh tố từ rau củ

    Nếu bé nhà bạn lắc đầu từ chối những món rau củ nấu trực tiếp, mẹ hãy làm những ly sinh tố rau củ quả thật hấp dẫn để thu hút trẻ. Sự kết hợp giữa rau và hoa quả sẽ che giấu được mùi rau, khiến những trẻ biếng ăn rau nhất cũng không nhận ra mình đang thưởng thức ngon lành các loại rau trong đó. Vị thơm ngon từ hoa quả cũng sẽ giúp trẻ dễ thích thú hơn là chỉ đơn thuần ăn rau. Cách này còn giúp trẻ làm quen được nhiều món rau mới nếu mẹ chăm chỉ sáng tạo ra vô vàn công thức sinh tố rau củ quả thơm ngon. Dưới đây là một số công thức mà mẹ có thể tham khảo:

    Cà rốt + chuối + dứa + cam

    2 cọng cần tây + 100g rau diếp + 1 trái táo lớn + nửa trái chanh

    2 cọng lớn rau diếp + 2 trái lê/ táo + nửa trái chanh + 1 quả dưa leo

    1 bó nhỏ rau diếp + 1 củ cà rốt + 1 trái táo + 1 bông cải xanh nhỏ

    Nước ép táo + cải xoăn + quýt

    Khuyến khích con cùng vào bếp

    Trong khoảng thời gian nấu ăn, mẹ có thể khuyến khích con vào bếp cùng chuẩn bị các món rau đơn giản. Ví dụ như gợi ý trẻ cùng nhặt rau, rửa sạch rau củ cho mẹ hay cùng trang trí rau củ ngộ nghĩnh lên đĩa thức ăn. Những việc làm này tạo cơ hội trẻ tiếp xúc với rau củ quả nhiều hơn, khiến bé yêu thích chúng hơn và không ngại ngần mà ăn rau nữa.

    Ăn kèm rau với những món con thích

    Nếu con yêu thích ăn pizza thì mẹ thử bày một chút rau lên ăn kèm xem sao. Thông thường trẻ sẽ chỉ lựa chọn những món mình thích. Tuy nhiên rất nhiều trẻ sẽ không ngại thử các loại thức ăn mới đâu.

    Tạo cho trẻ cảm giác “ cạnh tranh” khi ăn rau

    Con bạn có háu ăn không nhỉ? Người ta bảo “ Của không ngon nhà đông con cũng hết” là vậy. Việc trẻ ăn cùng bé khác và tạo cảm giác cùng tranh nhau ăn rau sẽ kích thích trẻ ăn rau nhiều hơn.

    Làm gương cho trẻ

    Một điều thú vị là những bà mẹ ăn nhiều rau từ khi mang thai sẽ hạn chế đáng kể việc bé từ chối ăn rau. Trẻ cũng hay tò mò bắt trước hành vi của nhiều cha mẹ. Vì vậy, mẹ hãy làm gương cho trẻ, tích cực ăn rau để con mình học tập theo nhé.

    Một cách đơn giản khác nữa để bổ sung rau xanh cho trẻ là để con yêu dùng ngay Diếp cá vương Gold

    Diếp cá vương Gold có chứa rau dền, súp lơ xanh, rau má, diếp cá là nguồn bổ sung rau xanh dồi dào, phòng chống táo bón hiệu quả cho bé. Đặc biệt thành phần FOS là một prebiotic giúp tăng số lượng lợi khuẩn đường ruột, cân bằng hệ tiêu hóa, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. Ngoài ra, L-Lysine HCl, Taurine, Thymomodulin, Magie gluconate có trong sản phẩm còn giúp trẻ tăng sức đề kháng, tăng trưởng chiều cao, phát triển trí não và thị lực toàn diện hơn.

    Mẹ có thể tham khảo thêm thông tin trên website: 

    Diepcavuong.com

    Hotline tư vấn: 0982 498 826

    Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

    Lưu ý: Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Không dùng cho phụ nữ có thai.

    P.Q

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-me-cach-giup-tre-an-rau-thun-thut-a230365.html
    Cách giúp trẻ giảm táo bón hiệu quả

    Cách giúp trẻ giảm táo bón hiệu quả

    Trẻ bị táo bón ngồi bô hàng giờ mà vẫn không đại tiện được, mặt nhăn nhó, hay đau bụng và biếng ăn, thể trạng còi, thậm chí có lúc chảy máu hậu môn.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cách giúp trẻ giảm táo bón hiệu quả

    Cách giúp trẻ giảm táo bón hiệu quả

    Trẻ bị táo bón ngồi bô hàng giờ mà vẫn không đại tiện được, mặt nhăn nhó, hay đau bụng và biếng ăn, thể trạng còi, thậm chí có lúc chảy máu hậu môn.

    8 nguyên nhân chính khiến bạn bị táo bón

    8 nguyên nhân chính khiến bạn bị táo bón

    Bạn có chắc tại sao mình bị táo bón không? Đôi khi ta cứ vô tình mắc phải những sai lầm mà chính những điều đó đang là nguyên nhân khiến bạn bị táo bón nặng hơn.