+Aa-
    Zalo

    Mách mẹ cách trị rôm sảy hiệu quả không dùng thuốc

    • DSPL
    ĐS&PL Không chỉ khiến trẻ ngứa ngáy, khó chịu, hay giật mình tỉnh giấc rôm sảy còn có thể gây viêm da tạo thành mụn mủ, nhiễm trùng da, viêm nang lông, viêm cầu thận

    Không chỉ khiến trẻ ngứa ngáy, khó chịu, hay giật mình tỉnh giấc rôm sảy còn có thể gây viêm da tạo thành mụn mủ, nhiễm trùng da, viêm nang lông, viêm cầu thận nếu không được xử trí đúng cách và kịp thời. Đó là lý do rôm sảy luôn trở thành nỗi ám ảnh của nhiều bà mẹ có con nhỏ trong mùa nắng nóng.

    Triệu chứng rôm sảy

    Bác sỹ  Đông y Lê Quốc cho biết: Rôm sảy thường là những mụn nhỏ màu hồng nổi trên da, đôi khi là có những mụn nước nhỏ mọc thành đám có thể gây ngứa ngáy khó chịu cho trẻ, như trong dân gian hay thường gọi là bị “rôm cắn”. Đây là một hiện tượng lành tính nhưng nếu không được điều trị đúng và kịp thời có thể gây nhiều biến chứng cho trẻ. Theo bác sỹ,  rôm sảy rất dễ tái phát đi, tái phát lại khi gặp điều kiện thuận lợi.

    Trên thực tế, vẫn còn rất nhiều mẹ coi nhẹ việc trị rôm sảy ở trẻ dẫn đến những biến chứng khôn lường cho làn da và sức khỏe của trẻ. Có thể kể đến như việc nặn, giết rôm sảy khiến da bị nhiễm trùng; tắm cho trẻ bằng các loại lá có nguồn gốc không rõ ràng khiến da trẻ bị kích ứng; bôi phấn rôm lên vùng da mọc rôm sảy gây bít lỗ chân lông; tắm cho trẻ bằng sản phẩm chứa chất bảo quản, chất làm sạch, chất tẩy rửa, hóa chất kích ứng khiến tình trạng rôm sảy kéo dài và khó chữa hơn…

    Ngoài việc khiến trẻ ngứa ngáy, khó chịu, lười ăn, ngủ không sâu giấc rôm sảy còn có thể phát triển thành mụn mủ, gây nhiễm trùng sâu ở da, viêm da mạn tính hay viêm cầu thận ở trẻ nếu không được chữa trị sớm và kịp thời.

    Xử lý nhanh rôm sảy, mẩn ngứa không cần dùng thuốc

    Bác sỹ Lê Quốc cho biết thêm: Để rôm sảy nhanh nặn đi, và giảm bớt ngứa ngáy khó chịu ở trẻ là mẹ cần giữ cho da của trẻ luôn sạch sẽ thông thoáng. Khi trẻ hiếu động, ra mồ hôi nhiều mẹ nên thay quần áo, là lau người cho trẻ bằng khăn ẩm. Ngoài việc mẹ giữ cho trẻ sạch sẽ thông thoáng, hạn chế tiếp xúc với bụi bẩn thì mẹ nên lựa chọn các sản phẩm tắm cho bé cẩn trọng. Không nên chọn các loại sữa tắm chứa xút, hương liệu công nghiệp, hóa chất. Lựa chọn các sản phẩm, có tính chất kháng khuẩn tự nhiên làm sạch da. Muối tắm thảo dược Eco là một gợi ý cho mẹ lựa chọn.

    Muối tắm thảo dược của Hợp tác xã Sinh Dược đang được đông đảo các chị em dùng thay thế sữa tắm công nghiệp cho trẻ nhỏ. Tại sao các mẹ lại lựa chọn loại muối tắm này?

    Thứ nhất: Thành phần 100% tự nhiên, không chất bảo quản, không chất tạo bọt, không có xút. Đặc biệt, muối hầm đã được loại bỏ một số những hợp chất không tốt cho da. Muối được lấy từ làng nghề muối Bạch Long – Nam Định với truyền thống sản xuất muối thủ công, giữ lại nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe. Muối biển chiếm đến 90% thành phần của muối tắm vốn có tác dụng sát khuẩn, tẩy tế bào chết, làm mềm da, được sử dụng trong rất nhiều spa và sản phẩm sát khuẩn.

    Thứ 2: 10% còn lại là chiết xuất kim ngân, tầm bóp, tía tô và tinh dầu tràm gió. Tía tô đã được dùng phổ biến từ lâu trong dân gian với tác dụng giải nhiệt, làm mát. Còn theo nghiên cứu y học hiện đại thì tác dụng chống viêm và chống dị ứng của tía tô đã được chứng minh bằng thí nghiệm khoa học. Các thành phần chống viêm trong tía tô đã kích hoạt các hiệu ứng miễn dịch của cơ thể. Chính vì thế, sử dụng lá tía tô để tắm bé sẽ giúp làm mát da, chống rôm sẩy và chống viêm, làm dịu các vết mẩn ngứa, tiêu sưng.

    Thứ 3: Chứa tinh dầu Tràm Gió, hay vẫn quen thuộc với các mẹ là tinh dầu tràm để giữ ấm cho bé hay bôi lên vết muỗi đốt để dịu và lành sớm. Tinh dầu tràm chứa hoạt chất chủ yếu là Cajeputol hay Xineol chiếm 35% đến 60% có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng mạnh nên có thể giúp giảm đau, giảm viêm, giúp lành các tổn thương, làm ấm cơ thể giúp trẻ không bị lạnh khi tắm.

    Chính vì vậy, các mẹ lựa chọn muối tắm thảo dược cho trẻ nhỏ là rất an toàn và tốt cho làn da của bé, giúp bé phòng ngừa các bệnh lý ngoài da.

    Muối tắm thảo dược Eco được kênh Mầm nhỏ – nơi mà được hàng trăm nghìn bố mẹ tin tưởng Review rất tốt về sản phẩm.

    Ngoài ra, vùng trồng nguyên liệu để sản xuất ra Muối tắm thảo dược Eco – được trồng theo phương pháp hữu cơ – 100% không dùng hóa chất, làm cỏ bằng tay. VTV3 – Vì tương lai xanh nói về vùng nguyên liệu.


    Phân phối chính thức bởi: Eco Consumer Shop - Tiêu dùng thuận tự nhiên

    Địa chỉ: Số 6 Tầng 1 Học viện phụ nữ Việt Nam - 68 Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa Hà Nội

    Điện thoại: 0936.165.795

    Website: Ecoshopvn.com hoặc muoitamthaoduoc.vn 

     P.Q

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-me-cach-tri-rom-say-hieu-qua-khong-dung-thuoc-a230202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan