+Aa-
    Zalo

    Mách quý ông chiêu "nịnh" vợ làm nước detox thanh lọc cơ thể ngày hè

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bên cạnh việc uống đủ nước lọc mỗi ngày thì detox cơ thể thường xuyên sẽ giúp bạn triệt tiêu mỡ thừa, thải bỏ chất độc cũng như ngăn ngừa các chứng bệnh nguy hiểm.

    Bên cạnh việc uống đủ nước lọc mỗi ngày thì detox cơ thể thường xuyên sẽ giúp bạn triệt tiêu mỡ thừa, thải bỏ chất độc cũng như ngăn ngừa các chứng bệnh nguy hiểm.

    Detox là gì?

    Detox được ghép bởi “de” tức loại bỏ và “tox” tức là những độc tố có hại. Đây là phương pháp giúp thanh lọc, làm sạch và giải độc tố của các cơ quan trong cơ thể, giúp chúng hoạt động tốt hơn. Bằng cách đẩy các độc tố, kí sinh trùng, vi khuẩn và các chất dư thừa như mỡ, cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn.

    Hiện nay, từ “detox” hay “nước detox” đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới và có rất nhiều công thức detox bạn có thể áp dụng. Các công thức này được phân chia theo từng nhóm công dụng như làm đẹp da, giảm mỡ thừa, thải độc, trắng da...Và cũng tùy theo mong muốn của người sử dụng mà áp dụng các công thức khác nhau.

    Khi nào cần detox cơ thể?

    Bạn nên tiến hành detox khi cơ thể có các biểu hiện: mệt mỏi, uể oải, chậm chạp, da bị kích ứng, nhiễm trùng cấp thấp, xuất hiện bọng mắt, đầy hơi, các vấn đề về kinh nguyệt, rối loạn tâm thần. 

    Các công thức làm nước detox đơn giản nhất

    Tất cả công thức detox đều rất dễ thực hiện, nguyên liệu ít và dễ kiếm. Dưới đây là 5 công thức làm nước detox đơn giản và hiệu quả nhất mà các bạn có thể tự thực hiện ngay tại nhà.

    1. Triệt tiêu mỡ thừa

    Nguyên liệu: 1 quả chanh tươi, 1 ít lá bạc hà

    Cách thực hiện: rửa sạch các nguyên liệu, sau đó cắt chanh tươi thành từng lát mỏng, cho vào bình đựng 500ml nước lọc, thêm vài lá bạc hà và để trong tủ lạnh 4-6 tiếng có thể dùng được.

    Tác dụng: chanh tươi được xem là một nguồn cung cấp Vitamin C rất tốt cho cơ thể, nó giúp tăng sức đề kháng, làm dịu dạ dày, hạ huyết áp, chống táo bón và giúp tinh thần thoải mái. Bạc hà có thành phần tinh dầu giúp hạ sốt, chữa ngạt mũi, hỗ trợ tiêu hóa và giúp làn da khỏe mạnh hơn. Khi kết hợp hai nguyên liệu này để làm nước detox không chỉ giúp cơ thể chúng ta loại bỏ được các độc tố, khống chế sự chuyển hóa của năng lượng mà còn hạn chế được tình trạng thừa cân, béo phì.

    2. Thanh lọc cơ thể

    Nguyên liệu: 2 lít nước, 1/2 quả dưa hấu, 1 quả chanh, 10 lá bạc hà.

    Cách thực hiện: Dưa hấu cắt thành miếng nhỏ, chanh xắt lát mỏng, sau đó bỏ tất cả nguyên liệu vào một bình lớn, cho nước vào đầy bình và để trong tủ lạnh 1 đêm để các dưỡng chất tiết ra và hiệu quả mang lại được tốt hơn.

    Tác dụng: Dưa hấu giúp gan và thận thanh lọc hiệu quả và loại trừ ammoniac, một chất khí độc. Chanh giúp điều tiết và cân bằng hệ tiêu hóa, lại rất hữu ích để trị chứng ợ nóng, đầy hơi, phân hủy chất béo. Khi kết hợp cả ba nguyên liệu kể trên thì dùng loại nước này để thanh lọc cơ thể rất tuyệt vời.

    3. Chậm quá trình lão hóa

    Nguyên liệu: 500ml nước, 1 quả táo, 3 thanh quế

    Cách thực hiện: Táo rửa sạch, cắt thành lát mỏng bỏ vào bình. Sau đó đổ thêm 500ml nước vào, cho thêm 3 thanh quế và đóng nắp lại để khoảng 30 phút có thể dùng được.

    Tác dụng: Táo là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng và các loại vitamin cần thiết cho cơ thể, có tác dụng giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm cảm giác thèm ăn, từ đó giúp cải thiện cân nặng, vóc dáng, làm chậm quá trình lão hóa cho da tươi sáng và mềm mại hơn. Quế ngoài tác dụng tương tự như táo, còn là thực phẩm tạo cảm giác no lâu, giúp kiểm soát tốt lượng thức ăn nạp vào cơ thể mỗi ngày.

    4. Chống ung thư và thải độc tố

    Nguyên liệu: 1-2 dâu tây, 1 quả kiwi, 2 lít nước lọc

    Cách thực hiện: dâu tây và kiwi cắt lát rồi hòa chung với 2l nước lọc, sau đó cho vào tủ lạnh vài giờ đồng hồ cho thấm là dùng được.

    Tác dụng: Kiwi có chứa nhiều vitamin A và E sẽ giúp bạn chống lại các gốc tự do và hỗ trợ thải ra độc tố ra khỏi ruột già. Dâu tây là trái cây tuyệt vời cho làn da vì có chứa các đặc tính chống lão hóa và giúp chống lại ung thư.

    5. Detox trắng da

    Nguyên liệu: 500ml nước, dâu tằm hoặc dâu tây, chanh, một nắm nhỏ lá bạc hà

    Cách thực hiện: Trước tiên chanh và dâu rửa sạch, chanh thái lát, cắt đôi dâu để ra nước rồi đổ nước vào và đóng nắp. Ngâm từ 1-2 tiếng rồi uống hoặc có thể để trong tủ lạnh qua đêm.

    Tác dụng: Công dụng nổi bật nhất của quả dâu tằm là chữa mất ngủ, chống bạc tóc, chữa ho, tốt cho khớp xương, thông huyết khí, giúp da dẻ hồng hào…Khi kết hợp với chanh và bạc hà sẽ tạo nên một loại nước uống bổ dưỡng, thanh lọc cơ thể và làm đẹp da.

    Lưu ý, tất cả các loại nước detox kể trên đều không nên để quá 24h để tránh tình trạng vi khuẩn xâm nhập và làm mất đi tác dụng tích cực vốn có của nước detox.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-quy-ong-chieu-ninh-vo-lam-nuoc-detox-thanh-loc-co-the-ngay-he-a230470.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan