+Aa-
    Zalo

    Maersk Việt Nam công bố Kỷ niệm 30 năm: Đặt mục tiêu lên tầm cao mới trên bản đồ logistics thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Tháng 8/2021, A.P. Moller - Maersk công bố kỷ niệm 30 năm tại thị trường Việt Nam với sứ mệnh kết nối và đơn giản hoá chuỗi cung ứng toàn cầu.

    "Ông lớn" logistics toàn cầu này vừa đưa vào khai thác liên tiếp 3 tuyến vận chuyển hàng hóa xuyên lục địa ngang qua Việt Nam trong quý 2/2021: bao gồm 1 tuyến tàu hoả mới từ Hà Nội đến Liege (Bỉ) vào tháng 7/2021 và 2 tuyến tàu biển mới từ Viễn Đông đi Bắc Mỹ vào tháng 8/2021.

    Giữa bối cảnh ngành công nghiệp logistics đang đối mặt với nút thắt nghiêm trọng do thiếu hụt container, Maersk vẫn cam kết cung cấp cho khách hàng nhiều giải pháp đa dạng, lần nữa khẳng định lại vai trò quan trọng của Việt Nam trong chiến lược toàn cầu của công ty logistics tích hợp này.

    anh 1 tau
    Việt Nam ra mắt tuyến vận chuyển hàng hoá bằng tàu hoả đầu tiên từ Việt Nam sang Bỉ do Maersk hợp tác cùng Ratraco tháng 7 vừa qua.

    Theo thống kê của Agility: Việt Nam hiện đang đứng thứ 8 trong số 50 thị trường mới nổi về logistics, tăng 3 bậc so với năm 2020. Hiện nay, cứ 5 container đang vận chuyển hàng hoá trên toàn cầu thì có 1 container được chuyên chở bởi Maersk. Công ty chịu trách nhiệm vân chuyển 16-17% hàng hoá toàn cầu, trong đó có đến 123,5 triệu tấn hàng hoá tính riêng tại thị trường Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2021.

    30 năm qua, Maersk đã từng bước đưa Việt Nam lên bản đồ logistics quốc tế. Tháng 10/2020, Cảng Quốc tế Cái Mép lần đầu tiên chào đón “siêu tàu” Margrethe Maersk, một trong những tàu biển lớn nhất thế giới với sức chở 20.000 TEU (20.000 container dài 6 mét). Đây là sự kiện mang tính lịch sử của ngành vì Cái Mép là 1 trong số ít 20 cảng lớn trên thế giới đủ năng lực để tiếp nhận những "siêu tàu" như thế.

    Để tiến về phía trước, có hai nhiệm vụ chiến lược rõ ràng mà Maersk đã xác định - giảm phát thải chuỗi logistics và tiếp cận những cơ hội số hoá để cung cấp những dịch vụ khác biệt, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

    Tiến tới một tương lai "Logistics Không Khói Thải", công ty đến từ Đan Mạch này vừa cam kết sẽ chỉ sản xuất thêm những đội tàu sử dụng nhiên liệu trung hoà carbon để tiến tới mục tiêu không phát thải C02 trong năm 2050. 8 con tàu mới sẽ dự kiến ra mắt vào năm 2024, vì một tương lai "xanh hoá" ngành vận tải.

    Bên cạnh đó, nhằm “số hoá chuỗi cung ứng toàn cầu", Maersk đồng thời ứng dụng công nghệ để giải quyết nhu cầu phát sinh của khách hàng toàn cầu với những sản phẩm mới:

    Trade Lens: Một nền tảng sử dụng công nghệ blockchain, cho phép dữ liệu được chia sẻ một cách bảo mật giữa các bên thông qua một hệ thống phân tán và phi tập trung, cho phép truy cập thời gian thực, loại bỏ sự phiền phức của hồ sơ giấy tờ.

    Maersk SPOT: Một trong những sản phẩm trực tuyến của Maersk giúp quy trình đặt container đơn giản và hiệu quả hơn. Người gửi hàng chỉ cần nhấp chuột và đặt chỗ ngay từ một thiết bị di động. Cước phí được cố định tại thời điểm đặt và đảm bảo khoản cọc đặt hàng để tránh những sự kiện bất khả kháng có thể xảy ra.

    anh 2 tau
    Đội tàu sử dụng nhiên liệu sạch đầu tiên của Maersk sẽ ra mắt năm 2024, hướng tới mục tiêu không phát thải CO2 vào năm 2025.

    Ông Scott Elliott, Giám đốc Điều hành khu vực của Maersk Việt Nam, Campuchia, Myanmar và Lào (khu vực VCML) nhận định thêm:“Việt Nam hiện đang là thị trường có đóng góp lớn nhất tại khu vực VCML của Maersk, dẫn đầu khu vực này với hơn 1.200 nhân viên đa quốc gia cùng 10 hệ thống kho bãi hậu cần theo chuẩn quốc tế. Những sản phẩm mới nêu trên sẽ giúp chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh ưu thế đó. Nhiều năm qua, Việt Nam là thị trường tăng trưởng vượt bậc của Maersk. Hướng tới 2026, chiến lược kinh doanh của chúng tôi tập trung vào 2 trọng điểm: tập trung thu hút thêm khách hàng tại khu vực VCML; và phát triển con người trong tổ chức để làm rõ hơn chiến lược phát triển tích hợp và tạo ra một văn hoá lấy khách hàng làm trọng tâm”.

    “Ông lớn” từ Đan Mạch này không chỉ đi đầu trong mảng logistics container mà còn được biết đến như một “lò đào tạo” nhân sự tài năng. Công ty tin rằng nhân viên của mình đại diện cho một tập thể đa dạng văn hóa và quốc tịch, được phân bổ đồng đều theo kinh nghiệm và nhiệm kỳ. Maersk Việt Nam đã đi đầu trong việc xây dựng một môi trường làm việc kiểu mẫu để tương tác với nhân viên của mình, minh chứng bởi các giải thưởng nhà tuyển dụng danh giá: Top 11 Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng Hấp Dẫn Nhất 2020, Top 50 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2020, Nơi Làm Việc Tốt Nhất Châu Á 2020 và 2021 bình chọn bởi HR Asia.

    Sứ mệnh thúc đẩy chuỗi cung ứng toàn cầu của Maersk thể hiện rõ qua giá trị cốt lõi dành cho nhân viên -  “Together All The Way”. Người lao động tại Maersk thực sự trải nghiệm điều này khi trở thành một phần của một tổ chức tiến bộ, nơi sự phát triển, tăng trưởng và gắn kết của họ được ưu tiên hàng đầu. Đây là kết quả của một loạt các chương trình quản lý và chuẩn hoá phát triển sự nghiệp, cũng như những chương trình gắn kết nhân viên của tổ chức.

    Nhân dịp kỷ niệm 30 năm tại Việt Nam, Maersk tự hào với những giá trị mình đã mang đến cho khách hàng, cho nhà cung cấp, cho nhân viên, xã hội và cả những cổ đông của mình. Với những ưu tiên chiến lược rõ ràng, lộ trình cho tương lai và đội ngũ nhân tài năng động, Maersk chắc chắn sẽ vươn tới tầm nhìn về Kết nối & Đơn giản hóa Chuỗi Cung ứng Toàn cầu và trong quá trình này, góp phần vào sự phát triển của Việt Nam.

    MINH TUẤN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/maersk-viet-nam-cong-bo-ky-niem-30-nam-dat-muc-tieu-len-tam-cao-moi-tren-ban-do-logistics-the-gioi-a513240.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kỷ niệm 65 năm thành lập Công ty Xăng dầu Phú Thọ (12/6/1956- 12/6/2021): Công ty Xăng dầu Phú Thọ tự hào 65 năm không ngừng đổi mới  và phát triển

    Kỷ niệm 65 năm thành lập Công ty Xăng dầu Phú Thọ (12/6/1956- 12/6/2021): Công ty Xăng dầu Phú Thọ tự hào 65 năm không ngừng đổi mới và phát triển

    Trải qua 65 năm hình thành và phát triển, bằng chính sự nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ và những đóng góp tích cực cho nền kinh tế và cộng đồng xã hội, Công ty Xăng dầu Phú Thọ đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động các hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Huân chương Độc lập hạng Ba.

    Quốc khánh và những kỷ niệm không thể nào quên

    Quốc khánh và những kỷ niệm không thể nào quên

    Ngày 2/9/1945, Hồ Chủ tịch đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, một Nhà nước của dân, do dân và vì dân tại quảng trường Ba Đình lịch sử. Từ đấy, dù trong hoàn cảnh nào, ngày 2/9, ngày Quốc khánh cũng được mỗi người dân nước Việt nhớ về với những kỷ niệm không thể nào quên!