+Aa-
    Zalo

    Mại dâm sử dụng công nghệ cao để hoạt động liên tỉnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Từ năm 2008 đến nay, hoạt động mại dâm phát triển theo phương thức “gái gọi” với việc sử dụng công nghệ cao để hoạt động liên tỉnh"

    (ĐSPL) - "Từ năm 2008 đến nay, hoạt động mại dâm phát triển theo phương thức “gái gọi” với việc sử dụng công nghệ cao để hoạt động liên tỉnh" - Phó Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về TTXH (Bộ Công an) khẳng định.
    Sáng 19/12, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thi hành pháp lệnh phòng, chống mại dâm.

    Theo báo cáo, đến tháng 11-2014, cả nước có 11.240 người bán dâm có hồ sơ quản lý song con số trên thực tế có thể còn cao hơn. (Ảnh: NLĐ).

    Môi giới mại dâm "công nghệ cao"

    Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Nguyễn Trọng Đàm cho biết, theo báo cáo của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đến tháng 11/2014, cả nước có 11.240 người bán dâm có hồ sơ quản lý. Tuy nhiên, ông Đàm nhấn mạnh con số thực tế có thể còn cao hơn nhiều.
    Theo ông Đàm, tệ nạn mại dâm đã và đang gây nhiều hệ lụy cho xã hội. Nguy cơ lây lan các bệnh xã hội, HIV/AIDS qua đường tình dục do quan hệ tình dục không an toàn cao, tỷ lệ người nhiễm HIV qua đường tình dục ngày càng gia tăng.
    Ngoài ra, tệ nạn mại dâm cũng làm gia tăng các băng nhóm, tổ chức tội phạm mua bán ma túy, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, mua bán người, tổ chức hoạt động mại dâm ở một số địa phương.
    Đặc biệt, theo thứ trưởng Đàm, thời gian gần đây còn xuất hiện hình thức hoạt động mại dâm mới như gái gọi, du lịch tình dục, người nước ngoài bán dâm, mại dâm nam, mại dâm đồng tính, người chuyển giới bán dâm, môi giới mại dâm thông qua mạng Internet, Facebook.
    "Phải thừa nhận việc phòng, chống mại dâm còn nhiều bất cập, hạn chế. Thậm chí còn có biểu hiện làm ngơ của một số cơ quan chức năng và chính quyền cơ sở. Nhiều địa phương, chính quyền chưa chỉ đạo quyết liệt dẫn đến tình trạng tồn tại các tụ điểm, ổ nhóm tội phạm tổ chức hoạt động mại dâm thách thức dư luận", ông Đàm nhận định.

    Đại tá Hoàng Văn Vĩnh, Phó cục trưởng Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Bộ Công an). (Ảnh: Tuổi trẻ).

    Phát biểu tại hội nghị, đại tá Hoàng Văn Vĩnh, phó cục trưởng Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Bộ Công an) khẳng định, tình hình hoạt động mại dâm vẫn là vấn đề nhức nhối và về cơ bản vẫn chưa làm chuyển biến được tình hình.
    “Từ năm 2008 đến nay, hoạt động mại dâm phát triển theo phương thức “gái gọi” với việc sử dụng công nghệ cao để hoạt động liên tỉnh. Đáng lưu ý là những tổ chức, đường dây hoạt động mại dâm có sự tham gia của một số người mẫu, diễn viên, ca sĩ. Thậm chí gần đây trong TP.HCM có cả mại dâm nam” - ông Vĩnh nêu.

    Đồ Sơn, Quất Lâm không có mại dâm?

    Cả nước có hơn 11 ngàn người bán dâm, kết quả không quá bất ngờ nhưng lại gây tò mò vì trước đó, báo cáo của các địa phương đều khẳng định không phát hiện có mại dâm tại Đồ Sơn (Hải Phòng) và Quất Lâm (Nam Định).
    Trước đó, ngày 13/6, ông Phạm Ngọc Dũng, Phó trưởng phòng Chính sách phòng chống mại dâm, Cục Phòng chống tệ nạn xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết, cả nước hiện có khoảng 30.000 người đang hoạt động mại dâm, nhưng chỉ có một nửa trong số đó là có hồ sơ quản lý.
    Cục đã nhiều lần chỉ đạo kiểm tra, đánh giá về tệ nạn mại dâm tại Đồ Sơn (Hải Phòng) và Quất Lâm nhưng kết quả báo cáo của các địa phương đều khẳng định là không phát hiện có mại dâm tại hai địa điểm này.
    Các địa phương báo cáo chỉ có một vài trường hợp, không đáng kể.
    Theo ông Dũng, muốn khẳng định có mại dâm hay không cần phải có chứng cứ. Quá trình kiểm tra thấy có các tiếp viên nhưng các tiếp viên này thường làm cho các cơ sở dịch vụ và có hợp đồng lao động nên rất khó xử lý.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mai-dam-su-dung-cong-nghe-cao-de-hoat-dong-lien-tinh-a75199.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan