+Aa-
    Zalo

    Mai Linh sắp triển khai xe ôm công nghệ cạnh tranh Uber, Grab

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi xây dựng ứng dụng gọi xe riêng, Mai Linh đã tiến hành thử nghiệm và dự kiến sẽ triển khai sau ngày 20/11 tới.

    Sau khi xây dựng ứng dụng gọi xe riêng, Mai Linh đã tiến hành thử nghiệm và dự kiến sẽ triển khai sau ngày 20/11 tới.

    3 đô thị lớn sẽ được Mai Linh triển khai dịch vụ này đầu tiên là TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Được biết, Công ty đã tự xây dựng ứng dụng gọi xe này và sẽ phát hành trên hai hệ điều hành iOS và Android.

    Để thu hút tài xế, Mai Linh đưa ra mức chiết khấu thấp hơn so với các công ty công nghệ trên thị trường. Cụ thể, Mai Linh đưa ra chương trình tỷ lệ chia doanh thu 0% trong hai tháng đầu kể từ khi đăng ký trở thành đối tác của Mai Linh Bike. Và các tháng tiếp theo, tỷ lệ chia doanh thu đối với đối tác là 15% (thay vì từ 20 – 25% như các công ty công nghệ).

    Mai Linh ra dịch vụ xe ôm công nghệ, cạnh tranh với Uber, Grab.

    Ngoài ra, Mai Linh sẽ tặng miễn phí 2.000 bộ đồng phục cho những người đăng ký đầu tiên và đặt kỳ vọng có thể thu hút đối tác từ chính nguồn cán bộ nhân viên, gần 30,000 người sẵn có trong toàn hệ thống Công ty.

    Được biết, Mai Linh đã triển khai thử nghiệm dịch vụ này hơn một tháng qua và khách hàng thử nghiệm lại là nội bộ cán bộ nhân viên của Công ty.

    Trong bối cảnh mảng kinh doanh taxi gặp khó khăn trong cuộc đua thị phần, việc phát triển thêm ngành nghề là một trong những yếu tố quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp.

    Từ năm 2016 đến nay, Mai Linh và Vinasun cùng một số hãng taxi khác có kết quả kinh doanh đi xuống do áp lực từ Uber, Grab. Các hãng gọi xe ứng dụng này đã nhanh chóng chiếm thị phần cả mảng taxi và xe ôm ngay khi đặt chân vào Việt Nam. Sự ra đời của Mai Linh Bike tuy chậm chân nhưng cũng là hy vọng tạo lợi nhuận của công ty này trong ngành cung cấp dịch vụ vận tải.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mai-linh-sap-trien-khai-xe-om-cong-nghe-canh-tranh-uber-grab-a209466.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan