Mai Linh xin ý kiến sát nhập thành Tập đoàn để cạnh tranh với Uber, Grab


Thứ 5, 07/12/2017 | 02:53


Cùng sự kiện

Trong đại hội cổ đông bất thường của Mai Linh Miền Bắc, nhiều nội dung liên quan đến ứng dụng công nghệ cao được đưa ra bàn bạc nhằm cạnh tranh với Uber, Grab.

Trong đại hội cổ đông bất thường của Mai Linh Miền Bắc, nhiều nội dung liên quan đến ứng dụng công nghệ cao được đưa ra bàn bạc nhằm cạnh tranh với Uber, Grab.

Phát biểu mở đầu đại hội, ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh và cũng là Chủ tịch của Mai Linh miền Bắc (mã chứng khoán MLN) cho biết, sau đại hội bất thường tại Mai Linh miền Bắc ngày 6/12, thì ngày 8/12 sẽ tiến hành đại hội Mai Linh miền Trung và ngày 10/12 đại hội tại Tập đoàn Mai Linh để xin ý kiến cổ đông kế hoạch sáp nhập Mai Linh về 1 mối, lấy tên là Tập đoàn Mai Linh.

Ông Hồ Huy cho biết, với 3 pháp nhân hiện tại, mỗi năm phải đại hội 3 lần, trong khi vẫn chung thương hiệu Mai Linh. Để 3 pháp nhân, khi thanh tra, kiểm toán quyết toán thuế thì Mai Linh miền Trung và Mai Linh miền Bắc trung bình phải mất 1 tuần làm việc, 3 bộ máy nhân lên chi phí hoạt động cũng rất cao.

Tin tức - Mai Linh xin ý kiến sát nhập thành Tập đoàn để cạnh tranh với Uber, Grab

Đại hội đồng cổ đông bất thường công ty cổ phần Mai Linh miền Bắc diễn ra ngày 6/12.

Nếu có 1 Mai Linh, số vốn điều lệ sẽ đạt gần 2.000 tỷ đồng, các tiêu chí khác sẽ bao gồm tiết kiệm chi phí, áp dụng công nghệ. 

Mỗi cổ phần của CTCP tập đoàn Mai Linh sẽ được hoán đổi với 1,2819 cổ phần công ty hợp nhất. Mỗi cổ phần MLN được hoán đổi với 1,2240 cổ phần công ty hợp nhất và mỗi cổ phần Mai Linh miền Trung được hoán đổi với 2,5444 cổ phần công ty hợp nhất.

Công ty hợp nhất có kế hoạch doanh thu 3 năm tới tăng trưởng 9-10%, kế hoạch lợi nhuận sau thuế tăng trưởng mỗi năm 15%. Năm 2018, công ty hợp nhất lên kế hoạch đạt 6.163 tỷ đồng doanh thu và 120 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Về kế hoạch cổ tức, cổ tức 3 năm tới quanh mức 5-6%.

Thời gian vừa qua, các hãng taxi truyền thống bị ảnh hưởng kinh doanh trước sự cạnh tranh của Uber, Grab. Do đó, Mai Linh đã đưa vào thử nghiệm Mai Linh Bike với sự đầu tư về công nghệ ngay từ đầu.

Ông Hồ Quốc Phi - Tổng giám đốc MLN tự tin cho biết, với hiện tại, việc hợp nhất Mai Linh sẽ trở thành “1 bó đũa lớn”, đủ khả năng cạnh tranh với Uber, Grab.

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mai-linh-xin-y-kien-sat-nhap-thanh-tap-doan-de-canh-tranh-voi-uber-grab-a212074.html