Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Mai Ngô: Tỏa sáng nhờ sự "dị biệt" dù đã có lúc là "con tốt thí"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mai Ngô là một trong những người mẫu “dị biệt” trong showbiz Việt.

    (ĐSPL) - Mai Ngô là một trong những người mẫu “dị biệt” trong showbiz Việt. Cô không chạy theo quy chuẩn của số đông, cứ sống, hoạt động nghề, tham gia chương trình truyền hình thực tế, một cách tự nhiên. Cô không ngần ngại thừa nhận, mình không phải là một người hoàn hảo. Tuy nhiên, cô tự tin vào chính mình và chưa bao giờ cảm thấy thỏa mãn.


    Tự tin vào ngoại hình không hoàn hảo 

    - Mai Ngô liên tục tham gia các chương trình truyền hình thực tế, gần đây nhất là The Face. Phải chăng, chưa đạt được danh xưng cao nhất nên chị vẫn mải miết kiếm tìm? 

    Không phải như vậy. Năm 2012, tôi đã đạt quán quân F-idol, chương trình khá đình đám vào thời điểm ấy. Tuy nhiên, lúc ấy, tôi tự nhận thấy mình chưa đủ lực về ham thích, tài chính... nên không sử dụng danh xưng quán quân để dấn thân vào showbiz. Thay vào đó, tôi tiếp tục đến các chương trình truyền hình thực tế khác khám phá điều mình thích. 

    Tôi không đạt quán quân The Face, nhưng lại nhận được sự hưởng ứng nhiều nhất từ khán giả. Đây là giải thưởng lớn nhất đối với những người trong giới. Tôi cũng tự nhận thấy, mình là một nhân vật phù hợp với các chương trình truyền hình thực tế. Tôi không đẹp, nhưng khác biệt và có nhiều câu chuyện để khai thác. Trong thời gian tới, nếu nhận thấy có chương trình nào hợp với mình, tôi vẫn tham gia. Chắc chắn sau đó, tôi sẽ vẫn không thỏa mãn, tiếp tục dấn thân vào nghiệp diễn hay ca hát. 

    - Như lời nói này thì chính Mai Ngô cũng tự nhận mình xấu? 

    Tôi không phải là một người có ngoại hình hoàn hảo. Tôi không có chiều cao lý tưởng, làn da trắng hồng, khuôn mặt đạt điểm 10 về nhân trắc học... Hiện, hầu hết người mẫu ở Việt Nam đều đi theo hướng “mình hạc xương mai”, dáng thon gọn. Riêng Mai lại khác, chọn cho mình hình thể đẫy đà. Đó cũng chính là sự khác biệt của mình khi đứng giữa số đông đồng nghiệp. 

    Ngay tính cách của Mai cũng thế, không bao giờ thỏa mãn, luôn thấy mình cần dấn thân vào điều mình thích. Tôi không thể thảo mai, nếu thích thì nói thích, ghét nói ghét. Có lẽ, đây là một thiệt thòi, nhưng cũng là một thế mạnh. Bởi, nếu mới gặp, mọi người sẽ có ánh nhìn không tốt nhưng tiếp xúc lâu, mọi người sẽ hiểu và quý mến mình. Và, điều này thể hiện rõ nhất là Mai được rất nhiều khán giả yêu quý. 

    - Theo tôi, Mai Ngô là một người mẫu “dị biệt” trong showbiz Việt. Người mẫu là nghề khó, có nhiều sự ganh đua. Trong khi đó, bạn quá khác biệt, chắc chắn sẽ chịu nhiều điều tiếng? 

    Tôi không quá quan tâm đối với lời của người khác. Bởi, mỗi người mỗi ý. Nếu họ muốn nghĩ xấu cho mình, thì bất kể làm gì, họ cũng không thể nghĩ tốt về mình. Thay vào khoảng thời gian nghĩ ngợi ấy, mình cứ sống cho bản thân, làm những điều mình thích có phải là hứng thú hơn không. 

    Giới người mẫu có sự cạnh tranh, bon chen đến khó thở. Nếu cứ sống như thế thì mệt mỏi lắm. Hầu hết người mẫu Việt đều dựa vào giới hạn chung, xem người đi trước là chuẩn mực. Mai lại không muốn và không hướng đến chuẩn mực này. Điều mình hướng đến là một người mẫu có màu sắc, có sự khác biệt, khiến các nhà thiết kế, nhãn hàng chọn mình làm nét chấm phá trong show diễn của họ. 

    - Hiện tại, Mai Ngô có lượng fan khá lớn. Tại sao không lợi dụng cơ hội này, để khẳng định sự nghiệp mà vẫn muốn tiếp tục dấn thân, tìm kiếm cái mới. Bởi, dân gian vẫn có câu “một nghề cho chín còn hơn chín nghề”. Chị có thấy mình quá tham lam? 

    Tôi không nghĩ mình tham lam về tiền bạc. Bởi, nếu tham lam vật chất, tôi sử dụng triệt để danh hiệu, danh tiếng của mình để kiếm tiền. Tôi từng có lúc chật vật vì không có show, thiếu tiền phải sống dựa vào sự tài trợ của mẹ và thu nhập đi dạy nhảy. 

    Sau The Face, tôi nhận được khá nhiều hợp đồng đại diện thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, thẩm mỹ viện... Số tiền hợp đồng không phải nhỏ. Tuy nhiên, tôi nghĩ, sống là phải theo ý thích chứ không phải chạy theo đồng tiền. Mọi người nghĩ làm một nghề tốt hơn là chín nghề. Nhưng, tôi lại thích khám phá hết con người của mình. Tôi muốn là một nghệ sỹ đa năng. Tôi tin, mình có thể làm được, cho dù không phải là quá nổi bật. Điều quan trọng nhất là tôi thích thế. 


    Cát-sê lúc thấp nhất là… miễn phí 

    - Nhân tiện nói về cát-sê, Mai Ngô có thể chia sẻ cát-sê cao nhất và cát-sê thấp nhất của mình từ trước đến nay không? Và, lúc cát-sê thấp, sống chật vật, chị có bao giờ nghĩ đến việc bỏ nghề? 

    Công bố giá cát-sê là một điều khá tế nhị. Nhưng, Mai thừa nhận, trước khi tham gia The Face, giá cát-sê của mình không cao lắm. Lúc ấy, cao nhất là 15 triệu và thấp nhất là... miễn phí. Tuy nhiên, tham gia các show miễn phí thì nhiều chớ 15 triệu ít lắm. Còn bây giờ, Mai chỉ có thể nói, có nhiều show hơn, cát-sê cao hơn. Lúc cát-sê thấp, không đủ sống, mình có ý định từ bỏ nghề nhiều lần. Tuy nhiên, do quá yêu nghề nên luôn quay lại. Mình cũng nhận ra, đừng có suy nghĩ bỏ nghề nữa vì lòng yêu nghề của mình quá lớn. 

    - Mai Ngô tự nhận là một người mẫu không đẹp. Nhưng, tại sao lại được các nhãn hàng ưu ái? 

    Nếu chương trình truyền hình thực tế cần người xem, thì mục đích cuối cùng của các nhãn hàng là doanh số. Nếu, một người mẫu hoàn hảo về ngoại hình, tài năng đặc biệt nhưng có mâu thuẫn khán giả liệu, họ có chấp nhận? Mai không quá xinh nhưng không tự ti và vẫn tự tin vào nhan sắc của mình. Chỉ khi mình tin thì mới có thể khiến người đối diện tin. Mai không nói chuyện thảo mai và luôn thật lòng. Không phải là người hoàn hảo nhưng nhận được sự ưu ái của số đông là đã cảm thấy thoải mái rồi. 

    - Nhiều người vẫn thường bảo, khi tham gia truyền hình thực tế, huấn luyện viên, thí sinh là con rối của nhà sản xuất. Mai Ngô là một nhân vật tham gia nhiều chương trình truyền hình thực tế, có bao giờ rơi vào trường hợp này? 

    Có chứ. Trước đây, tôi từng là con tốt thí trong một chương trình mà không hề hay biết. Sau chương trình ấy, tôi nhận ra, lời của số đông là chính xác và tự dặn lòng không bao giờ để quá khứ lặp lại. Tôi tự rút ra bài học, khi bắt đầu tham gia, có thể mình mang danh là con rối của chương trình. 

    Tuy nhiên, nếu mình chinh phục được khán giả, số đông thì lúc ấy có thể lật ngược lại tình thế. Mình không còn là một người bị động mà chương trình phải chọn mình. Nhưng, điều quan trọng nhất là khi tham gia, nếu mình nghĩ mình là con rối thì chắc chắn là con rối, mình nghĩ mình không phải là con rối, thì chắc chắn không phải là con rối.

    - Cảm ơn chị!

    - Cần phải nói rằng, thời gian qua, một trong những yếu tố khiến mọi người nhớ, chú ý đến Mai Ngô là hình ảnh chế. Mỗi khi chị có hành động nào đặc biệt là lại bị cư dân mạng chế ảnh, rồi lan rộng trên trang mạng xã hội. Chị tiếp nhận những hình ảnh này như thế nào? 

    Khi những bức ảnh chế mới xuất hiện, tôi cảm thấy khó chịu. Tôi không thích những bức ảnh ấy. Rồi, nhìn nhiều lần, tôi cảm thấy buồn cười. Bởi, không nghĩ rằng, mình lại có những lúc biểu cảm như thế. Về sau tôi cảm thấy quen, thậm chí hâm mộ đối với những người đã chế ảnh. Tôi không thể ngờ, các bạn lại thông minh và hài hước khi đặt hành động, biểu cảm của tôi vào những hình ảnh đặc biệt như thế. Và, cũng nhờ những hình ảnh chế này mà Mai Ngô đến gần hơn với mọi người.

    THIÊN DI

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mai-ngo-toa-sang-nho-su-di-biet-du-da-co-luc-la-con-tot-thi-a147682.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan