Mai Phương bật khóc chia sẻ về hành trình chống chọi với bệnh ung thư


Thứ 5, 28/02/2019 | 07:59


Cùng sự kiện

Vừa vững vàng trở lại sau thời gian sinh con, Mai Phương tiếp tục đối diện với biến cố thứ hai trong đời mình – phát hiện mắc căn bệnh ung thư phổi.

Vừa vững vàng trở lại sau thời gian sinh con, Mai Phương tiếp tục đối diện với biến cố thứ hai trong đời mình – phát hiện mắc căn bệnh ung thư phổi.

Mới đây, Mai Phương bất ngờ xuất hiện trong chương trình "Giải mã tri kỷ" sau đúng 7 tháng điều trị ung thư phổi. Dẫn chương trình là Ốc Thanh Vân - đồng thời là người chị thân thiết từng giúp đỡ Mai Phương rất nhiều trong quá trình trị bệnh.

Mai Phương chia sẻ trên truyền hình về khoảng thời gian điều trị ung thư và sự đồng hành của Ốc Thanh Vân.

Về những khó khăn mình đã phải trải qua, Mai Phương bộc bạch, trước khi phát hiện ra mình bị mắc bệnh ung thư, cô từng trải qua một nỗi khủng hoảng tinh thần khác, đó là khi đang ở độ chín muồi trong sự nghiệp, có nhiều cơ hội với nghệ thuật, cô buộc phải rút lui vì mang bầu. Cũng may, cô luôn nhận được sự yêu thương và đùm bọc của nhiều người, trong đó có cô bạn thân – nữ diễn viên Ốc Thanh Vân.

Thời gian sau đó, Mai Phương quyết định làm mẹ đơn thân và cũng phải chật vật kiếm tiền lo cuộc sống mưu sinh cho mình và con gái. Khó khăn này chưa qua thì sóng gió khác lại ập tới - Mai Phương phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư phổi.

Ở vào thời điểm đó, dù hai chị em đang trong lúc giận nhau nhưng Ốc Thanh Vân bỏ hết công việc, kêu gọi anh chị em nghệ sĩ ủng hộ và giúp đỡ Mai Phương bằng tất cả những gì mình có.

Khi nghe tin Phương bị bệnh, tôi không nghĩ nó nghiêm trọng đến như vậy nhưng khi cầm tờ giấy khám bệnh, tôi biết mình phải gì đó cho em.

Từ nhà tôi xuống bệnh viện rất xa, tôi bỏ nhiều việc lúc đó. Nó không phải là chuỗi thời gian quá dài, nhưng là tất cả tình cảm tôi dành cho em”- Ốc Thanh Vân bồi hồi kể lại.

Ngày nào tôi cũng xuống bệnh viện, lâu lâu vô ngó xem em có cần gì không. Đến giờ đi làm thì tôi ngồi trong hành lang bệnh viện trang điểm rồi đi quay. Tính của Mai Phương rất quyết tâm và lạc quan. Tôi nghĩ nếu mình rơi vào hoàn cảnh đó thì sẽ không làm được như em”, cô chia sẻ thêm.

Ốc Thanh Vân luôn bên cạnh Mai Phương trong mọi biến cố cuộc đời.

Chia sẻ về tình hình sức khỏe hiện nay của mình, Mai Phương cho biết, hiện cô vẫn phải vào viện tái khám và uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. Mặc dù cơ thể đã bớt đau nhức hơn, bệnh tình cũng đã phần nào ổn định song nữ diễn viên được bác sĩ yêu cầu không vận động mạnh để tránh gãy xương, không băng bó lại được.

Trong thời gian điều trị tại nhà vừa qua, Mai Phương cũng gặp phải một số tác dụng phụ của thuốc chữa ung thư khiến cô bị rụng tóc, mí mắt hơi sụp, đau ruột và da chết dày lên…Tuy nhiên cô vẫn giữ tinh thần lạc quan để chiến đấu với căn bệnh quái ác này.

Về dự định quay trở lại với sân khấu, Mai Phương khẳng định: “Niềm đam mê không bao giờ tắt trong lòng tôi, tâm lúc nào cũng hướng về sân khấu về truyền hình và muốn quay trở lại sớm nhất có thể.

Tôi cũng biết tình trạng hiện tại của mình nên khi nhận lời mời nào, tôi phải cân nhắc rất kĩ vì sức khỏe của bản thân cũng như không làm gián đoạn công việc chung của những người xung quanh. Tính tôi làm gì là làm đến cùng nhưng cũng rất tôn trọng mọi người vì lỡ không may vì vấn đề cá nhân của mình lại ảnh hưởng đến cái chung”.

Tuy vậy, ưu tiên hàng đầu hiện nay của Mai Phương vẫn là dành thời gian ở bên cạnh để chăm sóc cho con gái bé bỏng và cô cảm thấy hạnh phúc vì điều đó. Thỉnh thoảng cô vẫn nhận lời tham gia một vài sự kiện nhưng không phải di chuyển nhiều để đảm bảo không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mai-phuong-bat-khoc-chia-se-ve-hanh-trinh-chong-choi-voi-benh-ung-thu-a264642.html