+Aa-
    Zalo

    9X táo tợn đâm 2 cán bộ công an rồi bỏ chạy

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Khi thấy hai cán bộ công an, Tâm bất ngờ rút dao trong người đâm vào bụng trung úy Cường và đâm vào cánh tay phải thượng sĩ Cường, rồi bỏ chạy.

    (ĐSPL) - Khi thấy hai cán bộ công an, Tâm bất ngờ rút dao trong người đâm vào bụng trung úy Cường và đâm vào cánh tay phải thượng sĩ Cường, rồi bỏ chạy.

    Sáng 8/11, đại tá Phạm Thanh Thủy, Trưởng công an huyện Sa Thầy (Kon Tum) cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Trần Ngọc Tâm (20 tuổi, trú tại thị trấn Sa Thầy) để làm rõ hành vi dùng dao đâm bị thương hai cán bộ công an huyện Sa Thầy.

    Theo đại tá Thủy, đến sáng 8/11, vết thương của thượng sĩ Hoàng Văn Cường đã tạm ổn, được xuất viện. Riêng trung úy Trần Mạnh Cường vẫn đang điều trị tại bệnh viện - tin tức đăng tải trên báo Thanh niên.

    Tâm tại cơ quan điều tra - Ảnh: báo Công lý

    Theo báo Công lý, khoảng 8h30 ngày 07/11/2016, Trung úy Trần Mạnh Cường cùng Thượng sĩ Hoàng Văn Cường là cán bộ Công an huyện Sa Thầy đến nhà mời đối tượng Tâm lên trụ sở Công an để làm rõ nghi vấn trộm cắp tài sản.

    Sau khi ra khỏi nhà, đối tượng Trần Ngọc Tâm bất ngờ dùng dao gấp giấu trong người tấn công khiến cả hai chiến sĩ Công an bị thương hòng bỏ chạy. Tuy nhiên, Trung úy Cường và Thượng sĩ Cường vẫn khống chế được đối tượng, đưa về trụ sở.

    Tại cơ quan điều tra, Tâm khai nhận trước đó đã sử dụng ma túy đá rồi nằm ngủ tại một căn nhà hoang ở tổ 1, thị trấn Sa Thầy. Khi hai chiến sĩ bước vào xưng là Công an mời về trụ sở thì Tâm rút dao đâm để bỏ chạy. Được biết, Tâm là đối tượng nghiện ma túy, thường xuyên trộm cắp để lấy tiền thỏa mãn cơn nghiện.

    Hiện cả hai chiến sĩ Công an đều đang được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

    Hiện vụ đang được Công an điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Theo điều 257 Bộ Luật hình sự 1999, sửa đổi bổ sung ngày 19/06/2009 thì Tội chống người thi hành công vụ được quy định như sau:

    1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

    A) Có tổ chức;

    B) Phạm tội nhiều lần;

    C) Xúi giục, lôi kéo, kích động người khác phạm tội;

    D) Gây hậu quả nghiêm trọng;

    Đ) Tái phạm nguy hiểm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]Cyj16pqdos[/mecloud]


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9x-tao-ton-dam-2-can-bo-cong-an-roi-bo-chay-a169595.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan