+Aa-
    Zalo

    Kẻ chết, người đi tù chỉ vì không chịu rót rượu cho bạn nhậu

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Uống hết rượu trong ly mà không chịu rót cho người khác, A Nhũi đã lao vào đánh Bương. Tức giận, Bương đã rút dao bấm đâm liên tiếp vào người bạn nhậu.

    (ĐSPL) - Uống hết rượu trong ly mà không chịu rót cho người khác, A Nhũi đã lao vào đánh Bương. Tức giận, Bương đã rút dao bấm đâm liên tiếp vào người bạn nhậu.

    Mới đây, Tòa án nhân dân tỉnh Kon Tum vừa mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Ka Tơr Bương (25 tuổi, ngụ xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận) theo truy tố của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Kon Tum về hành vi giết người.

    Theo bản cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Kon Tum, vào khoảng 20h ngày 24/7/2016 do có quan hệ quen biết từ trước nên Ka Tơr Bương cùng với các đối tượng A Nhũi, A Truyên, A Đau, A Tuir, A Xong, A Sùi rủ nhau đi nhậu. Do tất cả là lao động nghèo xa quê, không có nhiều tiền bạc nên chọn uống rượu tại quán hủ tiếu vỉa hè nằm bên đường quốc lộ 14 thuộc địa bàn tổ dân phố 1 thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum.

    Bị cáo Ka Tơr Bương tại phiên tòa.

    Trong quá trình nhậu, A Nhũi bất ngờ lấy chiếc ghế nhựa của quán hủ tiếu đánh vào phía sau lưng Bương. Đánh bằng ghế chưa đã, A Nhũi tiếp tục dùng tay, chân để đánh Bương. Thấy A Nhũi liên tục đánh Bương, nên A Tuir vội lại gần can ngăn. Sau khi đã tách được cả hai ra, khi được mọi người hỏi vì sao lại đánh Bương thì A Nhũi mới bảo đánh Bương vì tội “uống hết rượu trong ly mà không chịu rót rượu cho người khác”.

    Do xảy ra đánh nhau, nên cả nhóm thống nhất không uống rượu nữa mà đi về. Thế nhưng, rời khỏi quán chưa đầy mười mét thì Bương tiếp tục bị A Nhũi và A Đau xông vào đánh.

    Bị đánh đau nên Bương chỉ còn cách vừa lùi vừa chống đỡ đòn của A Đau và A Nhũi. Lùi được một đoạn, thì có bạn của Bương từ bên kia đường chạy qua can ngăn nên lúc này A Đau dừng tay không đánh nữa mà bỏ đi.

    Trong lúc đó, A Nhũi vẫn không chịu dừng tay mà tiếp tục ra tay đánh Bương. Trong cơn nóng giận không kiềm chế được bản thân vì bị A Nhũi đánh đập, Bương đã rút con dao bấm thủ sẵn trong người đâm liên tiếp hai phát vào người A Nhũi. Dù được mọi người đưa đi cấp cứu ngay sau đó, nhưng do vết thương quá nặng nên A Nhũi đã tử vong.

    Sự việc sau đó được người dân nhanh chóng trình báo lên các cơ quan chức năng. Từ lời khai các đối tượng cũng liên quan cũng như căn cứ vào bản kết luận giám định pháp y số 09 ngày 28/7/2016 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Kon Tum xác định nguyên nhân khiến A Nhũi tử vong là do “bị đâm vết thương thấu ngực, thủng tim”, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam Ka Tơr Bương để điều tra làm rõ về tội giết người theo điều  93 Bộ luật hình sự.

    Trong suốt quá trình điều tra cũng như tại phiên xét xử sơ thẩm, bị cáo Ka Tơr Bương đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Trong quá trình xét xử, Hội đồng xét xử nhận thấy sự thành khẩn của bị cáo Ka Tơr Bương còn có khả năng sửa đổi nên xử phạt bị cáo Ka Tơr Bương 12 tù giam về tội giết người.

    Liên quan đến vụ án, Hội đồng xét xử xét thấy hành vi của A Đau cùng A Nhũi đánh Ka Tơr Bương dẫn đến Bương dùng dao đâm chết A Nhũi gây hậu quả nghiêm trọng do đó A Đau phải chịu trách nhiệm hình sự về tội “Gây rối trật tự công cộng nên tuyên phạt bị cáo A Đau 06 tháng tù giam về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

    Tại phiên xét xử, Hội đồng xét xử còn phân tích, giảng giải cho các bị cáo về các hành vi phạm tội của mình, qua đó sửa chữa sai phạm tích cực cải tạo để sớm được trở về hòa nhập với cộng đồng làm lại cuộc đời.

    Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

    Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

    a)  Giết nhiều người;

    b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

    c) Giết trẻ em;

    d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

    đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

    e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

    g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

    h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

    i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

    k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

    l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

    m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

    n)  Có tính chất côn đồ;

    o)  Có tổ chức;

    p)  Tái phạm nguy hiểm;

    q) Vì động cơ đê hèn.

    2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo


     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-chet-nguoi-di-tu-chi-vi-khong-chiu-rot-ruou-cho-ban-nhau-a179335.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan