+Aa-
    Zalo

    Lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng, "nhà ngoại cảm rởm" lãnh 8 năm tù

    • DSPL
    ĐS&PL Để thực hiện hành vi lừa đảo, Thắng đã tự xưng là "nhà ngoại cảm", hứa hẹn xin việc cho nhiều người để chiếm đoạt số tiền lên đến gần 1 tỷ đồng.

    Để thực hiện hành vi lừa đảo, Thắng đã tự xưng là "nhà ngoại cảm", hứa hẹn xin việc cho nhiều người để chiếm đoạt số tiền lên đến gần 1 tỷ đồng.

    Ngày 27/12, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Thắng (SN 1981, trú ở xã Phú Châu, huyện Ba Vì, TP Hà Nội) 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Bị cáo Nguyễn Quốc Thắng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: báo An ninh thủ đô

    Theo cáo trạng, Thắng vốn hành nghề ngoại cảm từ năm 2014. Quá trình hành nghề, Thắng biết được nhiều người muốn xin cho con em vào làm việc tại cơ quan nhà nước hoặc vào học tại trường thuộc lực lượng vũ trang nên nảy sinh ý định lừa đảo.

    Để thực hiện hành vi này, Thắng lập Công ty CP Thương mại và lữ hành quốc tế Phúc Đức và luôn rêu rao là có nhiều mối quan hệ tại Bộ Công an.

    Tin lời "nhà ngoại cảm", tháng 3/2014, chị Đặng Thị P. (trú ở Lào Cai) nhờ Thắng xin cho con gái được vào làm kế toán ở một cơ quan bộ với chi phí 350 triệu đồng. Sau nhiều lần đưa tổng cộng 455 triệu cho Thắng, con gái chị P. vẫn không được gọi đi làm.

    Ngoài ra, Thắng còn hứa xin việc tại một ban quản lý dự án ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho anh Nguyễn Văn D. (SN 1987) với giá 100 triệu.

    Cũng với thủ đoạn tương tự, từ tháng 4/2014 đến tháng 7/2016, Thắng lừa đảo 3 cá nhân khác hàng trăm triệu đồng, nâng tổng số tiền chiếm đoạt của các bị hại lên đến 850 triệu đồng.

    Trước tòa, Thắng thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và cho biết bản thân không có quan hệ thân thiết với nhiều người làm việc tại Bộ Công an.

    Xét hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm đối với xã hội vì đã sử dụng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt số tiền khá lớn, do đó, kết thúc phiên xử, TAND TP Hà Nội đã quyết định áp dụng mức án nêu trên, theo đúng tội danh bị truy tố.

    Vũ Hạnh (T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-dao-chiem-doat-gan-1-ty-dong-nha-ngoai-cam-rom-lanh-8-nam-tu-a214461.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan