Malaysia: Bé gái 11 tuổi bị chính ông nội hãm hiếp suốt 1 năm và sự im lặng đáng thương


Thứ 2, 25/03/2019 | 07:36


Một bé gái 11 tuổi đã bị chính ông nội của mình hãm hiếp trong suốt một năm, nhưng không hề nói với ai vì không nhận ra là hành động sai trái.

Một bé gái 11 tuổi đã bị chính ông nội của mình hãm hiếp trong suốt một năm, nhưng không hề nói với ai vì không nhận ra là hành động sai trái.

Tờ The Star của Malaysia đưa tin, bé gái (giấu tên) 11 tuổi đang theo học lớp 5 ở trường tiểu học thuộc thành phố Kota Kinabalu, bang Sabah (Malaysia), đã bị chính ông nội của mình hãm hiếp suốt 1 năm qua nhưng không ai phát hiện ra.

Bé gái người bị ông nội xâm hại suốt 1 năm - Ảnh minh họa

Điều đau lòng hơn cả là bé gái không hề nhận thức được đó là hành vi sai trái nên cũng không kể với bố mẹ hay nói chuyện với người lớn. Chỉ đến khi cô bé được theo học một lớp giáo dục giới tính ở trường học, cô bé mới nhận ra "hành động đó là sai" nên quyết định lên tiếng.

Cô bé đem chuyện kể với cô giáo và hỏi về những thắc mắc của mình, ngay lập tức cô giáo báo với cảnh sát bắt giữ ông nội 50 tuổi của bé gái.

Vào ngày 21/3 mới đây, phiên tòa xét xử diễn ra ở Kota Kinabalu, người đàn ông này bị tuyên án 27 năm tù vì tội cưỡng hiếp trẻ nhỏ chưa đủ tuổi vị thành niên.

Winnie Yee, Chủ tịch tổ chức bảo vệ phụ nữ ở bang Sabah nói rằng: "Vụ việc đã chứng minh việc giáo dục tình dục quan trọng như thế nào ở tất cả các trường học. Chúng tôi đang làm việc với Bộ giáo dục để mở rộng chương trình giáo dục giới tính ở tất cả các trường học".

Bà Winnie cũng trích dẫn một báo cáo do UNICEF công bố cho thấy nhiều thanh niên ở Malaysia quan hệ tình dục mà không được bảo vệ, giáo dục đúng đắn.

Điều này làm tăng nguy cơ mang thai ngoài ý muốn cũng như nhiễm HIV, viêm gan và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-be-gai-11-tuoi-bi-chinh-ong-noi-ham-hiep-suot-1-nam-va-su-im-lang-dang-thuong-a268007.html