+Aa-
    Zalo

    Malaysia dọa kiện báo chí viết sai sự thật về MH370

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Chính phủ Malaysia ngày 1/4 thông báo sẽ khởi kiện báo chí đăng tin sai sự thật về chuyến bay MH370 mất tích.
    (ĐSPL) – Chính phủ Malaysia ngày 1/4 thông báo sẽ khởi kiện báo chí đăng tin sai sự thật về chuyến bay MH370 mất tích.
    Báo Malay Mail dẫn lời Bộ trưởng Giao thông Hishammuddin Hussein cho biết: “Chúng tôi đang thống kê những bài báo viết sai sự thật. Đến thời điểm thích hợp, chúng tôi sẽ khởi kiện”. Những câu chuyện về MH370 và sự quan tâm của toàn thế giới đã đặt chính phủ Malaysia vào tình thế khó xử khi phải trả lời những câu hỏi hóc búa của báo giới.
    Ông Hishammuddin liên tục bác bỏ nhiều bài báo không nêu nguồn, khi viết về các thông tin chi tiết cuộc điều tra của Malaysia đối với sự biến mất bí ẩn của chiếc Boeing 777 chở 227 hành khách và 12 thành viên tổ bay vào ngày 8/3. Quyền Bộ trưởng Giao thông đặc biệt chỉ trích một bài báo của Daily Mail (Anh) khi tờ báo này đã dẫn “một nguồn tin thân cận với gia đình” cơ trưởng chuyến bay MH370 là Zaharie Ahmad Shah nói rằng phía cảnh sát phát hiện ông Zaharie có thần kinh không ổn định trước chuyến bay do gặp trục trặc về hôn nhân.
    “Tôi có thể khẳng định với các bạn rằng cảnh sát không tiết lộ thông tin này và bạn có thể hỏi Daily Mail bằng cách nào mà họ có được thông tin như vậy”, ông Hishammuddin nói.
    Malaysia dọa kiện báo viết sai sự thật về MH370

    Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein

    Trong một bình luận viết trên mạng xã hội Facebook, Aishan Zaharie, con gái của cơ trưởng Zaharie, cáo buộc báo Daily Mail là “bịa đặt” thông tin. Trước đó, Daily Mail cũng có bài viết nói rằng vị cơ trưởng là người ủng hộ nhiệt tình đảng đối lập Malaysia. Tuy nhiên, bạn bè và người thân của ông Zaharie đều bác bỏ điều này.

    Mọi nghi ngờ về nguyên nhân dẫn đến sự mất tích đầy bí ẩn của chuyến bay MH370 dồn về phía cơ trưởng Zaharie và cơ phó Fariq Abdul Hamid sau khi các nhà chức trách Malaysia nhận định chiếc Boeing 777 được cho là đã chuyển hướng có chủ đích bởi một người am hiểu về hàng không. Tuy nhiên, giới chức vẫn chưa phát hiện bất cứ động cơ gì khiến họ làm như vậy.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-doa-kien-bao-chi-viet-sai-su-that-ve-mh370-a27792.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan