Malaysia hoãn công bố báo cáo về MH370 mất tích


Thứ 5, 08/03/2018 | 08:50


Cùng sự kiện

Đội điều tra chuyến bay MH370 mất tích của Malaysia nói rằng hoãn công bố báo cáo đầy đủ nhằm chờ kết quả của cuộc tìm kiếm mới.

Đội điều tra chuyến bay MH370 mất tích của Malaysia nói rằng hoãn công bố báo cáo đầy đủ nhằm chờ kết quả của cuộc tìm kiếm mới.

Chuyến bay MH370 chở 239 người trên khoang trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không thế giới khi mất tích trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh ngày 8/3/2014.

Báo cáo đầy đủ về vụ mất tích của MH370 bị hoãn công bố, chờ kết quả của cuộc tìm kiếm mới, bởi bất cứ bằng chứng mới nào "có thể tác động đáng kể đến cuộc điều tra", các nhà điều tra Malaysia cho biết trong thông báo thường niên gửi tới gia đình những người có mặt trên chuyến bay. "Trong trường hợp máy bay được tìm thấy, một đội sẽ điều tra thêm", Reuters dẫn văn bản dự kiến được phát đi hôm nay.

Các nhà điều tra Malaysia vừa đưa ra một bản tuyên bố tạm thời hằng năm gửi đến gia đình của những người trên máy bay - Ảnh: Reuters.

Một số mảnh vỡ máy bay đã được tìm thấy trên các đảo ở Ấn Độ Dương và dọc bờ biển phía đông châu Phi. Nỗ lực thu thập đang tiếp diễn. Ba mảnh cánh được xác nhận thuộc về máy bay mất tích, trong khi những mảnh khác, bao gồm một số đồ vật trong cabin, được xác định "gần như chắc chắn" từ MH370.

Hồi tháng 1/2018, Malaysia đồng ý trả cho công ty Ocean Infinity của Mỹ 70 triệu USD nếu tìm ra chiếc máy bay. Hoạt động tìm kiếm của công ty này đang được tiến hành và dự kiến kết thúc vào tháng 6 tới.

Quyết định để Ocean Infinity tìm kiếm được đưa ra sau khi Úc, Trung Quốc và Malaysia chấm dứt cuộc tìm kiếm không có kết quả trong khu vực rộng 120.000 km vuông của Ấn Độ Dương.

Cho đến nay, con tàu Constructor của công ty Ocean Infinity đã tìm kiếm 16.000 km vuông nhưng chưa xác định được kết quả nào quan trọng.

Giới chức Malaysia đang làm việc với Australia về kế hoạch thu thập xác máy bay Boeing 777 hoặc hộp ghi dữ liệu chuyến bay trong trường hợp máy bay được tìm thấy.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak tái khẳng định cam kết tìm kiếm MH370. "Chúng tôi đang thúc đẩy cộng đồng hàng không thế giới thực hiện các biện pháp để giúp bầu trời của chúng ta an toàn hơn", ông viết trên tài khoản Twitter hôm nay (8/3).

Tàu Seabed Constructor đã rà soát 16.000 km2 nhưng chưa có phát hiện đáng kể nào, công ty Ocean Infinity cho biết trong thông báo cập nhật hàng tuần hôm 6/3.

GIA BẢO (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-hoan-cong-bo-bao-cao-ve-mh370-mat-tich-a221880.html