+Aa-
    Zalo

    Malaysia không cần Hàn Quốc trợ giúp điều tra nghi án Kim Jong-nam

    • DSPL
    ĐS&PL Đại sứ Hàn Quốc nói rằng Malaysia đang làm tốt trong cuộc điều tra nghi án Kim Jong-nam mà không cần sự trợ giúp của Hàn Quốc.

    Đại sứ Hàn Quốc nói rằng Malaysia đang làm tốt trong cuộc điều tra nghi án Kim Jong-nam mà không cần sự trợ giúp của Hàn Quốc.

    Tờ Dân Trí đưa tin, Malaysia đang làm tốt trong cuộc điều tra vụ sát hại một công dân Triều Tiên, người được cho là ông Kim Jong-nam.

    Khi được hỏi về việc liệu Hàn Quốc có giúp đỡ Malaysia trong cuộc điều tra nghi án ông Kim Jong-nam hay không, Đại sứ Hàn Quốc tại Malasyia Yu Hyun-seok đã trả lời: “Họ đang làm tốt. Họ không cần sự trợ giúp của chúng tôi. Chúng tôi vẫn đang chờ đợi kết quả. Họ rất công bằng, chúng tôi tin tưởng họ”, ông Yu cho biết

    Đại sứ Yu nói thêm, an ninh ở Malaysia vẫn tốt và tất cả các công dân Hàn Quốc tại Malaysia không phải lo lắng về sự an toàn sau cái chết của ông Kim Jong-nam.

    Ông Kim Jong-nam (Ảnh: AP)

    Theo tờ VnExpress, trước đó một người Triều Tiên có tên trên hộ chiếu là Kim Chol bị hai phụ nữ sát hại tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia, ngày 13/2.

    Malaysia và Hàn Quốc cho rằng nạn nhân chính là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Triều Tiên chỉ xác nhận nạn nhân tên Kim Chol theo hộ chiếu ngoại giao.

    Hai nữ nghi phạm là Đoàn Thị Hương, người Việt Nam và Siti Aisyah, người Indonesia đã bị tòa án Malaysia buộc tội giết người. Cảnh sát Malaysia cho rằng hai nữ nghi phạm đã bôi chất độc VX lên mặt nạn nhân khiến người này tử vong nhanh chóng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-khong-can-han-quoc-tro-giup-dieu-tra-nghi-an-kim-jong-nam-a185334.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan