+Aa-
    Zalo

    Malaysia không đề xuất bán xăng giá 13.000 đồng/lít cho Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, 13.000 đồng/lít là giá xăng bán nội địa có trợ giá, không phải là giá xuất khẩu do phía Malaysia đề xuất cho Việt Nam.

    Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia vừa có công văn phúc đáp công văn của bộ Công Thương về việc làm rõ thông tin về giá xăng và thông tin về việc chính phủ Malaysia đồng ý xuất xăng RON 95 cho Việt Nam.

    malaysia khong ban xang gia 13000 dong lit cho viet nam dspl
    Giá xăng 13.000 đồng/lít là giá bán nội địa có trợ giá, không phải là giá do phía Malaysia đề xuất cho Việt Nam. Ảnh minh họa

    Theo ông Trần Việt Thái, đại sứ Việt Nam tại Malaysia, liên quan tới giá xăng dầu trên thị trường Malaysia hiện nay, do được trợ giá nên giá xăng dầu tại Malaysia tương đối ổn định.

    Xăng RON95 có giá tương đương từ 11.000-13.000 đồng/lít. Mức giá này đã được trợ giá và được điều chỉnh thông qua cơ chế điều chỉnh giá xăng dầu tự động (Automated Pricing Mechanism) do Bộ Công thương Malaysia điều hành.

    Mức giá này đã được giữ ổn định từ ngày 27/2/2021 đến nay và sẽ được tiếp tục duy trì ổn định tới lần điều chỉnh tự động tới vào ngày 8/6/2022.

    Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia khẳng định lại đây là giá bán nội địa có trợ giá, không phải là giá xuất khẩu, càng không phải là giá do phía Malaysia đề xuất cho Việt Nam.

    Cũng theo ông Thái, do một số báo chí đưa tin không chính xác nên Thương vụ Việt Nam tại Malaysia đã yêu cầu cải chính thông tin.

    "Chúng tôi không cung cấp thông tin cho báo chí. Nhận lời mời của cơ quan thương vụ Việt Nam tại Malaysia, sáng 2/6, tôi đã tham dự và phát biểu khai mạc trực tuyến tại Hội thảo về xúc tiến xuất khẩu với thị trường Malaysia và các nước Hồi giáo do Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP Hồ Chí Minh tổ chức...", Tri thức trực tuyến dẫn lời Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Trần Việt Thái.

    Liên quan tới thông tin Malaysia muốn bán xăng cho Việt Nam, mới đây Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có yêu cầu Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên theo dõi kỹ và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để xem xét, xử lý theo quy định.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-khong-de-xuat-ban-xang-gia-13-000-dong-lit-cho-viet-nam-a540990.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan