+Aa-
    Zalo

    Malaysia mời pháp sư tìm MH370: Tiền mất, tật mang?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cư dân mạng ở Trung Quốc đua nhau chế nhạo việc chính phủ Malaysia mời pháp sư đến giúp tìm kiếm máy bay mất tích.

    (ĐSPL) - Những người dùng mạng ở Trung Quốc chế nhạo việc chính phủ Malaysia mời pháp sư giúp tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777 mất tích.
    Truyền thông Malaysia đưa tin Ibramhim Mat Zin, một pháp sư nổi tiếng của Malaysia, đã làm lễ cầu kinh tại sân bay Kuala Lumpur hôm thứ hai nhằm xác định vị trí chiếc Boeing 777 gặp nạn, được cho là theo lời mời của các nhà lãnh đạo cấp cao nước này.
    “Tôi nghĩ chiếc máy bay vẫn đang ở trên không hoặc đã rơi xuống biển”, báo Free Malaysia Today dẫn lời vị pháp sư.
    Trung Quốc chế nhạo Malaysia mời pháp sư tìm MH370

    Pháp sư Ibramhim Mat Zin làm lễ cầu kinh tại sân bay Kuala Lumpur để xác định vị trí máy bay mất tích. Ảnh Reuters.

    Sự việc này đã khiến dư luận Trung Quốc xôn xao và tỏ ra không đồng tình với cách làm của chính phủ Kuala Lumpur.
    “Trung Quốc sử dụng 10 vệ tinh còn Malaysia thì huy động một pháp sư tìm máy bay mất tích”, một người sử dụng mạng Weibo chế nhạo.
    “Lần đầu tiên tôi cảm thấy xấu hổ khi là người Malaysia, không phải vì bất cứ hành vi sai trái nào mà là vì có một thủ tướng mê muội”, một cư dân mạng tự nhận là người Malaysia viết.
    Nhiều người cũng tỏ ra ngạc nhiên khi chính phủ lại dùng biện pháp tâm linh để tìm kiếm chiếc máy mang số hiệu MH370 mất tích vào rạng sáng 8/3.
    Trước đó, Jamil Khir đến từ Phủ Thủ tướng Malaysia cho biết, chính phủ sẽ sử dụng bất kỳ biện pháp nào để tìm máy bay mất tích, bao gồm cả việc nhờ pháp sư, miễn là những biện pháp đó không đi ngược với quy tắc của Hồi giáo.
    Người Hồi giáo chiếm hơn một nửa trong số 22,7 triệu người dân Malaysia. Pháp sư tại nước này được nhiều người kính trọng vì quyền lực tâm linh của họ.
    Ibrahim có 50 năm kinh nghiệm làm pháp sư, trở nên nổi tiếng sau khi phục vụ tìm kiếm các nạn nhân trong một số sự cố lớn tại Malaysia như vụ sập tháp Highland, bí ẩn của biệt thự Nabila và vụ ca sĩ Mona Fandy giết người,…
    Năm 2012, hơn 200 người ở Malaysia đã mất tổng số tiền lên tới trên 23 triệu nhân dân tệ (khoảng 80 tỷ đồng) trong các vụ lừa đảo liên quan đến pháp sư.
    Song Tú(Theo SCMP)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-moi-phap-su-tim-mh370-tien-mat-tat-mang-a25319.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan