+Aa-
    Zalo

    Malaysia phá âm mưu khủng bố của IS trước ngày Quốc khánh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Cảnh sát Malaysia đã phá âm mưu khủng bố nghi của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vào một loạt địa điểm tại thủ đô Kuala Lumpur.

    (ĐSPL) - Cảnh sát Malaysia đã phá âm mưu khủng bố nghi của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vào một loạt địa điểm tại thủ đô Kuala Lumpur.

    Theo VnExpress, nhà chức trách Malaysia bắt giữ ba người nghi là phiến quân IS, gồm một tài xế xe tải, một người bán đồ uống và một người bán thịt, Newsweek hôm 31/8 đưa tin.

    Các mục tiêu tấn công của nhóm này là đền Hindu, các khu giải trí và các trạm cảnh sát trong thành phố. Nhà chức trách cũng phát hiện một quả lựu đạn và một súng ngắn từ một trong ba nghi phạm.

    Một trong ba nghi phạm bị bắt giữ. - Ảnh: Channel New Asia

    Theo tờ Hà Nội Mới, các nghi phạm đã bị bắt giữ tại Selangor và Pahang trong thời gian từ hôm 27/8 đến hôm 29/7, trong một cuộc vây ráp của cảnh sát chống khủng bố.

    “Cảnh sát đã thu giữ lựu đạn, súng và 24 viên đạn của một trong các nghi phạm. Những món vũ khí này được cho là do Muhammad cung cấp”, ông Khalid tiết lộ.

    Ông Khalid Abu Bakar, người đứng đầu Cảnh sát quốc gia Malaysia, cho hay ba người này có mối liên hệ chặt chẽ với một phiến quân Malaysia đang chiến đấu ở Syria có tên là Muhammad Wanndy Muhammad Jedi. Tên này được cho là đã yêu cầu ba người thực hiện các vụ tấn công. Ba nghi phạm âm mưu sẽ đến Syria sau khi thực hiện thành công một vụ tấn công.

    Muhammad được cho là chủ mưu đứng sau vụ tấn công bằng lựu đạn tại câu lạc bộ đêm Movida ở Puchong, Malaysia khiến 8 người bị thương hồi tháng 6 vừa qua.

    Tờ An Ninh Thủ Đô đưa tin thêm, bộ 3 này còn dự định bay tới Syria tham gia tổ chức IS ngay sau khi gây ra các vụ tấn công.

    Malaysia hôm 31/8 kỷ niệm 59 năm ngày Quốc khánh, với đoàn diễu hành quy mô lớn ở thủ đô.

    Hồi tháng 6, các phiến quân đã thực hiện vụ tấn công bằng lựu đạn gần Kuala Lumpur. Cảnh sát nói Muhammad Wanndy đã yêu cầu thực hiện cuộc tấn công này, được coi là kế hoạch đầu tiên của IS trên đất Malaysia.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]kfvzvPTRt8[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-pha-am-muu-khung-bo-cua-is-truoc-ngay-quoc-khanh-a146012.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan