+Aa-
    Zalo

    Maldives: Cựu phó Tổng thống bị kết án tù vì tội mưu sát Tổng thống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ông Ahmed Adeeb bị kết án 15 năm tù, chỉ vài ngày sau khi bị kết án 10 năm vì tội khủng bố.

    (ĐSPL) – Ông Ahmed Adeeb bị kết án 15 năm tù, chỉ vài ngày sau khi bị kết án 10 năm vì tội khủng bố.

    Cựu phó tổng thống Maldives Maldives Ahmed Adeeb đã bị kết án vì âm mưu ám sát Tổng thống, và bị kết án 15 năm tù – 4 ngày sau khi ông bị kết án 10 năm tù trong một vụ việc riêng biệt.

    Sau một phiên tòa xử kín hôm 9/6, Toà án Hình sự tuyên bố cựu phó tổng thống Adeeb và hai cảnh vệ quân đội của ông đã âm mưu ám sát Tổng thống Yameen Abdul Gayoom bằng việc gài một quả bom trên xuồng cao tốc của ông hồi tháng 9/2015. 

    May mắn thay, ông Gayoom đã bình an vô sự, nhưng vợ ông và hai người khác bị thương nhẹ.

    Cựu phó tổng thống Maldives Maldives Ahmed Adeeb - Ảnh: Reuters.

    Sau khi được đề nghị xem xét vụ việc, các nhà điều tra của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết không có bằng chứng cho thấy bom là nguyên nhân vụ nổ. Tuy nhiên, ông Adeeb đã bị cảnh sát bắt và với cáo buộc muốn lật đổ Gayoom.

    Thông qua việc kết án này, hầu hết những người đối đầu chính với ông Gayoom sẽ sống lưu vong hoặc đang đi tù ở quốc đảo này. Maldives đang phải chịu các biến động chính trị những năm gần đây.

    Moosa Siraj, luật sư của ông Adeeb trả lời với trang Maldives Independent rằng, toà án cảnh báo ông không được chỉ trích phiên xử. "Toà án hình sự đã cấm tôi gọi phiên xử này là không công bằng, nhưng chúng tôi quan ngại và có ý định bắt đầu kháng cáo ngay lập tức", ông Siraj nói thêm.

    Một luật sư, người giấu tên, cho biết hôm 9/6 hai vệ sĩ Adeeb của ông Adeeb cũng đã bị kết án 10 năm tù.

    Các phóng viên đã không được phép vào sau khi tòa án cho đây là vấn đề an ninh quốc gia, và cho biết báo chí sẽ không có tại các buổi điều trần hoặc phán quyết nào.

    Adeeb, 34 tuổi, từng là trợ lý thân cận của ông Gayoom và đang thăng tiến rất nhanh cho đến khi ông bị tố cáo hồi tháng 11 vì tội âm mưu ám sát Tổng thống.

    Hôm 5/6, ông Adeeb đã bị kết án 10 năm tù vì tội danh "khủng bố" do có liên quan trong việc đàn áp một cuộc khủng bố chống chính phủ tháng 5 năm ngoái.

    NHẤT DUY

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]BWB44rCUZA[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/maldives-cuu-pho-tong-thong-bi-ket-an-tu-vi-toi-muu-sat-tong-thong-a134789.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.