+Aa-
    Zalo

    Mâm ngũ quả cúng Rằm tháng Giêng “nhà giàu” giá gần 5 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Thị trường mâm lễ hoa quả phục vụ ngày Rằm tháng Giêng đang rất nhộn nhịp, các cơ sở kinh doanh hoa quả đồng loạt tung ra nhiều mâm quả lớn nhỏ, có mâm giá lên đến 5 triệu đồng.

    Gần đến ngày Rằm tháng Giêng, thị trường mâm lễ hoa quả lại nhộn nhịp khách. Theo báo VTC News, các cơ sở kinh doanh hoa quả đồng loạt tung ra nhiều mâm quả lớn nhỏ, với giá dao động từ 300.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/mâm. Có một số nơi làm mâm quả giá 2-3 triệu đồng, thậm chí gần 5 triệu đồng.

    mam ngu qua cung ram thang gieng nha giau gia gan 5 trieu dong 1
    Mâm ngũ quả cúng Rằm tháng Giêng đa dạng về các loại quả và mức giá. Ảnh: VTC News

    Chị Nguyễn Thanh, chủ cửa hàng trái cây ở Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, giá của các mâm lễ hoa quả cúng Rằm phụ thuộc vào những loại quả và hoa tươi được sử dụng. Nếu trong mâm quả sử dụng nhiều trái cây nhập khẩu cao cấp kết hợp hoa tươi thì có giá đắt đỏ hơn rất nhiều giá mâm quả sử dụng trái cây nội địa.

    Đơn cử, một mâm gồm 1 trái lê, 2 trái thanh long ruột đỏ, 2 trái táo nhập khẩu, cau, trầu, 3 bông hoa sen quan âm và hoa cúc cắm điểm giá chỉ 300 nghìn đồng. Còn mâm lễ gồm 1 trái dưa hấu tỉa chữ nghệ thuật, 3 nải chuối xanh, 1 trái phật thủ, 7 trái cam, 3 trái táo, 1 chùm nho kết hợp với 5 bông hoa sen, hoa bưởi, hoa cúc hoặc lan... có giá gần 5 triệu đồng.

    mam ngu qua cung ram thang gieng nha giau gia gan 5 trieu dong 2
    Những mâm ngũ quả đơn giản, có giá thành khoảng 1 triệu đồng được nhiều người lựa chọn. Ảnh: VTC News
    mam ngu qua cung ram thang gieng nha giau gia gan 5 trieu dong 3
    Một mâm ngũ quả có giá hơn 3,6 triệu đồng. Ảnh: VTC News

    Chị Thanh cũng cho biết, so với năm ngoái, dịp rằm tháng Giêng năm nay lượng khách đặt mâm hoa quả không tăng. Thế nhưng thời điểm này, chị cũng phải làm từ sáng sớm tới tối muộn mới kịp trả đơn cho khách đặt hàng.

    Chị cho biết, khách hàng thường lựa chọn những mâm ngũ quả có giá khoảng từ 500.000 đồng - 1 triệu đồng. Những mâm có giá dưới 1 triệu làm tương đối nhanh bởi lượng quả ít. Với những mâm vài triệu đồng thì mất thời gian xếp quả vào khay rồi cắm hoa kèm. Chưa kể, phải sắp xếp sao cho khớp, màu sắc phối hợp hài hòa, khi vận chuyển không bị xô lệch. Để chắc chắn, chị thường phải dùng keo chuyên dụng để gắn cố định.

    “Chỉ còn vài hôm nữa là đến rằm tháng Giêng, tôi phải làm khoảng gần 60 mâm lễ hoa các loại nữa mới đủ trả hàng”, chị chia sẻ.

    Về thị trường hàng hóa ngày rằm tháng Giêng, theo báo VOV, tại một số chợ truyền thống tại Hà Nội như chợ Hàng Bè (Hoàn Kiếm), chợ Kim Liên (Đống Đa), chợ Thành Công (Ba Đình), chợ Hôm Đức Viên (Hai Bà Trưng)… hàng hóa được các tiểu thương bày bán đa dạng, phong phú, giá cả các mặt hàng như thực phẩm, hoa tươi, trái cây… ổn định, không có tình trạng tăng giá đột biến.

    mam ngu qua cung ram thang gieng nha giau gia gan 5 trieu dong 4
    Giá hoa tươi tăng nhẹ. Ảnh: VOV

    Anh Đức Anh ở Gia Lâm, Hà Nội cho biết: “Mọi mặt hàng thì không có gì thay đổi, nói chung là vẫn thế, ổn định và giá cả như ngày thường. Tôi nghĩ là rằm tháng Giêng là ngày khá là quan trọng, tôi mua con gà, xôi đầy đủ như một mâm cơm ngày Tết”.

    Chị Thu Huyền, tiểu thương bán hoa quả tại chợ Hàng Bè, Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, nhìn chung hoa quả phục vụ nhu cầu cúng Rằm tháng Giêng năm nay đa dạng, giá giảm so với thời điểm Tết nhưng sức mua của người dân không tăng so với năm trước.

    “Giá thì bình thường, rẻ hơn Tết, mọi năm bán chạy hơn, nguồn cung cũng như giá cả cũng như thế nhưng đông người mua hơn. Năm nay thì không có người mua”, chị Thu Huyền nói.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mam-ngu-qua-cung-ram-thang-gieng-nha-giau-gia-gan-5-trieu-dong-a611648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan