+Aa-
    Zalo

    Man City đòi lại ngôi đầu bảng Premier League, Chelsea thua đau trên sân nhà

    ĐS&PL Dễ dàng đánh bại Burnley với tỷ số 2-0, Man City nhanh chóng đòi lại ngôi đầu bảng Premier League từ tay Liverpool.

    Trước trận đọ sức với Burnley trên sân Turf Moor ở vòng 30 Premier League, Man City mất ngôi đầu bảng vào tay Liverpool sau khi đội bóng này hạ Watford với tỷ số 2-0. Chiến thắng của Liverpool trong trận đấu sớm tạo ra áp lực cho Man City khi họ đến làm khách trên sân của Burnley.

    Để đòi lại ngôi đầu bảng, Man City cần đánh bại đội xếp áp chót Premier League Burnley. HLV Pep Guardiola đã tung ra sân đội hình mạnh nhất ở trận này và áp đảo chủ nhà Burnley trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu với thời lượng cầm bóng lên đến gần 80%.

    Nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh chỉ mất 5 phút để mở tỷ số và bàn thắng thứ 2 được ghi ngay trong hiệp 1. Cả 2 bàn thắng của Man City có cùng một kịch bản dàn xếp, khi Raheem Sterling xâm nhập vòng cấm từ cánh phải để kiến tạo cho Kevin de Bruyne và Ilkay Gundogan lập công.

    man city doi lai ngoi dau bang premier league chelsea thua dau tren san nha
    Man City đòi lại ngôi đầu bàng Premier League từ tay Liverpool sau trận thắng 2-0 trước Burnley.

    Trong những phút sau đó, Man City chơi rất thong dong, không chủ động tăng tốc nhưng cũng không cho Burnley có cơ hội kiểm soát nhiều bóng. Hiệp 2 diễn ra với thế trận sôi động và hấp dẫn hơn nhiều khi Burnley trong thế không còn gì để mất đã chơi mạo hiểm hơn.

    Vào phút 59, Burnley có cơ hội rõ ràng nhất trận đấu khi Cornet nhận đường chuyền của đồng đội phá bẫy việt vị thoát xuống đánh đầu qua tay thủ môn Ederson nhưng Eke đã xuất thần kịp lùi về dùng chân xoạc bóng phá ra ngay trên vạch vôi.

    Trận đấu cuối cùng kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Man City. Kết quả này đã giúp thầy trò HLV Guardiola đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool. Sau 30 vòng đấu Premier League, Man City có 73 điểm, hơn Liverpool 2 điểm.

    Trong khi đó tại Stamford Bridge, Brentford tạo ra bất ngờ lớn trong chuyến làm khách trước Chelsea. Sau hiệp 1 hòa 0-0, Chelsea mở tỷ số ở đầu hiệp 2 với cú sút xa siêu phẩm của Antonio Rudiger.

    Tuy nhiên, chỉ trong hơn 10 phút sau đó, Brentford đã ghi 3 bàn thắng liền với cú đúp của Janelt (phút 50, 61), xen giữa là bàn thắng của ngôi sao từng bị ngưng tim của tuyển Đan Mạch Eriksen (phút 54) để dẫn trước 3-1.

    Tới phút 87, Wissa ghi bàn đóng đinh trận đấu, ấn định chiến thắng khó tin 4-1 cho đội khách Brentford trước đội bóng hùng mạnh Chelsea.

    Thất bại với tỷ số 1-4, Chelsea vẫn giữ được vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Premier League với 59 điểm, hơn đội đứng thứ tư Arsenal 5 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Tuy nhiên, trận thua sốc này có thể ảnh hưởng đến tâm lý của họ trước khi đối đầu với Real Madrid ở Champions League.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/man-city-doi-lai-ngoi-dau-bang-premier-league-chelsea-thua-dau-tren-san-nha-a533065.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan