+Aa-
    Zalo

    Man City "trả đũa" thành công Tottenham, tái chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh

    • DSPL
    ĐS&PL Với chiến thắng tối thiểu trước Tottenham, Man City vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, chiếm lợi thế trong cuộc đua vô địch với Liverpool.

    Với chiến thắng tối thiểu trước Tottenham, Man City vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, chiếm lợi thế trong cuộc đua vô địch với Liverpool.

    Man City tiếp đón Tottenham trên sân nhà tại vòng 35 Ngoại hạng Anh sau khi bị chính đội bóng thành London loại cay đắng ở tứ kết Champions League và vỡ mộng "ăn 4".

    Được chơi trên sân nhà Man City áp đảo là những người áp đảo ngay từ những phút đầu trận. Tuy nhiên, đội khách mới là người có cú sút đầu tiên của Son Heung-min ở phút thứ 2, đáng tiếc cho Tottenham là tiền đạo người Hàn lại không thể chiến thắng được thủ thành Ederson.

    Ngay sau đó, Man City có màn đáp trả ngọt ngào khi ở phút thứ 5, từ nỗ lực đi bóng của Bernardo Silva bên cánh trái trước khi tạt vào trong cho Sergio Aguero. Tiền đạo người Argentina đánh đầu chuyền cho Foden và ngôi sao trẻ người Anh dễ dàng đánh đầu tung lưới Tottenham.

    Foden ghi bàn thắng quan trọng cho Man City.

    Đây cũng là bàn thắng đầu tiên mà chân sút 18 tuổi này có được cho Manchester City tại Premier League sau 17 lần ra sân.

    Trận đấu sau đó diễn ra với tốc độ cao khi Man City vẫn chủ động chơi áp sát, pressing ngay phần sân đội khách. Tuy nhiên cũng chính vì thế mà đội chủ nhà để lộ nhiều khoảng trống trước khung thành Ederson cho đối thủ khai thác. Song Tottenham dù phản công sắc bén nhưng các pha dứt điểm cuối cùng lại chưa thực sự chuẩn xác và nguy hiểm. Điển hình nhất là hai cơ hội của Song Heung-min và Eriksen.

    Ngược lại bên kia chiến tuyến ManCity cũng có cơ hội nhưng cũng không thể cụ thể hóa thành bàn nhân đôi cách biệt trong đó Bernado Silva tỏ ra khá vô duyên khi hai lần dứt điểm của cầu thủ này đều bị cột dọc và thủ môn Gazzaniga từ chối. Đội chủ nhà còn bất ngờ gặp bất lợi khi De Bruyne chấn thương phải rời sân nhường chỗ cho Fernandinho.

    Trong khoảng thời gian còn lại, Man City chơi áp đảo toàn diện nhưng Sterling và Aguero đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn. Về phía Tottenham, có vẻ như họ đã "hết hơi" sau khi bung hết sức ở tứ kết Champions League, vì vậy họ gần như "chịu trận".

    Với chiến thắng này, đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola nâng số điểm mà họ có được ở mùa này lên thành 86 điểm, tạm chiếm lại ngôi đầu của Liverpool với 1 điểm nhiều hơn.

    Ở vòng đấu này, Liverpool sẽ làm khách trên sân của Cardiff City, đội bóng đang rất khát điểm để hy vọng trụ hạng Premier League.

    Man City vẫn đang là đội chiếm lợi thế trong cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng Anh.

    Tuy vậy, chiến thắng này của Man City cũng mang tới cho họ nỗi lo, đó là chấn thương của De Bruyne. Nếu De Bruyne không thể thi đấu nốt các trận đấu cuối của mùa giải thì đây là thiệt thòi lớn cho Manchester City vì tiền vệ người Bỉ đang có phong độ rất cao.

    Trận đấu này HLV Mauricio Pochettino của Tottenham vẫn cho thấy sự xoay trở rất tốt của mình dù ông không thể có trong tay đội hình mạnh nhất. Tuy vậy, việc không có được ít nhất 1 điểm khiến Tottenham đối mặt với nguy cơ bị đá bay khỏi Top 3. Thậm chí, họ còn có thể bị đẩy khỏi Top 4 nếu như cả Arsenal và Chelsea cùng giành chiến thắng ở vòng 35.

    Đội hình ra sân:

    Man City: Ederson, Zinchenko, Laporte, Stones, Walker, Gundogan, Foden, De Bruyne, Bernardo Silva, Sterling, Aguero.

    Tottenham: Gazzaniga, Davies, Alderweireld, Vertonghen, Sanchez, Dier, Foyth, Eriksen, Alli, Moura, Son.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/man-city-tra-dua-thanh-cong-tottenham-tai-chiem-ngoi-dau-ngoai-hang-anh-a272029.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan