+Aa-
    Zalo

    Man City vượt xa các CLB khác về kỷ lục bán cầu thủ

    • DSPL
    ĐS&PL Không chỉ thăng hoa trên sân cỏ, Man City còn khiến các CLB khác phải ngưỡng mộ với khả năng mua bán cầu thủ "siêu hạng".

    Khác với những đội bóng khác đang tìm cách giảm tải cầu thủ trong mùa hè, Man City lại tự hào lập nên kỷ lục ở Premier League về doanh thu trong một kỳ chuyển nhượng, đi ngược lại xu hướng đang gây khó khăn cho các CLB ở các giải đấu hàng đầu của bóng đá Anh.  

    Trong đó, mùa hè 2022 đối với Man City là một bước đi quan trọng trong nỗ lực thúc đẩy sự phát triển bền vững ở cả trong và ngoài sân cỏ. Khi phiên chợ mùa hè 2022 kết thúc, đương kim vô địch Ngoại hạng Anh thu về gần 200 triệu bảng (231,8 triệu euro) tiền bán cầu thủ. Con số này đã đưa Man City trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Premier League kiếm nhiều tiền như vậy trong một kỳ chuyển nhượng.

    man city
    Man City mua Manuel Akanji từ Dortmund trong ngày cuối của phiên chợ hè 2022. Ảnh: Man City.

    Hai trong số những sự ra đi đáng chú ý nhất trong mùa hè này là việc Raheem Sterling chuyển sang Chelsea với giá 47,5 triệu bảng và Gabiel Jesus thuộc về Arsenal với giá 45 triệu bảng. Hai thương vụ này đã chứng minh được hiệu quả về mặt doanh thu của Man City, khi họ sắp kết thúc chu kỳ của mình ở Etihad, nhưng cả hai đều là những cái tên sáng giá và luôn có những đội bóng muốn sở hữu họ.  

    Ngoài ra, họ cũng sẵn sàng thay mặt CLB đàm phán và làm việc với các đội bóng khác để tìm ra một thỏa thuận ổn thỏa cho cả đôi bên, cho dù đó là CLB Southamton hay Chelsea. Cả Sterling và Jesus đều còn một năm trong hợp đồng với Man City và đã gắn bó với CLB trong nhiều năm. Trong đó, Sterling chơi cho City từ năm 2015, còn Jesus cũng đá có 6 năm cống hiến cho The Citizens.  

    Cũng nhờ vậy, Man City đã trở thành CLB Anh kiếm được nhiều tiền nhất trong một năm dương lịch thông qua các thoả thuận bán cầu thủ. Đội bóng của HLV Pep Guardiola đến nay đã thu về 250 triệu bảng trong năm 2022, đạt lợi nhuận chuyển nhượng ròng (trừ tiền mua cầu thủ) ở mức 125,9 triệu bảng.

    Ngược lại, Man City cũng chi tới hơn 121 triệu bảng để mua những cầu thủ mới. Bằng những bản hợp đồng mới với Erling Haaland, Kalvin Phillips hay Sergio Gomez, CLB thành Manchester đã có thểm làm mới đội hình. Đây cũng là sự khác biệt lớn giữa Man City với các đội bóng chuyên "xuất khẩu" cầu thủ như Ajax hay Benfica.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/man-city-vuot-xa-cac-clb-khac-ve-ky-luc-ban-cau-thu-a549764.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan