+Aa-
    Zalo

    Màn dàn cảnh lừa đảo trắng trợn trên phố Sài Gòn

    • DSPL
    ĐS&PL Chị G. đang đi trên đường thì bất ngờ 1 người đàn ông chạy xe máy cùng chiều vượt lên, tiền trong túi của người này bay tứ tung ra ngoài.

    Chị G. đang đi trên đường thì bất ngờ 1 người đàn ông chạy xe máy cùng chiều vượt lên, tiền trong túi của người này bay tứ tung ra ngoài.

    Ngày 2/10, công an P.17, Q.Bình Thạnh, TP.HCM cho biết, đang tiến hành xác minh điều tra 1 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân ngay trên đường phố TP.HCM.

    Theo trình báo của chị Nguyễn Thị Linh G. (22 tuổi, sinh viên trường ĐH Ngoại Thương TP.HCM, ngụ tỉnh Phú Yên) khoảng 12h ngày 1/10, chị đi xe máy đi từ nhà mình đến trường tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

    Chị G. kể lại sự việc với phóng viên.

    Khi đang đến đường Điện Biên Phủ, hướng từ Q.1 về ngã tư Hàng Xanh, Q.Bình Thạnh, bất ngờ 1 người đàn ông chạy xe máy cùng chiều vượt lên.

    Lúc vượt lên, tiền trong túi của người đàn ông bay tứ tung ra ngoài. G. thấy vậy kêu người đàn ông trên nhưng chưa kịp gọi, người này quẹo vào hẻm.

    G. tiếp tục di chuyển thêm 1 đoạn đường thì có 1 người đàn ông khác vượt lên kêu lại và nói: "Em ơi rớt tiền, tiền này của em đúng không?".

    Chị G. nói rằng có 1 người đàn ông vừa rớt tiền đi vào hẻm gần đó và bảo người đàn ông vừa nhặt tiền nên đem tiền đến giao cho công an phường gần nhất.

    Nhưng người này cứ khăng khăng tiền này của chị G. Được một lúc, người đàn ông mất tiền chạy xe đến và khẳng định số tiền trên là của mình. Người này muốn xin lại, tuy nhiên người đàn ông nhặt tiền không tin, đòi người đàn ông kêu mất tiền bỏ lại vật gì đó làm tin.

    Tranh luận 1 hồi lâu, 2 người này cùng chị G. lên lề đường phân bua. Người đàn ông nhặt tiền yêu cầu người đàn ông rớt tiền phải bỏ lại 10 triệu đồng cho anh ta và 10 triệu đồng cho chị G. mới chịu đưa lại số tiền đã nhặt được.

    Người đàn ông mất tiền cầu xin trả lại số tiền, còn chị G. nhất quyết bỏ đi vì tiền đó không phải của mình.

    Chị G. dắt xe đi, người đàn ông mất tiền khóc lóc van xin chị ở lại làm chứng. Một lát sau, anh ta lấy ra 1 lượng vàng, đưa cho người đàn ông lượm tiền làm tin để xin lại số tiền kia. Sau khi tranh luận, 2 người này nhờ chị G. đi đổi vàng để về giải quyết sự việc.

    Một lượng vàng giả người đàn ông nhờ cô gái đi đổi.

    Chị G. chần chừ, dắt xe tiếp tục đi đến trường để kịp giờ học thì người mất tiền với vẻ ngoài ăn mặc lịch sự cầu xin thảm thiết nên chị đã chấp nhận đi đổi vàng giúp.

    Trước khi đi, 2 người đàn ông này bảo chị bỏ lại balo để làm tin. Trong balo của chị chứa gần 1 triệu đồng, 1 laptop, cùng nhiều giấy tờ có liên quan.

    Chị G. đến tiệm vàng để đổi thì nhân viên cửa hàng nói đó là vàng giả nên hốt hoảng khi biết mình bị lừa.

    Chị vội trở lại hiện trường nơi xảy ra sự việc thì cả 2 người đàn ông đã biến mất cùng balo chứa tài sản của chị. Cô gái này đã tới công an trình báo vụ việc.

    Hiện công an đang tiến hành điều tra truy xét vụ việc.

    Minh Huệ
    Nguồn: Tri thức trẻ

    Xem thêm video:

    [mecloud]gcSYsdQHVU[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/man-dan-canh-lua-dao-trang-tron-tren-pho-sai-gon-a164137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.