+Aa-
    Zalo

    Màn kịch hoàn hảo của gã ăn xin đi xe SH, xài điện thoại Iphone 5?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Câu chuyện người đàn ông ăn xin bị hoại tử chân từng khiến dân mạng xót thương nhưng sự thật đó chỉ là chiêu trò lợi dụng lòng thương của người khác để xin tiền.

    (ĐSPL) - Câu chuyện người đàn ông ăn xin bị hoại tử chân từng khiến dân mạng xót thương nhưng sự thật đó chỉ là chiêu trò lợi dụng lòng thương của người khác để xin tiền.

    Theo tin tức trên báo Trí thức trẻ, khoảng gần một tháng trở lại đây, một người đàn ông trong bộ dạng đáng thương, bị hoại tử chân ngồi trên phố Văn Miếu (Hà Nội) cầm tấm biển cầu xin sự giúp đỡ của mọi người, xin tiền để đi chữa trị đã thu hút sự chú ý của nhiều người dân Thủ đô.

    Tấm biển này có nội dung:  "Con bị tai nạn lao động, máy cắt vào nhưng chủ thầu không có trách nhiệm nên không có tiền chữa chạy, bị nhiễm trùng và hoại tử. Gia đình con ở xa cũng nghèo, không có điều kiện. Bây giờ con chỉ trông mong vào lòng tốt của mọi người, làm phúc, thương tình mà cứu giúp con, để con có tiền đi chữa trị sớm, nếu không nó nhiễm trùng vào máu thì mất cả mạng sống. Con xin đội ơn mọi người".

    Bức ảnh người đàn ông được cho là có hoàn cảnh khó khăn lan truyền trên mạng khiến nhiều người thương cảm.

    Ngay khi được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người đã tỏ ra xót xa, thương cảm đối với người đàn ông bất hạnh.

    Tuy nhiên có người lại nhận ra người đàn ông này và phát hiện ra người này từng xuất hiện ở Chùa Bộc.  "Người này ngồi có lịch, trong tuần thì ra Chùa Bộc, cuối tuần ra Văn Miếu. Năm ngoái còn có chiếc mũ đội trên đầu, ăn xin chỗ đèn đỏ trên đường Đê La Thành, mình đi học gần đó nên biết rõ", một người cho biết.

    Đi SH, dùng điện thoại Iphone 5S xin tiền triệu mỗi ngày

    Trước sự tò mò của dân mạng về thực hư của câu chuyện này, báo Vietnamnet mới đây đã dẫn bài viết trên facebook của một nickname có tên Trung Đỗ có nội dung “Cảnh báo lòng tin, tình thương của nhiều người bị đặt nhầm chỗ”.

    Xem video:

    [mecloud]MdMd0lpNWc[/mecloud]

    Gã thanh niên liên tục gọi điện giục người nhà đến đón. Ảnh: Trí thức trẻ.

    Theo đó, trên phố Chùa Bộc (ngay tại cổng Chùa) có 1 thanh niên ngồi xin tiền với tấm bảng mùi mẫm mấy ngày hôm nay rồi. Thanh niên đó chân bị hoại tử. Khi qua đây rất nhiều người rủ lòng thương. Người cho 10, 20, 30 nghìn rồi 50 nghìn. Người có điều kiện thì nhiều hơn. Nhưng khi tới tối đến. Anh ta rút " iphone" ra gọi người tới đón. Người tới đón đi SH. Rất rực rỡ. Niềm tin, thương của nhiều người đặt có thể nhầm chỗ”.

     “Thực chất người đàn ông trên lừa lòng tin, tình thương của mọi người và cho biết trước đây anh ta từng ăn xin ở ngay khu vực Văn Miếu. Cũng với đôi chân giả hoại tử và chống nạng, anh ta xin được “tiền triệu”. Dạo gần đây anh ta bất ngờ tái xuất và lừa được rất nhiều tiền nên tôi viết lên để mọi người tránh khỏi bị lừa”, Trung Đỗ chia sẻ.

    Chia sẻ của Trung Đỗ ngay sau khi được chia sẻ đã lập tức khiến rất nhiều dân mạng cảm thấy bức bối và tức giận. Có người thú nhận đã từng cho tiền gã thanh niên ăn xin này.

    Cũng theo điều tra của báo Vietnamnet, chiều 20/7, ngay phía trước Chùa Bộc, xuất hiện một nam thanh niên bộ dạng bẩn thỉu ngồi ăn xin, hai chân lở loét “bốc mùi” vì vết bỏng lâu ngày không được chữa trị. Đặc biệt là bên cạnh cũng có tấm biển với nội dung tương tự như tấm biển trước đó lan truyền trên mạng với mục đích xin tiền.

    Tuy nhiên, theo một người làm gò hàn xe máy ngay phía trước cổng chùa, thì người đàn ông ăn xin lần này là một người khác, chứ không phải nhân vật cũ. Điều đó đồng nghĩa với việc đã có một nhóm những người ăn xin cùng hoạt động và cùng thực hiện chiêu trò giả bệnh để xin tiền ở một số những địa điểm nhất định ở Hà Nội. 

    "Gã này tầm khoảng 25 tuổi và mới về ăn xin trước cổng chùa này được mấy ngày hôm nay thôi chứ không phải người trước kia từng giả bị bệnh ăn xin rồi đi SH đâu. Gã này còn hoành tráng hơn, gã xài iphone 5, sáng thì có người chở đến, trưa lại đón về, có ngày thì gã tự đi qua đường rồi về", người làm gò hàn này cho biết.

    Khi được hỏi về việc người thanh niên có bị hoại tử chân thật không, anh này một mực khẳng định: "Làm gì có chuyện hoại tử mà sống được như thế. Gã lừa mọi người thôi chứ tôi thấy lúc rảnh rỗi gã còn gỡ ra khỏi chân. Tôi nhìn như mảng cao su dính vào thôi. Ấy vậy mà gã cũng xin được tiền khối người. Có ông Tây hôm trước đi qua còn cho cả USD đấy".

    Cũng theo báo Vietnamnet, một đồng chí công an Phường Văn Miếu cho biết: "Đối tượng cũ là anh H trước kia đã đi cải tạo gần một năm nay vì tội gây rối. Hôm trước chúng tôi cũng nghe báo cáo và cũng nghi ngờ đối tượng cũ song qua xác minh thì không phải. Đây là đối tượng mới đến còn trẻ và thường ăn xin ở trước cổng chùa Bộc chứ không lên cổng Văn Miếu xin như mọi người nói".

    PHƯƠNG NHI (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]xz1iKRRrWc[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/man-kich-hoan-hao-cua-ga-an-xin-di-xe-sh-xai-dien-thoai-iphone-5-a103393.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.