+Aa-
Zalo

Màn "lột xác" ngoạn mục của chàng trai Quảng Ninh mất 2 chân khiến tất cả kinh ngạc

  • DSPL
ĐS&PL Khi gặp sự cố trong đời nhiều người sẽ buông xuôi, chán nản nhưng chàng trai 9X đến từ Quảng Ninh thì không vậy.

Khi gặp sự cố trong đời nhiều người sẽ buông xuôi, chán nản nhưng chàng trai 9X đến từ Quảng Ninh thì không vậy. Cậu đã có một màn "lột xác" ngoạn mục khiến nhiều người phải "trầm trồ".

Ngọc phải ngồi xe lăn sau tai nạn tàu hỏa vào năm học lớp 7 - Ảnh: Zing.vn

Đầu năm lớp 7, trong 1 lần đi học, Nguyễn Xuân Lộc (sinh năm 1999, Quảng Ninh) không may gặp tai nạn. Ngọc phải cưa 2 chân sau vụ tai nạn thảm khốc đó.

Tỉnh dậy sau hôn mê, nhận ra thân thể không còn nguyên vẹn, ngoài cảm giác đau đớn, 9X không dám chấp nhận sự thật.

Nói về quãng thời gian học cấp 2, cấp 3, Ngọc cho hay không ít lần anh đã nghĩ đến cái chết.

"Mình khóc nhiều, tủi thân nhiều, nghĩ quẩn cũng có nhưng nhìn bà, mẹ và em gái luôn lo lắng, mình lại không dám làm điều dại dột", Ngọc chia sẻ với Zing.vn.

Sau khi học hết cấp 3, Ngọc chọn theo học nghề tại Trung tâm Nghị lực sống. Tại đây, chàng trai 9X gặp nhiều hơn những người bạn, người em có hoàn cảnh giống mình.

Ngọc cũng nhận được nhiều lời động viên, an ủi từ bạn bè và nhận ra mọi thứ trong cuộc sống đều là phép thử. Bởi vậy, ngoài cố gắng, Ngọc và những người có hoàn cảnh đặc biệt sẽ không thể làm gì khác.

Ngọc tự đi bằng đôi chân của mình - Ảnh: Trí thức trẻ

Dần dần, chàng trai Quảng Ninh rời bỏ xe lăn và làm quen với đôi chân giả. Nhớ lại những ngày đầu tự đứng trên "đôi chân khác", Ngọc lại cảm thấy tự ti vì "nhìn thì tưởng giống mọi người đó nhưng mình đi lại không bình thường".

Tuy nhiên, sau này Ngọc nhận ra thay vì ghét bỏ, anh phải cảm ơn đôi chân giả vì nhờ nó, anh đã có thể tự mình bước đi... Sau đó, Ngọc đã tìm đến phòng tập gym để có cơ thể khỏe mạnh hơn.

Trải qua nhiều năm cố gắng luyện tập, mới đây chàng trai 9X đã tự tin chia sẻ những tấm hình về sự thay đổi của mình khiến tất cả không ngừng trầm trồ, khâm phục.

Chàng trai 9X dần cảm thấy tự tin hơn - Ảnh: Trí thức trẻ

"Bức ảnh cũ em chụp vào 3 năm trước. Hồi đó em nặng 86 kg. Hiện tại em chỉ 77 kg thôi. Hồi đó em thấy mình cũng hơi nặng ký nên tìm hiểu trên mạng cách thức giảm cân. May mắn thay gia đình em cũng động viên nên quá trình mới diễn ra thuận lợi, giúp em nhanh chóng có được thành công", Ngọc tâm sự với Trí thức trẻ.

Hiện tại, Ngọc cho biết thân hình mình cũng chưa đẹp lắm nhưng nó là kết quả của cả hành trình cố gắng và nỗ lực của cậu. Muốn thay đổi nữa, Ngọc phải cần thêm một quá trình dài và đầy nỗ lực.

Nói về dự định trong tương lại, Ngọc cho hay: "Ước mơ của em là thành một người truyền cảm hứng về việc tập luyện thể dục thể thao. Nó hơi xa với hiện tại nhưng em vẫn cố gắng".

Quỳnh Chi(T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/man-lot-xac-ngoan-muc-cua-chang-trai-quang-ninh-mat-2-chan-khien-tat-ca-kinh-ngac-a306881.html
Sự kiện: Đời sống 24h
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan