+Aa-
    Zalo

    Màn nước rút kinh điển ở Tour de France 2016

    • DSPL
    ĐS&PL Đài truyền hình Eurosport, hôm 12/7, công bố đoạn video phân tích một màn nước rút kinh điển ở Tour de France 2016.

    Đài truyền hình Eurosport, hôm qua 12/7, công bố đoạn video giải thích cách để giành chiến thắng tại một điểm sprint - điểm số giúp các tay đua giành lợi thế trong cuộc đua Áo xanh (tay đua có số điểm rút cao nhất). Video này giúp Tour de France 2016 nhận thêm rất nhiều sự quan tâm từ khắp nơi trên thế giới.

    [mecloud]eO93Hwi2TI[/mecloud]

    Đoạn video được làm kỹ xảo đồ họa chi tiết, mô tả lại cách tay rút (sprinter) Marcel Kittel và các thành viên đội Etixx Quick Step chiến thắng ở chặng bốn Tour de France 2016 từ Saumur đi Limoges dài 237,5km.

    Các vị trí trong đội hình được phân chia rõ ràng. Hai người đi đầu phải là những tay đua kinh nghiệm và có sức bền tốt, bởi đây là vị trí chịu nhiều nhất lực cản của gió. Tiếp đó là một hoặc hai tay đua làm "chim mồi", vừa giúp tay rút chủ lực chịu lực gió thấp hơn, vừa bảo vệ tay rút khỏi sự tấn công của các đối thủ.

    Chiến thuật nước rút tại Tour de France 2016 lợi hại như thế nào?

    Màn nước rút ngoạn mục của Marcel Kittel được Eurosport lấy làm ví dụ như một trường hợp kinh điển của nội dung này

    Khi vào 1km cuối cùng, vị trí số một có thể mất sức và mất ưu thế vào tay các đội khác. Nhưng đó cũng là lúc đội tấn công chịu rủi ro vì họ phải chịu lực cản của gió lớn nhất. Lúc này, vị trí số hai sẽ tận dụng thời cơ khi còn 500m sẽ kéo tay rút chủ lực lên tham gia vào tốp đầu, đồng thời chiếm lại vị trí ưu thế của bản thân.

    Ở 300m cuối, vị trí số hai cũng sẽ rớt lại, sau khi đã bung sức. Nhưng đây là thời điểm mà tay rút chủ lực bứt tốc về đích. Việc được cản gió trước đó trong suốt 1km cuối giúp tay rút này bảo toàn được năng lượng cần thiết cho cú bứt phá ở 300m cuối.

    Đoạn video của Eurosport, với kỹ xảo đồ họa chi tiết, cho người xem thấy được tầm quan trọng của tính đồng đội trong một nội dung thi đấu vốn vẫn được xem là cuộc chơi của những cá nhân.

    Namnv

    Nguồn: Bongdanet

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/man-nuoc-rut-kinh-dien-o-tour-de-france-2016-a139413.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan