+Aa-
    Zalo

    Màn tái xuất điện ảnh đáng mong đợi của Thanh Hằng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không phải The Face, không phải Next Top, “Mẹ Chồng” mới chính là "sàn diễn" mới của Thanh Hằng trong năm 2017.

    Không phải The Face, không phải Next Top, “Mẹ Chồng” mới chính là "sàn diễn" mới của Thanh Hằng trong năm 2017.

    2 năm sau "Mỹ nhân kế", Thanh Hằng chính thức trở lại với màn ảnh rộng cùng vai diễn nặng ký trong phim điện ảnh "Mẹ chồng" của đạo diễn Lý Minh Thắng.

    Poster ấn tượng của "Mẹ chồng".

    Là một câu chuyện xảy ra ở bối cảnh giả định mang tên Đại Điền vào những năm 1945 - 1950, “Mẹ chồng” xoay quanh cuộc đời cô Ba Trân (Thanh Hằng), một người phụ nữ Nam Bộ chịu nhiều ảnh hưởng của nền giáo dục Nho giáo.

    Từ khi về làm dâu, Ba Trân luôn phải chịu nhiều bất hạnh với những quy củ hà khắc từ gia đình nhà chồng. Ngỡ tưởng, những bi thương từng nếm trải sẽ khiến Ba Trân trở nên vị tha và nhân hậu hơn với con dâu mình. Thế nhưng, do sức ép của việc gìn giữ và duy trì nền nếp dòng họ, cô lại tiếp tục lặp lại con đường nhân bản bi kịch của mình lên những người phụ nữ khác khi cô trở thành mẹ chồng...

    Cùng tham gia với Thanh Hằng trong tác phẩm điện ảnh mang đậm chất Nam Bộ này còn có "nữ hoàng ảnh lịch" Diễm My, Lan Khuê, Midu, Lâm Vinh Hải, Song Luân, Quốc Cường và diễn viên nhí Hồng Nhung.

    Thanh Hằng liệu sẽ có thêm một vai diễn xuất sắc nữa?

    Khi được hỏi về việc tái xuất điện ảnh sau 2 năm vắng bóng, Thanh Hằng không ngại ngần chia sẻ: "Trở lại với điện ảnh sau 2 năm, chắc chắn Hằng sẽ có một sự lợi hại gì đó, hy vọng các bạn sẽ yêu thương!".

    Còn với đạo diễn Lý Minh Thắng, anh cũng bày tỏ sự tự tin với tác phẩm điện ảnh thứ 2 của mình. Anh cho biết, tuy chọn bối cảnh phong kiến nhưng “Mẹ chồng” vẫn là bộ phim hiện đại do những người trẻ với những góc nhìn mới mẻ thực hiện. Chính vì thế, bộ phim sẽ mang một tông màu khác biệt, khơi gợi tò mò về những đề tài quen thuộc, gần gũi, đồng thời cũng sẽ không làm mất đi những giá trị văn hóa xưa.

    Trong quá trình quay phim, đoàn làm phim gặp khó khăn với “chiều dài” của dàn diễn viên. Bối cảnh phim 70% quay một ngôi nhà cổ, được thiết kế phù hợp với chiều cao của người Việt Nam thời xưa. Chính vì thế, khi ghi hình, anh gặp khó khăn với việc đặt góc máy, setup ánh sáng.

    Đối với Diễm My, chị cho hay: "Trong suốt thời gian quay, Diễm My cảm nhận được sự nỗ lực của các cô con dâu, cháu dâu của mình trong phim. Thông thường, khi nhắc đến người mẫu đóng phim, mọi người đều không có mấy thiện cảm. Tuy vậy, trong phim này, Diễm My cảm thấy ai cũng cố gắng để làm tốt vai diễn, ai cũng cố gắng để hóa thân vào nhân vật. Và tất cả mọi người đều làm tốt.

    Lâm Vinh Hải, Lan Khuê và Diễm My.

    Về phần Lan Khuê, để hóa thân vào nhân vật, cô phải quan sát các mối quan hệ xung quanh, đồng thời tận dụng kinh nghiệm tình cảm của bản thân rồi đặt mình vào nhân vật. Vì với cô, nền tảng cơ bản nhất trong phim chính là tình yêu. Nó không chỉ bó buộc ở mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu mà còn ở các tình cảm gia đình, tình cảm nam nữ. Cô thừa nhận, “Mẹ chồng” chính là bộ phim đầu tiên mà siêu mẫu thực sự hào hứng khi quay.

    Trước chia sẻ này, diễn viên Lâm Vinh Hải cũng hài hước tiết lộ: “Trong phim, Lâm Vinh Hải là một chàng trai không hiểu rõ về tình yêu. Tất cả những gì anh chàng này biết là Lan Khuê, một người phụ nữ cùng chung sống với anh suốt thời gian dài, cùng chơi đùa, ngủ chung giường nhưng lại không có làm gì hết”.

    Còn đối với Midu, phần thoại được biên kịch gọt dữa bằng những từ ngữ xưa cổ, kèm theo ngữ điệu đúng chất miền Nam khiến Midu phải tập trung học kịch bản mỗi ngày từ trước khi quay hơn một tháng.

    Midu.

    Do bộ phim mang nội dung tập trung về một dòng họ thời xưa, Midu thường xuyên phải đóng những đại cảnh rộng lớn, nhiều nhân vật trong dinh thự cổ. Theo cô, đây vừa là thử thách lớn, vừa là cơ hội để kết nối các diễn viên với nhau. Thậm chí khi không có thoại, cô vẫn phải vô cùng nhập tâm bởi chỉ một cử động hay biểu cảm sai cũng khiến cả đoàn diễn viên phải thực hiện lại.

    Sau một loạt những "Lô tô", "Em chưa 18", "Dân của đảo ngụ cư", "Cô gái đến từ hôm qua", "Mẹ chồng" hứa hẹn sẽ là một điểm nhấn nữa cho điện ảnh Việt trong năm nay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/man-tai-xuat-dien-anh-dang-mong-doi-cua-thanh-hang-a197289.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan