+Aa-
    Zalo

    Màn xòe đuôi nhãn mãn của bạch khổng tước khiến hàng triệu người mê mẩn

    • DSPL
    ĐS&PL Chiếc đuôi hoàn hảo đến mức nhiều người cho rằng nó còn lộng lẫy hơn cả phiên bản chim công sắc màu truyền thống.

    Từ trước đến nay khi nhắc đến vẻ đẹp của loài chim, ai nấy thường nghĩ tới chim công đầu tiên bởi bộ lông sặc sỡ của chúng. Thế nhưng, nếu được chiêm ngưỡng loài chim công trắng - hay còn gọi là bạch khổng tước thì mọi người mới càng được mở rộng tầm mắt.

    Mới đây, trên TikTok xuất hiện đoạn clip ghi lại màn xòe đuôi cực phẩm mãn nhãn của một chú bạch khổng trước lập tức khiến hàng triệu người mê mẩn.

    bach-khong-tuong.mp4

    Theo đó, ngay trước bậc thềm, chú công trắng muốt thong thả lắc mình rồi từ từ tỏa lông đuôi ra như cánh quạt hệt như "nữ hoàng vương quốc tuyết", nó nhẹ nhàng tinh khôi đến từng sợi lông.

    Bên dưới đoạn clip, cộng đồng mạng liên tục để lại vô số bình luận bày tỏ sự yêu thích khi lần đầu được chứng khiến khoảnh khắc đẹp mãn nhãn đến vậy.

    Theo văn hóa phương Đông thì chim công biểu hiện cho cuộc sống quyền uy, vương giả. Chúng được nuôi làm cảnh ở nơi vua chúa sinh sống hay trong các gia đình quan lại, quý tộc.

    Đạo Phật thì cho rằng hình tượng chim công gắn liền với vị Khổng Tước Minh Quân Bồ Tát. Đây là vị Bồ Tát cứu khổ, cứu nạn, luôn thành trừng điều ác, đem lại sự cát tường, như ý cho người dân. Ngày nay giống chim này biểu trưng cho tiền tài, may mắn, phát lộc, phát tài, thuận lợi đường công danh sự nghiệp.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/man-xoe-duoi-nhan-man-cua-bach-khong-tuoc-khien-hang-trieu-nguoi-me-man-a527117.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan