+Aa-
    Zalo

    Mang khuôn mặt dị dạng giống con lười, chàng trai bị cha mẹ vứt bỏ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mắc căn bệnh lạ khiến khuôn mặt dị dạng giống con lười, chàng trai người Anh đã bị chính cha mẹ vứt bỏ. Nhưng bằng nghị lực anh đã có quá trình thay đổi ngoạn mục.

    Mắc căn bệnh lạ khiến khuôn mặt dị dạng giống con lười, chàng trai người Anh đã bị chính cha mẹ vứt bỏ. Nhưng bằng nghị lực anh đã có quá trình thay đổi ngoạn mục.

    Đấy là câu chuyện về chàng trai Jono Lancaster, 33 tuổi, người Anh. Lúc sinh ra anh đã mắc hội chứng Collins Treacher khiến khuôn mặt bị dị dạng trông giống con lười. Cũng vì lí do đó mà Jono đã bị cha mẹ vứt bỏ.

    Một người phụ nữ tốt bụng tên Jean Lancaster sau đó đã nhận nuôi và cho anh một cuộc sống xứng đáng. Thế nhưng bất hạnh dường như vẫn chưa buông bỏ chàng trai xấu số, chỉ vì khuôn mặt của anh mà bị mọi người xa lánh. Rất nhiều bạn học khi nhìn thấy khuôn mặt của Jono đều bỏ chạy, thậm chí một số người đã cảnh báo các bạn học khác rằng họ sẽ bị lây bệnh nếu ở quá gần với anh.

    Được biết, hội chứng Treacher Collins ảnh hưởng đến 10.000 trẻ ở Anh và thật không may, Jono là một trong số ít những người kém may mắn đó.

    Khuôn mặt Jona bị biến dạng trông giống con lười do mắc hội chứng Treacher Collins

    Bằng nghị lực của mình, bỏ qua những chế giễu của mọi người, Jono đã quyết tâm để có một cuộc sống bình thường. Jono đã nộp đơn xin việc tại một quán bar. Tại đây anh cũng bị ông chủ mắng, bị mọi người chế giễu.

    Nhưng cuối cùng, Jono nhận ra rằng, mình có thể trở thành một nguồn cảm hứng lạ thường cho những người khác đối phó với căn bệnh này.

    Vượt qua nỗi bất hạnh, Jono đã truyền cảm hứng cho nhiều người

    Sau công việc tại quán bar anh đã tìm được một công việc khác tại một phòng tập thể dục sau khi nhận được bằng về khoa học thể thao. Anh bắt đầu làm huấn luyện viên thể dục tại phòng tập Fitness First và khiến anh thấy tự tin hơn vào cuộc sống.

    Cũng chính tại đây, Jono đã tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình khi gặp và kết hôn với Laura Richardson.

    Jono còn tìm được tình yêu bên người bạn đời xinh đẹp

    Hiện nay, Jono là một giáo viên truyền cảm hứng cho những người mắc chứng Treacher Collins. Thậm chí, Jono đã thực hiện rất nhiều chuyến đi đến các vùng khác nhau trên thế giới để truyền cảm hứng cho những đứa trẻ này.

    Chia sẻ về quãng thời gian đầy khó khăn để có cuộc sống như hiện tại, Jono cho biết anh mất 23 năm để chấp nhận khuôn mặt của mình và bây giờ với sự giúp đỡ của các quỹ khác, anh có thể giúp đỡ những người giống mình.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mang-khuon-mat-di-dang-giong-con-luoi-chang-trai-bi-cha-me-vut-bo-a197279.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan