+Aa-
    Zalo

    Mang kích điện đi trộm chó, người đàn ông bị dân làng đánh tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhóm 4 người mang theo dụng cụ kích điện vào làng để trộm chó. Khi đang hành sự thì bị dân làng phát hiện, vây đánh khiến 1 người đàn ông trong nhóm tử vong.

    Nhóm 4 người mang theo dụng cụ kích điện vào làng để trộm chó. Khi đang hành sự thì bị dân làng phát hiện, vây đánh khiến 1 người đàn ông trong nhóm tử vong.

    Hai chiếc xe máy bị thu giữ. Ảnh: Công Lý 

    Thông tin trên báo Tri Thức Trực Tuyến, sáng 30/10, Công an tỉnh Gia Lai đang điều tra việc một người đàn ông trộm chó bị dân làng đánh tử vong.

    Cụ thể, rạng sáng 29/10, Trần Văn Nam (48 tuổi), Quang Trung (cùng ngụ huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai), cùng 2 người khác chưa xác định danh tính đi trên 2 xe máy. Nhóm trên mang theo dụng cụ kích điện vào làng Tơ Rơ Băng, xã Ia Băng, huyện Chư Prông để trộm chó.

    Khi nhóm người trên trộm được một con chó thì bị dân làng phát hiện tri hô vây bắt. Hai đối tượng trong nhóm chạy thoát, Nam và Trung bị người dân bắt giữ đưa về Nhà sinh hoạt cộng đồng làng Tơ Rơ Băng. Tại đây, nhiều người trong làng đã đánh đập Nam và Trung.

    Đến 6h cùng ngày, Nam được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Chư Prông nhưng đã tử vong. Trung bị đánh gãy tay hiện điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai.

    Nhận được tin báo, Công an tỉnh Gia Lai đã mời một số người liên quan tiến hành điều tra.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

    Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, trước đó, báo Pháp Luật TP.HCM cho hay, ngày 28/10, Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) đã ra quyết định khởi tố Phạm Đình Thế Mỹ (20 tuổi) và Trần Thanh Tùng (18 tuổi, cùng ngụ phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) về tội trộm cắp tài sản.

    Cụ thể, vào tối 7/10, sau khi thua hết tiền, Mỹ nảy sinh ý định trộm cắp để kiếm tiền chơi game online và trả nợ. Mỹ rủ thêm Tùng đi uống cà phê để bàn kế hoạch trộm cắp.

    Cả hai thực hiện hành vi trộm chó cảnh tại căn nhà trên đường Đinh Liệt (phường Hòa An) trộm chú chó cảnh này.

    Sau khi trộm xong, cả hai mang chó về giấu ở nhà Tùng ở chung cư Phước Lý rồi bàn kế tống tiền.

    Sau đó, cả hai lập nick Facebook ảo, ngụy tạo tin nhắn về việc mua lại con chó trên với giá 4,5 triệu đồng từ nhóm trộm chó. Cả hai rao tin tìm chủ chó trên Facebook và Mỹ liên lạc với chủ, ra giá chuộc 5 triệu đồng.

    Đến chiều 8/10, chủ chó đi cùng một người đàn ông khác đến nhà Mỹ, nhận diện đúng chó cảnh của mình bị trộm. Lúc này, chủ chó đấm vào mặt Mỹ để giành lại chó. Mỹ liền chạy vào nhà lấy dao, bình xịt hơi cay ra ứng phó.

    Hai đối tượng bị công an bắt giữ sau đó.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mang-kich-dien-di-trom-cho-nguoi-dan-ong-bi-dan-lang-danh-tu-vong-a298831.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan