+Aa-
    Zalo

    Mang làn gió mát đến với các học sinh điểm trường miền núi

    • DSPL
    ĐS&PL Chia sẻ những khó khăn của các học sinh miền núi trong tình hình nắng nóng kéo dài, các tổ chức, đoàn thể đã ủng hộ nhiều chiếc quạt máy cho các trường học.

    Chia sẻ những khó khăn của các học sinh miền núi trong tình hình nắng nóng kéo dài, các tổ chức, đoàn thể đã ủng hộ nhiều chiếc quạt máy cho các trường học.

    Báo Thanh Hóa đưa tin, trước tình hình nắng nóng kéo dài, nhằm kịp thời hỗ trợ cho các em học sinh tại các điểm trường khó khăn thuộc các huyện vùng cao trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có điều kiện học tập tốt hơn, dự án “Vì trẻ em vùng cao”, dự án “Nuôi em Thanh Hóa” đã kêu gọi sự ủng hộ của các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để có kinh phí mua quạt tặng các điểm trường mầm non, tiểu học. Sau khi kêu gọi, chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình với kinh phí gần 53 triệu đồng.

    Chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình về kinh phí để mua quạt tặng các điểm trường. Ảnh: Báo Thanh Hóa

    Dự án đã hoàn thành việc mua 8 quạt làm mát, cùng 65 bộ quạt điện khác kèm dây điện, ổ cắm... cho các điểm trường bản Ón, xã Tam Chung; trường tiểu học Nhi Sơn của huyện Mường Lát; bản Giá, bản Vui, bản Tân Sơn thuộc trường tiểu học Thanh Xuân của huyện Quan Hóa; trường tiểu học Yên Thắng II, huyện Lang Chánh; điểm trường tại bản Ngàm, xã Tam Thanh, huyện Quan Sơn; trường tiểu học Thành Tân, huyện Thạch Thành.

    Dự án sẽ tiếp tục tặng thêm 15-20 chiếc quạt tại các điểm trường thuộc các huyện Lang Chánh, Bá Thước, Quan Sơn.

    Trước đó, sở Giáo dục & Đào tạo Nghệ An đưa tin, tháng 5/2020, thấu hiểu và chia sẻ với nhưng khó khăn của các nhà trường trong việc tổ chức dạy học tinh giảm chương trình vì dịch Covid-19, tổ chức học tập chia ca, tổ chức bán trú, một số trường học mầm non trên địa bàn huyện Tương Dương các trường học đã tích cực tìm kiếp các giải pháp khắc phục nắng nóng để đảm bảo sức khỏe cho học sinh học tập như: Lắp đặt mái che nắng, tăng cường bồn chứa tích trữ nước sạch sinh hoạt, mua sắm bổ sung máy lọc nước, quạt điện…Bên cạnh việc đầu tư mua sắm trang bị bổ sung, nhiều trường học đã làm tốt công tác tổ chức vận động các bậc phụ huynh, các tổ chức xã hội, mạnh thường quân, cá nhân trao tặng máy điều hòa, quạt điện hơi nước, quạt cây…tiêu biểu như các trường học: Trường Mầm non Xá Lượng; Trường mầm non Hòa Bình; Trường MN Tam Thái; Trường MN Nga My (Tổng có: 1 máy điều hòa; 9 cái quạt hơi nước; 6 quạt cây; trị giá: 50.000.000 đồng).

    Nhiều phụ huynh mang quạt điện đến ửng hộ nhà trường. Ảnh: Sở GD-ĐT Nghệ An

    Nhiều lớp học được phụ huynh tự nguyện mang quạt điện của gia đình đến cho lớp học mượn sử dụng: Trường MN Tam Quang (2); Trường MN Tam Thái (11); Trường MN Xá Lượng (2); Trường MN Hòa Bình (7)…

    Các hoạt động hỗ trợ giúp sức cùng các trường tổ chức chăm sóc giáo dục cũng được các tổ chức đoàn thể các cấp hưởng ứng nhiệt tình như tặng rèm che nắng; vận chuyển nước sạch đến lớp học cho học sinh sử dụng…

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mang-lan-gio-mat-den-voi-cac-hoc-sinh-diem-truong-mien-nui-a328839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan