+Aa-
    Zalo

    Mang lựu đạn, súng kíp vào rừng dựng lán bán ma túy

    • DSPL
    ĐS&PL Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, Định quyết định vào rừng lập lán để mua bán ma túy. Gã còn trang bị cả lựu đạn, súng kíp để sẵn sàng “ăn thua” với công an

    Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, Lô Văn Định quyết định vào trong rừng lập lán để mua bán ma túy. Gã nghiện nuôi mộng làm giàu từ ma túy này còn trang bị cả lựu đạn, súng kíp để sẵn sàng “ăn thua” với công an.

    Sáng ngày 8/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng đối với Lô Văn Định (SN 1988) trú tại xã Xá Lượng, huyện Tương Dương (Nghệ An).

    Lô Văn Định vốn là một con nghiện ma túy nặng. Chán cảnh sống với người chồng chỉ biết đến heroin, không thiết tha làm ăn nên vợ Định đã bỏ sang Trung Quốc, để lại cho Định đứa con trai 3 tuổi. Nghiện ma túy, lại thêm đứa con nhỏ, không biết làm gì để nuôi sống cả hai cha con, Định quyết định đi buôn bán ma túy, vừa có thuốc để thỏa cơn nghiện, vừa có tiền để nuôi con.

    Mang lựu đạn, súng kíp vào rừng dựng lán bán ma túy

    Lô Văn Định được dẫn giải ra khỏi phiên tòa.

    Nghĩ là làm. Vào khoảng tháng 8/2013, từ bản Lở, Lô Văn Định sang khu rừng thuộc bản Pủng (xã Xá Lượng) hạ gỗ, cắt tranh dựng lán để mua bán ma túy. Gã còn trang bị cho “bản doanh” của mình một quả lựu đạn do một người bạn H’mông tặng cùng với 3 khẩu súng kíp tự chế. Heroin thì Định vào sâu trong rừng để mua. Sau khi mua được, gã mang về lán chia nhỏ để bán cho các con nghiện trong vùng.

    Khoảng 20h ngày 4//1/2014, Lô Văn Định gặp một người H’mông và mua 1 gói heroin hết 18 triệu đồng. Số heroin nói trên được Định mang về lán, chia thành từng gói nhỏ có giá từ 200 đến 400 nghìn đồng. Khách nếu muốn mua hàng sẽ phải tự tìm tới lán của Định ở trong rừng. Gã rất hạn chế giao dịch ở ngoài lán.

    Mặc dù Lô Văn Định đã hết sức cảnh giác nhưng mọi hoạt động của gã đều không thể qua mặt được lực lượng chức năng. Trưa ngày 7/1/2014, tổ công tác Công an huyện Tương Dương đã mật phục, ập vào lán bắt giữ Định. Vì bị bất ngờ nên Định không kịp trở tay. Khám xét khẩn cấp lán của Lô Văn Định, lực lượng chức năng thu giữ 1 gói potylen đựng chất bột màu trắng, 1 quả lựu đạn cùng 3 khẩu súng tự chế, nhiều vật dụng để cân, chia heroin và gần 6 triệu đồng tiền mặt.

    Kết quả giám định cho thấy, chất bột màu trắng thu được trong lán của Định là heroin; quả lựu đạn hình cầu do Việt Nam sản xuất, thuộc nhóm vũ khí quân dụng. Lô Văn Định bị truy tố ra trước pháp luật 2 tội danh: mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

    Tại phiên tòa, Lô Văn Định thành khẩn khai báo và tỏ ra ăn năn hối cải. Vợ của Dũng vẫn bặt tin ở Trung Quốc. Đứa con nhỏ được vài người bạn đưa từ quê xuống dự phiên tòa của cha. Có lẽ đã quá quen với sự vắng mặt của cha mẹ nên thằng bé cũng dửng dưng khi nhìn thấy bố.

    Sau khi xem xét toàn diện các chứng cứ, HĐXX tuyên phạt Lô Văn Định 15 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy, 1 năm tù về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Tổng hợp cả 2 tội danh, Lô Văn Định phải thi hành mức án 16 năm tù giam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mang-luu-dan-sung-kip-vao-rung-dung-lan-ban-ma-tuy-a32253.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hai nữ quái

    Hai nữ quái "đêm tụng kinh, ngày buôn ma túy"

    Không ít người kẻ ôm bụng cười, người chỉ biết lắc đầu tặc lưỡi khi nghe vị đại diện Viện Kiểm sát nhắc đoạn hai bóng hồng "đêm tụng kinh bàn chuyện buôn hàng quốc cấm".