+Aa-
    Zalo

    Mang thai 14 lần trong 10 năm để tránh án tù chung thân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một phụ nữ Trung Quốc đã trốn án tù chung thân suốt 10 năm qua bằng cách liên tục mang thai đến 14 lần. Nhưng cuối cùng cô cũng không thoát khỏi án tù giam.

    (ĐSPL) - Một phụ nữ Trung Quốc đã trốn án tù chung thân suốt 10 năm qua bằng cách liên tục mang thai đến 14 lần. Nhưng cuối cùng cô cũng không thoát khỏi án tù giam.

    Một phụ nữ họ Tăng năm nay 39 tuổi đến từ Urumqi (Trung Quốc) đã bị kết án tù chung thân vì tội tham nhũng từ 10 năm trước. Nhưng người phụ nữ này luôn trốn tránh việc phải ngồi tù trong suốt 10 năm qua bằng cách liên tục mang thai đến 14 lần.

    Họ Tăng mang thai 14 lần trong 10 năm qua để trốn ngồi tù.

    Mãi đến gần đây, Cục tư pháp quận Saybagh, Urumqi mới có thể đưa ra kiến nghị với Tòa án Trung cấp nhân dân thành phố Urumqi buộc người phụ nữ họ Tăng kia phải chịu án tù chung thân. Lúc này, người phụ nữ “mưu mẹo” này mới chính thức chịu án sau 10 năm thoái thác.

    Ngày 11/8 vừa qua, Cục trưởng cục tư pháp thành phố Urumqi, ông Trương Tự Mẫn cho biết, ngoài người phụ nữ họ Tăng ra, tòa án thành phố cũng buộc 2 phạm nhân khác phải chấp hành án sau thời gian dài chống chế.

    Ngày 17/10/2005, người phụ nữ họ Tăng vì tội tham nhũng mà tòa án Trung cấp nhân dân thành phố Urumqi đã tuyên án tù chung thân. Tại thời điểm đó, vì người phụ nữ này đang mang thai nên tòa cho cô được hưởng án treo. Bởi luật pháp Trung Quốc quy định, những phụ nữ đang mang thai bị kết án tù có thể được miễn giam giữ.

    Sau khi nhận quyết định hưởng án treo lần thứ nhất, họ Tăng đã đi phá thai. Khi sức khỏe được hồi phục, cô ta mang thai lần nữa và lại nộp đơn xin miễn vào tù.


    Quá trình này đã lặp đi lặp lại từ năm 2006 tới nay. Trong 10 năm qua, họ Tăng đã mang thai tổng cộng 14 lần để tránh phải vào tù, trong đó chỉ 1 lần là giả còn 13 lần còn lại cô đều mang thai thật.

    Một vài tháng trước, Tòa án Trung cấp nhân dân thành phố Urumqi đã quyết định bác bỏ lệnh án treo của họ Tăng. Lúc này, người phụ nữ mưu mẹo này mới chính thức phải chịu án tù chung thân được ra phán quyết từ 10 năm trước của mình.

    PHẠM XUÂN LỘC

    (Theo Sina)

    Xem thêm video:

    [mecloud]iVNvF7dXPK[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mang-thai-14-lan-trong-10-nam-de-tranh-an-tu-chung-than-a106640.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.