+Aa-
    Zalo

    Mang thai 2 lần chỉ trong 5 ngày, người mẹ vỡ òa khi nghe chẩn đoán từ bác sĩ

    • DSPL
    ĐS&PL Bà mẹ trẻ chia sẻ rằng cô luôn cảm thấy câu chuyện mang thai của mình giống như một phép màu nhiệm.

    Tháng 11/2020, đôi vợ chồng Odalis và Antonio Martinez ở San Pablo, California (Mỹ) đã vỡ òa trong vui sướng sau khi biết tin người vợ mang thai. Thời điểm 4 tháng trước, Odalis từng không may sảy thai, bởi vậy lần này, bà mẹ 25 tuổi đã lập tức tới bệnh viện để tiến hành siêu âm và đảm bảo con mình có sức khỏe tốt.

    Điều bất ngờ lớn hơn đã xảy ra, bác sĩ nói rằng Odalis đang mang thai một cặp song sinh, nhưng điều đáng nói là 2 em bé này được thụ thai cách nhau 5 ngày. Hiện tượng cực hiếm trên có thể xảy ra ở 0,3% các trường hợp mang thai, nhiều chuyên gia y tế thậm chí còn cho rằng nó hoàn toàn không tồn tại ở người.

    mang thai 2 lan trong 5 ngay 1

    Odalis chia sẻ bản thân luôn cảm thấy câu chuyện mang thai của mình giống như một phép màu nhiệm. Sau một lần đau buồn vì sảy thai, cô lại tiếp tục được ấp ủ trong mình không chỉ một mà đến hai sinh linh bé bỏng, đặc biệt hơn nữa khi chúng không phải song thai.

    "Lúc bác sĩ cho biết cô ấy phát hiện nhịp tim đến từ một đứa bé khác, tôi bật khóc vì hạnh phúc. Cảm giác như đứa con đầu lòng mà tôi đã mất đang ở ngay trong phòng siêu âm vào lúc đó, bé nói với tôi rằng mọi thứ sẽ ổn thôi", cô nghẹn ngào.

    Ngày 10/8/2021, vợ chồng cô đã chào đón hai con gái Lilio - Imelda đến với gia đình nhỏ bé. Mặc dù không phải sinh đôi nhưng vẫn giống nhau như đúc. "Cuộc đời thật đẹp khi tôi có thể ôm các con trong vòng tay", Odalis hạnh phúc cho biết.

    mang thai 2 lan trong 5 ngay 2

    Theo y học, rất khó chẩn đoán bội thụ tinh khác kỳ vì sự hiện diện của hai bào thai trong bụng mẹ thường được cho là song sinh. Đặc điểm chính để phân biệt là việc hai bào thai đang phát triển với tốc độ khác nhau. Các bác sĩ có thể xác định ngày thụ thai chính xác bằng cách kiểm tra kích thước của thai nhi và so sánh với hình thái phát triển tương tự của các thai kỳ.

    Hiện tượng này cực kỳ hiếm gặp nên các tài liệu y khoa trước đây chỉ ghi chép được một số trường hợp bội thụ tinh khác kỳ tại Anh, Ý và Canada.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mang-thai-2-lan-chi-trong-5-ngay-nguoi-me-vo-oa-khi-nghe-chan-doan-tu-bac-si-a529845.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan