+Aa-
    Zalo

    Mang thai chưa một lần đi khám, đến tuần 41 thấy co thắt mới phát hiện điều bất ngờ

    • DSPL
    ĐS&PL Mang thai nhưng chưa một lần đến bệnh viện khám, đến tuần thứ 41 thấy cơn co thắt, người phụ nữ tới bệnh viện thì nhận được thông báo bất ngờ.

    Mang thai nhưng chưa một lần đến bệnh viện khám, đến tuần thứ 41 thấy cơn co thắt, người phụ nữ tới bệnh viện thì nhận được thông báo bất ngờ.


    Theo đó, một người phụ nữ (31 tuổi) tại Nga tới bệnh viện địa phương ở thành phố Barnaul, Tây Siberia, Nga để khám thai, tìm kiếm sự giúp đỡ của bác sĩ khi cô mang thai 41 tuần và xuất hiện những cơn co thắt.

    Bác sĩ phát hiện điều bất ngờ khi siêu âm

    Lúc siêu âm, các bác sĩ kinh ngạc phát hiện em bé không nằm trong tử cung mà lại nằm ở một vị trí trong bụng người mẹ. Cụ thể bà mẹ đang mang thai ngoài tử cung.

    Theo đó, thai nhi vẫn nằm trong túi ối bảo vệ như những em bé nằm trong tử cung khác, chỉ có túi ối là không nằm trong dạ con. Các sĩ cho hay, nếu gặp trường hợp này, tỷ lệ em bé sống sót là rất thấp.

    Bác sĩ phát hiện túi ối không nằm trong dạ con

    Ngay sau đó, các bác sĩ đã lập tức chuẩn bị tiến hành phẫu thuật cho người phụ nữ này. Với ca sinh mổ có nguy cơ cao này, 10 bác sĩ đã được huy động tham gia phẫu thuật.

    Khi các bác sĩ xé bọc ối từ bụng người mẹ, họ còn chứng kiến một điều kỳ diệu hơn. Em bé không chỉ đang hít thở, mà còn phát triển đầy đủ, khỏe mạnh và có cân nặng 4,1 kg. Tỷ lệ sống sót của em là 1 trong 625 triệu. Trường hợp này thực sự là hi hữu.

    Đứa bé đã sống sót và chào đời kỳ diệu

    Người mẹ này sau đó đã đặt tên cho con gái mình là Veronika (có ý nghĩa là người chiến thắng).

    Người phụ nữ cho biết, đây là lần đầu tiên cô đi khám thai. Nếu không có những cơn đau thắt vào tuần thứ 41 thì cô đã không tìm đến bệnh viện thăm khám.

    Người mẹ đã đặt tên cho con gái mình là Veronika 

    Vợ chồng cô muốn có thai kỳ tự nhiên nhất và không muốn có sự can thiệp của người khác. Họ nghĩ không cần thiết phải đi khám thai, siêu âm hay uống bất cứ loại thuốc nào. Đến khi có dấu hiệu chuyển dạ, họ sẽ tới bệnh viện.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mang-thai-chua-mot-lan-di-kham-den-tuan-41-thay-co-that-moi-phat-hien-dieu-bat-ngo-a191419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan