+Aa-
    Zalo

    Mạng xã hội Astra sau 1 năm gọi vốn "khủng" triệu USD từ Shark Hưng giờ ra sao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 1 năm được Shark Hưng rót vốn khủng, mạng xã hội Astra đã gặt hái được những thành quả đầu tiên.

    Sau 1 năm được Shark Hưng rót vốn khủng, mạng xã hội Astra đã gặt hái được những thành quả đầu tiên.

    Giao diện mạng xã hội du lịch Astra. 

    Mạng xã hội Astra xuất hiện trên "Shark Tank Vietnam" vào tháng 9/2019 và gọi vốn thành công 1 triệu USD từ Shark Phạm Thanh Hưng khiến không ít người bất ngờ.

    Trong phần giới thiệu, CEO Astra cho biết, đây là mạng xã hội đầu tiên có công nghệ trả thưởng cho người dùng, áp dụng công nghệ Blockchain để minh bạch trả thưởng. Nhà sáng lập mong muốn trong 5 năm tới startup sẽ chiếm 5% thị phần du lịch online toàn cầu và đưa Astra thành một trong những công ty công nghệ du lịch hàng đầu thế giới và khu vực.

    Tuy nhiên, cách xây dựng mạng xã hội dựa trên giả định thưởng và cho tiền user của Astra khiến các nhà đầu tư băn khoăn.

    Shark Nguyễn Thanh Bình cho rằng đây là mô hình đã được làm từ cách đây 20 năm và tất cả mô hình kinh doanh kiểu ấy đều tạo ra rất nhiều phiền toái.

    Chủ tịch NextTech từ chối đầu tư và nhận xét mô hình trả thưởng mà Astra hướng đến ngay từ đầu là không khả thi, không bền vững. Hơn nữa, mức định giá 10 triệu USD của nhà sáng lập Astra đưa ra khiến nhà đầu tư không thể chấp nhận được.

    Đồng quan điểm, lần lượt Shark Dzung Nguyễn, Shark Nguyễn Thanh Việt và Shark Đỗ Liên tuyên bố rút lui khỏi cuộc chơi.

    Thế nhưng, Astra bất ngờ được Shark Phạm Thanh Hưng đề nghị đầu tư 100.000 USD cho 5% cổ phần, 900.000 USD còn lại đổi lấy 15% nhưng chỉ được giải ngân khi mô hình kinh doanh của Astra được các chuyên gia đánh giá đáng tin cậy.

    Sau khi thương lượng, 2 bên đồng ý mức đầu tư 1 triệu USD cho 15% cổ phần, trong đó 150.000 USD cho 5%, 850.000 USD cho 10% cổ phần còn lại kèm điều kiện.

    Như vậy, chỉ sau 2 tháng thành lập, doanh nghiệp công nghệ này đã được rót vốn khủng từ ông chủ Cen Group.

    Tìm hiểu về Astra, doanh nghiệp thành lập tháng 7/2019 với tên gọi đầy đủ là Công ty Cổ phần Công nghệ Astra toàn cầu, trụ sở tại: Tầng 6, tòa nhà Sannam, Số 78 Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội.

    Vốn điều lệ của công ty này thời điểm mới thành lập là 26 tỷ đồng với 4 cổ đông sáng lập gồm: ông Nguyễn Văn Tiệp góp 7,28 tỷ tương ứng 28% vốn điều lệ. Các cổ đông còn lại là: ông Phùng Văn Huân, ông Đinh Thế Phùng, bà Nguyễn Thị Thanh Hoa mỗi người nắm giữu 24% cổ phần Astra (khoảng 6,24 tỷ).

    Ngoài ra, Astra đồng thời cũng đã được rót vốn bởi 2 nhà đầu tư thiên thần lớn nhất kiêm cố vấn là ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng (Chủ tịch HĐQT Công ty du lịch thiên niên kỷ, Phó Chủ tịch HĐQT công ty Eracruises), ông Trần Văn Long (Chủ tịch HĐQT Công ty Du Lịch Việt).

    Tháng 2/2020, Astra đã chính thức ra mắt phiên bản Open Beta với người dùng.

    Mạng xã hội du lịch này đặt mục tiêu 500.000 người dùng và ra mắt nền tảng quảng cáo vào cuối năm nay.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mang-xa-hoi-astra-sau-1-nam-goi-von-khung-trieu-usd-tu-shark-hung-gio-ra-sao-a338937.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan