+Aa-
    Zalo

    Mạng xã hội rực sắc màu trong "ngày come out" của cộng đồng LGBT thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Các mạng xã hội tràn ngập những câu chuyện "come out" nhiều cảm xúc từ cộng đồng LGBT nhân Ngày Công khai 11/10.

    Các mạng xã hội tràn ngập những câu chuyện "come out" nhiều cảm xúc từ cộng đồng LGBT nhân Ngày Công khai 11/10.

    National Coming Out Day (NCOD) – tạm dịch Ngày Công khai Quốc gia – là dịp kỷ niệm hàng năm để cộng đồng LGBT thế giới bước ra ánh sáng và cất lên tiếng nói của mình. Được phát động bởi hai nhà hoạt động LGBT người Mỹ Robert Eichberg và Jean O'Leary, Ngày Công khai Quốc gia tiếp nối tinh thần của Buổi Diễu hành toàn quốc tại Washington vì quyền của người đồng tính vào 11/10/1988.

    Định kiến và thái độ kỳ thị thường xuất hiện ở những nơi mà người LGBT chọn cách im lặng và sự thấu hiểu chưa hiện diện. Một khi có người thân hoặc bạn bè công khai là LGBT, mọi người sẽ có xu hướng chịu khó tìm hiểu, cảm thông hơn, để rồi thái độ phản đối hay kỳ thị cũng theo đó giảm xuống hoặc không còn nữa.

    Do đó, Ngày Công khai 11/10 nhấn mạnh ý nghĩa: Khi bạn thẳng thắn công khai mình là LGBT với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp, thế giới sẽ bớt đi định kiến, thêm sự thấu hiểu và yêu thương.

    Tuy bắt nguồn từ Mỹ nhưng từ đó đến nay Ngày Công khai đã được cộng đồng LGBT khắp nơi trên thế giới hưởng ứng. Vì vậy hôm 11/10 vừa qua (giờ địa phương), cộng đồng mạng đã chứng kiến hàng loạt các câu chuyện “come out” (công khai giới tính hoặc xu hướng tính dục của bản thân) cực kỳ thú vị được chia sẻ trên mạng xã hội. Có những câu chuyện đầy quả cảm, cũng có những câu chuyện độc đáo, đáng yêu và hài hước. Tuy nhiên, dù ở sắc thái nào thì tất cả đều cho thấy thế giới chúng ta đang sống vẫn còn tràn ngập tình yêu thương.

    “Tôi đã công khai với chị mình và đây là điều tôi nhận được”.

    “Tình yêu đã chiến thắng. Mọi thứ đã dần tốt hơn. Hãy công khai khi bạn cảm thấy an toàn và sẵn sàng. Gửi đến tất cả thật nhiều yêu thương.”

    “Hãy chấp nhận và trân trọng bản thân. Đừng để bất cứ ai ngăn bạn làm điều đó.”. “Vào Ngày Công khai này, tôi rất biết ơn vì tôi có Lauren! Tôi chưa bao giờ thấy tự hào đến vậy khi tay trong tay với cô ấy.”

    “Mừng Ngày Công khai Quốc gia! Nhớ nhé, hãy chỉ công khai tính dục của mình khi bạn đã sẵn sàng! Không có áp lực gì ở đây cả!”.

    “Quyết định công khai là trải nghiệm đáng sợ nhưng cũng là đáng làm nhất trong đời tôi.”

    “Nhân Ngày Công khai Quốc gia, xin chào các bạn, tôi là Nayo. Tôi là một con chiên. Tôi là người da đen. Tôi là một phụ nữ. Tôi là một người LGBT".

    Bạn là đồng tính, song tính hay dị tính? Không, đơn giản bạn là một con người.

    “Trong đời tôi đã trải qua hai lần công khai: đầu tiên tôi công khai là người đồng tính nữ, rồi sau đó là người chuyển giới nam (nhiều người chuyển giới nam thường lầm lẫn bản thân là đồng tính nữ). Được là chính mình một cách công khai đã đem đến tự do cho tôi.”

    Ngay cả các giáo viên Hogwarts cũng chung vui trong ngày này.

    Tình yêu 1 – Định kiến 0.

    “Bố ơi, con thích con gái hơn. Yêu bố, Sky”.

    “Kỷ niệm Ngày Công khai, chúng ta hãy công khai một lần nữa! Tự hào là người toàn tính (pansexual - người toàn tính: những người có thể yêu người thuộc bất kỳ giới tính nào)”.

     Theo Trí thức trẻ

    Xem thêm video:

    [mecloud]nXbNN4Sbnr[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mang-xa-hoi-ruc-sac-mau-trong-ngay-come-out-cua-cong-dong-lgbt-the-gioi-a114713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.