Mảnh đời khó khăn cần được sẻ chia!


Thứ 5, 04/04/2019 | 05:01


Gia cảnh của gia đình Phạm Thị Phượng ở xã Thụy Dũng, huyện Thái Thụy, Thái Bình được ví như "chị Dậu" thời hiện đại không thể bần hàn cơ cực hơn.

Gia cảnh của gia đình Phạm Thị Phượng ở xã Thụy Dũng, huyện Thái Thụy, Thái Bình được ví như "chị Dậu" thời hiện đại không thể bần hàn cơ cực hơn.

Bản thân chị Phượng thì bị tật nguyền, chồng bị mù lòa, con gái lớn bị tâm thần còn cậu con trai duy nhất bị tai nạn mất trẻ rất thương tâm. Nhìn gia cảnh của chị không ai cầm được lòng xúc động. 

Vào cuối những ngày tháng ba sau chuyến từ thiện về quê hương của Mẹ đã mang cho tôi bao cảm xúc buồn vui lẫn lộn. Buồn vì tại sao còn có những gia đình tang thương đến thế nhưng cũng vui vì tôi xin ra khỏi viện và cũng kịp thời cầm những đồng tiền nhỏ bé trao cho gia đình với bao nỗi đau chồng chất. Một gia đình không tìm thấy sự sống cũng chẳng nhìn thấy tương lai, hỏi trời cao rồi đây họ phải sống sao đây khi ông Nội cũng không được khỏe khoắn khi sinh được hai người con trai, cả hai người đều bị mù loà và bên cạnh đó cũng có một người hàng xóm có hoàn cảnh éo le chẳng kém.

Chị Cao Tuyết Phong (bên trái) tặng quà chia sẻ với hoàn cảnh của gia đình chị Phượng

Bệnh tật triền miên, tay thì bị gẫy, chị cũng đã hết tuổi lao động mà vẫn phải tần tảo sớm hôm để nuôi hai đứa con ăn học. Người con gái của chị đã học hết cấp ba và thi đỗ vào trường Cao Đẳng Sư Phạm, đến nay cháu đã học được hai năm nhưng tai ương đã ập đến với gia đình chị khi bỗng dưng cháu bị tâm thần và tự nhốt mình trong phòng rồi đập phá đồ đạc. Gia đình đành phải nhường căn nhà cấp bốn để "nhốt" cháu vào đó, còn gia đình ba thế hệ phải ở nhờ nhà ông bà dưới nhà ngang mái tạm lợp bằng Fibro Xi măng.

Những tưởng ông trời còn thương cậu con trai sinh năm 1992, cháu rất chăm chỉ chịu khó. Ngoài việc đi làm ở công ty, ai thuê gì cháu cũng làm, cháu nói với mọi người sẽ cố gắng đi làm để lấy tiền chữa trị cho chị gái. Nhưng một lần nữa, tai họa lại ập đến với gia đình tang thương này khi trời vừa tối cháu làm ca về không may xe bị trơn trượt ngã xuống ruộng. Thửa ruộng đó của một người nông dân giăng bẫy điện chuột khiến ông trời cướp đi sinh mạng chàng trai trẻ và cũng là lao động duy nhất, là niềm hy vọng cuối cùng của gia đình khốn khổ này.

Những nỗi trăn trở đó sau khi chị Phong đến thăm và tặng quà khiến chị luôn băn khoăn, trăn trở về một gia đình quá đỗi đau thương. Mạnh Thường Quân gần xa quan tâm, lá lành đùm lá rách chia sẻ, thương tình cứu vớt gia đình với bao nhiêu nỗi đau tuyệt vọng để được có tiền chữa bệnh cho chị. 

Một lần nữa Cao Tuyết Phong tôi chỉ biết xin các nhà hảo tâm, các Mạnh Thường Quân gần xa hãy chung tay cùng tôi san sẻ những nỗi đau đến với gia đình bất hạnh này.                 

Mọi sự giúp đỡ và thông tin chia sẻ đến với gia đình xin gửi về:

Cháu tên: Nguyễn Hữu Trung.

Bố là Nguyễn Hữu Tâm sinh năm 1966 : 54 tuổi.

Mẹ là Phạm Thị Phượng sinh năm 1963 : 58 tuổi.

Chị gái Nguyễn Thị Ngọc sinh năm 1990.

Địa chỉ: Thôn Diêm Tỉnh, xã Thụy Dũng, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Chủ Tài khoản: Phạm Thị Phượng số tài khoản 3408205224922 Ngân hàng NN và PTNT Agribank, chi nhánh Thái Thuỵ, Thái Bình.

Vì hoàn cảnh nên gia đình chưa có điện thoại mong mọi người liên lạc qua số điện thoại của Trưởng thôn : 0368870659 hoặc qua số điện thoại: Cao Tuyết Phong 0966862222.

Phan Kiên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/manh-doi-kho-khan-can-duoc-se-chia-a269342.html