+Aa-
    Zalo

    Manh mối phá vụ án giết chủ nợ, đi hơn trăm km đốt xác phi tang

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi sát hại chủ nợ, Tài cẩn thận xóa dấu vết, dùng ô tô đưa xác nạn nhân đi xa hơn 100km để phi tang. Tuy vậy hành vi tội ác của Tài đã không qua mắt ...

    Sau khi sát hại chủ nợ, Tài cẩn thận xóa dấu vết, dùng ô tô đưa xác nạn nhân đi xa hơn 100km để phi tang. Tuy vậy hành vi tội ác của Tài đã không qua mắt được các điều tra viên.


    Xác chết cháy dở dưới chân cầu

    Theo hồ sơ vụ án, khoảng 4h25 sáng 10/10, anh Nguyễn Thanh Phương (SN 1982, ngụ ấp 4, xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, Long An) đang dọn quán để chuẩn bị bán hàng thì có người phụ nữ chạy xe máy đến truy hô tại cầu Kênh T12 thuộc ấp Mương Khai, xã Tân Thành, huyện Mộc Hóa có xác người bị đốt cháy.

    Sau đó, chị này đèo anh Phương đến gần hiện trường nhìn thấy có 1 xác người đang cháy, sự việc nhanh chóng được trình báo cơ quan công an. Ngay sau khi nhận được tin báo, các điều tra viên đã nhanh chóng triển khai xuống hiện trường.

    Nạn nhân là một người đàn ông khoảng 30 - 40 tuổi, cao khoảng 1,63 m - đến 1,65m, nặng khoảng 70 - 80 kg, tóc đen thẳng; bắp tay trái có xăm hình chim đại bàng xòe cánh, khuyết răng số 4 hàm trên bên phải; mặc áo thun vàng, áo khoác màu xanh đen, quần đùi xám, không mặc quần lót, dây nịt màu vàng hiệu Polo.

    Quá trình khám nghiệm tử thi cho kết luận nạn nhân bị giết chết trước khi bị hung thủ đưa đi "thủ tiêu" thi thể.

    Trên người nạn nhân không có bất kỳ giấy tờ nào, dù cơ quan công an đã phát đi thông báo nhưng sau đó nhiều ngày vẫn chưa có thân nhân đến nhận dạng.

    Ngoài anh Phương và người phụ nữ trực tiếp chạy đến hiện trường, nhiều nhân chứng khác cung cấp một thông tin có giá trị, khẳng định tử thi được một xe du lịch 4 chỗ chở đến, đem bỏ tại đây rồi chạy ra quốc lộ 62.

    Xác định đây là vụ án giết người, đốt xác để che giấu hành vi phạm tội, Cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án.

    Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ án.

    Giết người để "xù nợ"

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, danh tính nạn nhân được xác định là Lê Quốc Bảo (SN 1979, ngụ quận Tân Phú, TP. HCM).

    Từ thông tin chiếc xe du lịch 4 chỗ nghi chở xác nạn nhân đến hiện trường, các điều tra viên đã kiểm tra tất cả các camera an ninh trên quốc lộ 62. Từ những chứng cứ cụ thể, cơ quan cảnh sát điều tra lần ra biển số xe.

    Đồng thời xác định được đối tượng gây án là Trương Tích Tài (SN 1958), ngụ phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, TP. HCM.

    Trưa 19/10, Cơ quan CSĐT tội phạm về TTXH (phòng PC45) Công an tỉnh Long An đã ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự nghi phạm về hành vi "Giết người".

    Tại cơ quan công an, qua nhiều giờ đấu tranh, cuối cùng đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Tài khai nhận, đầu năm 2016, Tài thiếu nợ ba ruột của Bảo 100 triệu đồng nhưng không trả lãi đầy đủ, nhiều lần Bảo đến gặp để đòi nợ nhưng đều bị khất lần.

    Tuy nhiên, vì cần tiền nên khoảng 12h ngày 9/10, Bảo lại đến nơi ở của Tài kiên quyết đòi tiền, sau đó còn buông lời hăm dọa nếu cứ hẹn hoài không trả thì sẽ cho "xã hội đen" xử đẹp.

    Không có tiền trả nợ, Tài nghĩ cách sát hại anh Bảo để "xù nợ". Để thực hiện hành vi, lợi dụng lúc nạn nhân không đề phòng Tài dùng khoan điện đứng sau lưng đập đầu anh Bảo khiến nạn nhân gục chết tại chỗ..

    Sau đó, Tài đi mua xăng, lấy xe ô tô chở xác nạn nhân đến cầu Kênh T12 thuộc ấp Mương Khai, xã Tân Thành huyện Mộc Hóa để đốt phi tang.

    Thiếu tướng Phan Chí Thanh-Giám đốc Công an tỉnh thưởng nóng 10 triệu đồng cho Ban chuyên án.

    Sáng 20/10, Giám đốc Công an tỉnh Long An đã thưởng nóng 10 triệu đồng và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Long An thưởng nóng 5 triệu đồng cho Ban chuyên án khám phá thành công vụ án giết người đốt xác tại huyện Mộc Hóa.

    Xem thêm video:

    [mecloud]t40iN7w9Li[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/manh-moi-pha-vu-an-giet-chu-no-di-hon-tram-km-dot-xac-phi-tang-a167051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan