+Aa-
    Zalo

    Mạnh tay xử lý lái xe uống rượu bia dịp Tết Nguyên đán 2015

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ủy ban ATGT quốc gia sẽ triển khai kế hoạch tăng cường kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối lái xe trong dịp Tết nguyên đán 2015.

    (ĐSPL) - Nhằm kiềm chế tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia trong dịp Tết Nguyên đán 2015, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia sẽ mở chiến dịch kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.

    Mạnh tay xử lý lái xe uống rượu bia dịp Tết Nguyên đán 2015

    Từ ngày 1/12, chiến dịch kiểm soát nồng độ cồn với người

    tham gia giao thông sẽ được triển khai. (Ảnh: Dân trí).

    Theo ông Jeffery Kobza, Quyền trưởng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam, uống rượu bia và điều khiển phương tiện là một trong những nguyên nhân gây tai nạn giao thông đường bộ tại Việt Nam. 

    Ủy ban an toàn giao thông quốc gia cho biết, chiến dịch kiểm soát nồng độ cồn với người tham gia giao thông với mục tiêu nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ của toàn thể cộng đồng nhằm kiềm chế tình trạng tai nạn giao thông xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán 2015.

    Video tham khảo:

     Rùng mình quái xế say rượu điều khiển ôtô

    Chia sẻ trên TTXVN, Đại tá Nguyễn Hữu Dánh, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Bộ Công an) cho rằng, việc xử lý nồng độ cồn luôn nằm trong kế hoạch của Bộ Công an bởi lẽ người uống rượu bia là hiểm họa không chỉ trực tiếp gây tai nạn giao thông mà còn ảnh hưởng đến người khác do không làm chủ được hành vi và chống đối lực lượng thực thi công vụ.

    “Vừa qua, Bộ Công an cùng với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tiến hành tổ chức thí điểm kiểm tra xử lý nồng độ cồn tại 8 địa phương và đến nay đã có kết quả tích cực. Bộ Công an cũng đã phối hợp tập huấn cho lực lượng công an các địa phương về công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn".

    Khẳng định việc xử lý nồng độ cồn đã và đang tiếp tục được triển khai và sẽ làm rộng trên toàn quốc, theo Đại tá Dánh, sắp tới, Bộ Công an sẽ huy động tất cả các lực lượng để đảm bảo công tác an toàn giao thông, trong đó có cả lực lượng công an xã cũng tham gia vào kiểm soát, xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm uống rượu, bia.

    Trên báo Dân trí, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, những thông điệp được phát đi trong chiến dịch này là “Tính mạng con người là trên hết”; “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”.

    Chiến dịch được thực hiện trên phạm vi toàn quốc từ ngày 1/12/2014 đến hết ngày 28/2/2015. Cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên phạm vi toàn quốc trong 3 đợt: Từ 15/12/2014 đến 31/12/2014; Từ 15/01/2015 đến 31/01/2015; Từ 15/02/2015 đến 28/02/2015.

    “Tăng cường phòng, chống và kiểm soát người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ uống rượu, bia là một nhiệm vụ trọng tâm của trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong giai đoạn hiện nay của Chính phủ Việt Nam cũng như Chương trình “Thập kỷ hành động vì An toàn giao thông đường bộ toàn cầu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/manh-tay-xu-ly-lai-xe-uong-ruou-bia-dip-tet-nguyen-dan-2015-a72505.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    TP. HCM thông báo lịch nghỉ Tết 9 ngày

    TP. HCM thông báo lịch nghỉ Tết 9 ngày

    (ĐSPL) - Ủy ban nhân dân TP. HCM vừa có thông báo về việc nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014. Theo đó, cán bộ, công nhân viên sẽ được nghỉ 9 ngày liên tục, từ 28/1 đến 5/2/2014.