+Aa-
    Zalo

    Mạnh thường quân nhận thông tin sốc sau 3 năm chi hơn 6 tỷ đông giúp "nữ sinh nghèo"

    • DSPL
    ĐS&PL Một người đàn ông ở Trung Quốc giúp đỡ cô gái trẻ đóng tiền học phí suốt 3 năm trời mà không hề biết đó thực chất là người đàn ông giả danh lừa đảo.

    Một người đàn ông ở Trung Quốc giúp đỡ cô gái trẻ đóng tiền học phí suốt 3 năm trời mà không hề biết đó thực chất là người đàn ông giả danh lừa đảo.

    Người đàn ông họ Tôn trần tình sự việc với phóng viên. 

    Mới đây, cộng đồng mạng Trung Quốc xôn xao câu chuyện người đàn ông bị lừa  triệu 800 nghìn NDT (tương đương 6,3 tỷ VND) để giúp đỡ một cô gái quen biết trên mạng.

    Được biết, người đàn ông này họ Tôn, sinh sống ở thành phố Thanh Đảo, Sơn Đông, Trung Quốc. Ông Tôn quen biết một cô gái qua một phần mềm nhắn tin từ năm 2016. Sau một thời gian nhắn tin qua lại, biết cô gái này có hoàn cảnh gia đình khó khăn, cần tiền học đại học, ông Tôn đã không ngần ngại chuyển khoản tiền giúp đỡ cô gái mà không hay biết mình đã bị lừa suốt 3 năm trời.

    Ông Tôn cho biết, lúc chuyển tiền cho cô gái này ông không nghĩ quá nhiều, ông chỉ nghĩ rằng mình đang làm một việc tốt. Có những ngày ông gửi cả 30 nghìn, 40 nghìn NDT (gần 200 triệu VND); có những lúc hết tiền, ông còn phải đi vay mượn của người khác. Giúp đỡ suốt 3 năm trời, tới khi ông Tôn bị cô gái này chặn tài khoản, ông mới biết mình bị lừa.

    Sau đó ông Tôn đã trình báo sự việc lên cơ quan công an. Sau thời gian điều tra, cơ quan chức năng đã xác định được người mà ông Tôn chuyển tiền giúp đỡ suốt 3 năm trời là một người đàn ông 30 tuổi, họ Hình.

    Để lừa ông Tôn, hắn ta đã dùng danh tính của một cô gái khác, sau đó yêu cầu ông Tôn chuyển tiền cho mình. Ban đầu, gã đàn ông họ Hình không có ý định lừa ông Tôn nhưng sau khi thấy ông Tôn nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của mình, hắn quyết định tiếp tục lừa tiền người đàn ông tốt bụng này. Hiện tên này đã bị bắt giữ, phía cảnh sát cũng đã lấy lại được 110 nghìn NDT (tương đương 385 triệu VND) đã mất cho ông Tôn.

    Trước đó, vào tháng 3, cảnh sát Trung Quốc cũng bắt giữ 30 đối tượng đứng sau vụ lừa đảo hơn 800.000 nhân dân tệ (2,7 tỉ đồng) của 300 người đàn ông bằng cách dựng chuyện cô gái bán đông trùng hạ thảo trên mạng xã hội.

    Cụ thể, vụ lừa đảo bắt đầu vào cuối năm 2018, khi đó một người phụ nữ kết bạn với nhiều đàn ông thông qua ứng dụng mạng xã hội WeChat. Cô gái này kể cho họ nghe câu chuyện khá xúc động rằng cô bị gia đình ép phải cưới người mình không yêu.

    Người phụ nữ này nói cô đã chạy trốn khỏi gia đình chồng, nhưng cảm thấy hổ thẹn với lương tâm, muốn trả lại tiền sính lễ cho nhà chồng và cách duy nhất để kiếm tiền là bán đông trùng hạ thảo trên mạng. Toàn bộ câu chuyện này là do băng nhóm tội phạm dựng lên.

    Nhiều tuần sau đó, khoảng 300 người đàn ông độ tuổi 30-50 đã “sập bẫy”. Một số nạn nhân phải trả hơn 100 nhân dân tệ cho một miếng nhỏ đông trùng hạ thảo vốn có giá bán lẻ khoảng 20 nhân dân tệ. Nhiều nạn nhân thậm chí không mua sản phẩm và chuyển khoản hàng ngàn nhân dân tệ hỗ trợ dù chưa từng gặp mặt trực tiếp cô gái.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/manh-thuong-quan-nhan-thong-tin-soc-sau-3-nam-chi-hon-6-ty-dong-giup-nu-sinh-ngheo-a285757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan