+Aa-
    Zalo

    Mảnh vỡ Boeing 777 nghi của MH370 xuất hiện trên đảo Reunion 3 tháng trước

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Mảnh vỡ Boeing 777 nghi của máy bay MH370 trôi dạt vào bờ biển đảo Reunion và được người dân phát hiện cách đây 3 tháng.

    (ĐSPL) - Mảnh vỡ Boeing 777 nghi của máy bay MH370 trôi dạt vào bờ biển đảo Reunion và được người dân phát hiện cách đây 3 tháng. Hiện các kỹ thuật viên Pháp sẽ tìm kiếm dấu vết ADN trên vali được tìm thấy ở đảo Reunion nơi cánh máy bay có thể liên quan đến MH370 trôi dạt lên. 

    Báo Thanh Niên dẫn lại thông tin từ trang Daily Mail cho biết ít nhất có 2 người dân trên đảo này từng thấy những chiếc vali và ghế ngồi của máy bay trôi dạt vào bờ hồi tháng 5/2015, nhưng không quan tâm lắm cho đến khi mảnh vỡ của chiếc máy bay được phát hiện hôm 29/7 vừa qua.

    Cánh máy bay được cho là của MH370 thực ra đã trôi dạt vào đảo Reunion và được người dân tìm thấy từ 3 tháng trước - Ảnh: AFP.

    Nicolas Ferrier làm công việc nhặt rác trên bãi biển, nói với The Sunday Telegraph rằng ông đã từng nhìn thấy cái ghế màu xanh và một vài cái vali nhưng đem đốt chúng như những loại rác khác ông thường làm. Ferrier không nghĩ những thứ ông nhìn thấy là thuộc về máy bay như MH370. Ông nói cũng đã nhìn thấy phần cánh máy bay trên bờ biển.

    Một người phụ nữ nói với trang web địa phương Zinfos974.com rằng con trai của bà nhìn thấy cánh máy bay khi cậu đi dạo trên bờ biển, nhưng không bận tâm về nó. Phần cánh máy bay vừa được truyền thông thế giới loan tin được cho là của máy bay Boeing 777, giờ đang nằm trong phòng thí nghiệm ở Pháp để kiểm tra xem đó có phải là của máy bay MH370.

    Đưa mảnh vỡ đã đóng gói cẩn thân lên máy bay từ Reunion sang Pháp thẩm định, tối 31/7/2015 - Ảnh: AFP.

    Người dân ở đảo Reunion cho hay họ đã phát hiện mảnh vỡ máy bay cùng ghế ngồi từ nhiều tháng trước - Ảnh: Reuters.

    Báo VnExpress cho biết thêm, văn phòng báo chí lực lượng Hiến binh Quốc gia Pháp đã xác nhận mảnh vali rách đã được gửi tới Viện Nghiên cứu Hình sự của Hiến binh Quốc gia ở Pontoise, phía tây bắc thủ đô Paris. Theo NBC News, tại đây, các kỹ thuật viên sẽ tìm cách lấy mẫu ADN để xem nó có khớp với bất cứ mẫu nào thu thập được từ thân nhân hành khách mất tích trên chuyến bay MH370 hay không.

    Giới chức Australia tỏ ra nghi ngờ về mối liên hệ giữa chiếc vali và mảnh cánh máy bay. Bộ trưởng Giao thông Australia Warren Truss cho rằng vì dường như không có sinh vật nào sống bám trên đó, nhiều khả năng nó không trôi nổi lâu trong nước, Rhe Associated Press đưa tin. Rìa mảnh cánh máy bay có những con hàu bám phía trên.

    Miếng vali rách tả tơi được tìm thấy trên đảo Reunion hôm 30/7, gần nơi phát hiện cánh máy bay nghi của MH370 một ngày trước đó. Ảnh: LeJournaldel'IledelaRéunion.

    Sau khi phát hiện mảnh cánh máy bay hôm 29/7, nhiều người tiếp tục tìm kiếm bờ biển trên đảo Reunion xem tìm được vật thể nào mới, dù chưa có xác nhận chắc chắn rằng phần cánh phụ dài gần hai mét thuộc về máy bay mất tích.

    Chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines chở 239 hành khách và thành viên tổ bay khi nó mất tích hồi tháng 3/2014. Theo các chuyên gia, mảnh cánh phụ có thể chứa thông tin về khoảnh khắc va chạm và hướng di chuyển ban đầu của mảnh vỡ, nhưng nếu không có hộp đen, bức tranh toàn cảnh về những thời khắc cuối cùng của các hành khách nhiều khả năng không được hé lộ.

    Như vậy sau 16 tháng, người ta đã tìm được những manh mối về chiếc máy bay xấu số này.

    MỸ AN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]iNKdR6g73v [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/manh-vo-boeing-777-nghi-cua-mh370-xuat-hien-tren-dao-reunion-3-thang-truoc-a104466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.