+Aa-
    Zalo

    ​Mảnh vỡ trên đảo Reunion là của máy bay Boeing 777

    ĐS&PL (ĐSPL) - Theo xác định, số ID có trên mảnh vỡ vừa tìm thấy ở đảo Reunion thuộc một chiếc Boeing 777, loại máy bay tương tự với chiếc MH370 đã mất tích.

    (ĐSPL) - Theo xác định, số ID có trên mảnh vỡ vừa tìm thấy ở đảo Reunion thuộc một chiếc Boeing 777, loại máy bay tương tự với chiếc MH370 đã mất tích.

    Thứ trưởng Bộ Giao thông Malaysia ngày 30/7 cho biết gần như chắc chắn mảnh vỡ tìm thấy tại đảo Reunion là của một chiếc máy bay Boeing 777, cùng loại với chiếc máy bay MH370 của hãng Malaysia Airlines mất tích năm 2014.

    Gần như chắc chắn phần cánh tà đó là của một chiếc máy bay Boeing 777. Trưởng ban điều tra của chúng tôi tại đó (đảo Reunion) đã báo với tôi như vậy”, Reuters ngày 30/7 dẫn lời Thứ trưởng Giao thông Malaysia, ông Abdul Aziz Kaprawi.

    Mảnh vỡ được tìm thấy trên đảo Reunion của Pháp - Ảnh: Bild.

    Phần mảnh vỡ này được tìm thấy tại bãi biển phía đông, trên đảo Reunion thuộc Pháp ở Ấn Độ Dương sáng 29/7.

    Giới chức Malaysia ngày 29/7 cho biết đã cử một tổ điều tra đến Reunion để xác minh mảnh vỡ này có phải của máy bay MH370 hay không.

    Phó thủ tướng Úc Warren Truss trong cuộc họp báo ngày 30.7 cho hay mã số “BB670” trên phần mảnh vỡ này có thể là mã số bảo trì chứ không phải là số serie, theo The Guardian.

    Ngoài ra, cũng trong ngày 30/7 các đoàn tìm kiếm, rà soát trên không, trên đất liền và trên biển  cũng phát hiện thêm một mảnh vỡ chiếc vali hành lý ở cùng khu vực tìm thấy mảnh vỡ. Tuy nhiên các quan chức tham gia điều tra chưa bình luận về vali này.

    Người dân đảo còn phát hiện vật thể bị nghi là hành lý của khách đi trên MH370.

    Theo phát ngôn viên Agnes Thibault của văn phòng công tố viên Paris, mảnh vỡ là phần cánh phụ vừa tìm thấy sẽ được gửi tới một đơn vị thuộc Bộ quốc phòng Pháp tại Toulouse để xem xét trong vài ngày tới.

    Pháp là quốc gia chỉ đạo điều tra chính thức vì mảnh vỡ được tìm thấy trên lãnh thổ nước này. Cơ phó chuyến bay và một số nạn nhân trong chuyến bay MH370 cũng là người Pháp.

    Ông John Cox, giám đốc điều hành công ty tư vấn an toàn bay Safety Operating System nhận xét, mảnh vỡ tìm được cho thấy có vẻ như nó không phải chịu va đập rất lớn trước khi vỡ tung ra. Ông cho rằng chiếc máy bay đã lao nhẹ xuống, có thể là xuống nước.

    Dù vậy vẫn chưa thể nói thêm gì nhiều về mảnh vỡ mới tìm thấy. Cựu điều tra viên cao cấp Greg Feith của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ nói: “Một mảnh vỡ sẽ không thể giải đáp mọi câu hỏi. Nhưng tôi nghĩ nó sẽ trả lời đủ các câu hỏi, nhất là với những người theo giả thuyết âm mưu cho rằng nó hạ cánh ở đâu đó. Tôi nghĩ mảnh vỡ khẳng định chiếc máy bay đã rơi xuống nước”.

    Hãng tin AP cũng cho hay người thân của các nạn nhân người Trung Quốc trên chuyến bay MH370 muốn cơ quan chức năng chắc chắn 100\% phần mảnh vỡ vừa tìm thấy là của chiếc máy bay mất tích. Những người này cũng hy vọng tìm ra phần còn lại của chiếc máy bay cũng như xác minh nguyên nhân vụ mất tích.

    Hiện vẫn chưa tìm thấy dấu hiệu nào của chiếc Boeing 777, chuyến bay số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines bị mất tích hồi tháng 3/2014 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc), chở theo 239 người. Đây được xem là vụ mất tích bí ẩn nhất lịch sử hàng không.

    BTV(tổng hợp)

    [mecloud]T2NMEoSQFP[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/manh-vo-tren-dao-reunion-la-cua-may-bay-boeing-777-a104183.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.