+Aa-
    Zalo

    MANJA - Bí mật may mắn của người Ấn Độ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Ấn Độ một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại, nơi sản sinh ra nhiều tôn giáo lớn như: Phật Giáo, Ấn Giáo, Hindu…

    (ĐS&PL) Ấn Độ một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại, nơi sản sinh ra nhiều tôn giáo lớn như: Phật Giáo, Ấn Giáo, Hindu…

    Ấn Độ ngày nay còn là một trong những cường quốc về dân số, kinh tế và công nghệ thông tin. Tuy phát triển vượt bậc về công nghệ thông tin nhưng người Ấn vẫn rất minh triết và biết giữ gìn giá trị cổ xưa của dân tộc. Một trong những giá trị đó là MANJA bí mật may mắn lưu truyền của người Ấn Độ.

    MANJA theo quan điểm của người Ấn đó là sự kết hợp tinh hoa từ Mandala là những đạo tràng tập trung thần lực của vũ trụ, tinh hoa từ Thượng Đế kết nối giá trị minh triết cổ xưa đến với con người. Và Jambhala là vị thần biểu tượng của sự giàu có, quyền uy và danh tiếng.

    Tương truyền rằng MANJA xuất phất từ nhà quý tộc người Ba Tư Abdul Hasan Asaf Khan từng là thống sứ của xứ Lahore khi xưa nghèo khó và không có con cái. Hàng ngày, ông đã cùng vợ đến đền thờ Jambhala là vị thần của sự giàu có, quyền uy và danh tiếng để cầu xin một người con. Vào một buổi tối sau khi trở về từ đền thờ, hai vợ chồng ông chiêm bao thấy thần về báo mộng lấy những vị thuốc quý trong vùng như: Laurus nobilis, Matcha, Gleditsia và một số thảo dược quí khác trộn với nhau theo lời Thần mách bảo dùng tắm gội, xông nhà thường xuyên thì mọi sự mong đợi, may mắn sẽ đến. Tỉnh dậy 2 vợ chồng đi tìm thảo dược và làm theo lời Thần chỉ bảo. Sau đó một năm hai ông bà vui mừng đón chào cô con gái đầu lòng Mumtaz xinh xắn. Và cứ thế theo thời gian Mumtaz lớn lên ngày càng xinh đẹp và tài giỏi, sắc đẹp của nàng đã đến tai Shah Jahan, vị hoàng đế quyền uy của đế quốc Mogul. Nhà vua nghe danh tiếng về sắc đẹp tài năng của Muntaz nên đã cầu hôn nàng làm vợ. Muntaz sau khi nhập cung đã chia sẻ bí quyết về MANJA cho tất cả hoàng cung và thần dân của vương quốc Mogul cùng dùng trong những lễ hội thu hoạch, lễ mừng năm mới, các dịp lễ quan trọng trong năm. Từ đó vương quốc Mogul ngày càng giàu có và thịnh vượng.

    Sau khi Muntaz qua đời. Đức vua và thần dân đã xây dựng đền Taj Mahal (Một trong bảy kỳ quan của thế giới) để tưởng nhớ những công đức nàng Muntaz đã làm cho vương quốc và thần dân. Ngày nay, ngôi đền là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Ấn Độ và thế giới.

    Để tưởng nhớ công ơn của nàng Muntaz, ngày nay dân chúng vẫn thường dùng MANJA để tắm gội và xông trong những ngày đặc biệt, những dịp quan trọng để xua đuổi điềm xấu, tà ma và cầu mong sự may mắn, hạnh phúc, sắc đẹp và quyền uy danh tiếng. MANJA là một phần trong cuộc sống của người phụ nữ Ấn Độ một trong những đất nước sản sinh ra nhiều hoa hậu thế giới. MANJA là một thứ không thể thiếu để tắm gội trước những siêu tiệc cưới của giới nhà giàu Ấn Độ ngày nay.

    Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này PV đã có dịp trò chuyện cùng chuyên gia phong thủy Kinh Bắc, ông là truyền nhân đời thứ 18 của Phong thủy Lê Gia Chí Phái có từ thời nhà Lê.

    PV: Xin chào chuyên gia, xin chuyên gia cho biết trong phong thủy có sản phẩm gì mang lại may mắn thịnh vượng cho người dùng?

    Chuyên gia phong thủy Lê Võ Đăng Khoa:Theo nghiên cứu của tôi, phong thủy là bộ môn khoa học lâu đời được rất nhiều quốc gia phương đông nghiên cứu, đúc kết nhiều ngàn năm nay và đã được áp dụng rộng rãi từ xa xưa. Ngày nay bộ môn này cũng đang phát triển mạnh ở những quốc gia phát triển ở châu Á như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Hồng Kông, Đài Loan…Với nhiều trường phái khác nhau mang lại kết quả có giá trị ứng dụng thực tiễn. Theo sau phương pháp đó có rất nhiều vật phẩm phong thủy kèm theo mang lại may mắn cho người dùng như: Người Trung Quốc treo đèn Lồng đỏ, Singapore bỏ trong ví đồng tiền bát quái 1 đô Singapore, Ấn Độ tắm gội bằng bột may mắn,v.v...

    PV: Vậy theo ông việc dùng vật phẩm phong thủy có giúp ích gì trong cuộc sống ngày nay?

    Chuyên gia phong thủy Lê Võ Đăng Khoa:Theo tôi nghiên cứu thì bộ môn khoa học Phương đông nói chung và phong thủy nói riêng đều có những hệ thống lý luật cơ bản như: Âm - Dương, Ngũ hành để áp dụng làm cơ sở lý luận để phát triển. Ngay như ngày xưa khi phương tây mới biết đến Phương Đông, họ cũng có thái độ hoài nghi thậm chí hạ thấp những phương pháp chữa bệnh của Phương đông như: Châm Cứu, cạo gió, bấm huyệt và dùng thảo dược…Nhưng bây giờ họ đã hoàn toàn bị thuyết phục bởi những giá trị mà nền Y học Phương Đông mang lại trong điều trị bệnh, ít gây tác dụng phụ hơn.

    PV: Chuyên gia có thể bật mí với độc giả, về một số sản phẩm thường dùng để mang lại may mắn hơn trong cuộc sống được không ạ?

    Chuyên gia phong thủy Lê Võ Đăng Khoa:Khi xưa, nền y học chưa phát triển như bây giờ, việc dùng thuốc tây y còn chưa phổ biến thì ở Phương Đông người dân thường dùng ngải cứu để giải trừ cảm, hay dùng hoa hồng bạch hấp đường phèn mật ong chữa ho, dùng Bồ kết xông nhà cuối năm xua đuổi tà khí, đón may mắn đầu năm. Một số người có điều kiện hơn: Vua chúa, quan lại, thương gia, phú hộ…thì dùng Trầm Hương, Kỳ Nam để đeo hay đốt xông để cầu mong bình an, may mắn. Các bậc phi tần và giới nhà giàu thời phong kiến cũng hay mang túi thơm bên mình (làm bằng thảo dược quý xua đuổi tà khí, mang lại may mắn, bình an cho người dùng). Ngày nay với Khoa học kỹ thuật tiến bộ, nhưng nhiều quốc gia như: Hồng Kong, Singapore, Đài Loan, Nhật…Vẫn bảo tồn lưu giữ những giá trị truyền thống dân tộc. Họ ứng dụng phong thủy rất nhiều vào đời sống hiện đại ngày nay.

    Chuyên gia phong thủy Lê Võ Đăng Khoa

    PV: Xin cảm ơn những chia sẻ của Chuyên gia phong thủy

    N. H

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/manja---bi-mat-may-man-cua-nguoi-an-do-a312243.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.