+Aa-
    Zalo

    Mạo danh “em Chủ tịch TP Đà Nẵng” để lừa đảo tiền tỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tự nhận mình là người nhà của lãnh đạo TP.Đà Nẵng, có thể xin việc và mua đất giá rẻ, Tưởng đã chiếm đoạt số tiền gần 3,8 tỷ đồng của nhiều bị hại.

    Ngày 24/8, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử đối với Văn Hữu Tưởng (SN 1987, trú phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    mao danh em chu tich tp da nang lua dao tien ty dspl
    Bị cáo Văn Hữu Tưởng. Ảnh: Công an nhân dân

    Theo hồ sơ bản cáo trạng, Tưởng làm "cò đất". Từ năm 2014 đến năm 2021, lợi dụng họ và tên đệm giống một nguyên lãnh đạo TP.Đà Nẵng, Tưởng tự xưng là em và có quan hệ thân thiết với vị lãnh đạo này cũng như các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn. Tưởng “nổ” có khả năng mua đất dự án giá rẻ và chạy việc.

    Tin lời Tưởng, nhiều người đã giao tiền cho đối tượng này, trong đó có ông Lê Cao B. (ngụ tại Đà Nẵng).

    Khoảng tháng 10/2014, Tưởng nói với ông B. đang tuyển 3 suất biên chế vào làm nhân viên an ninh sân bay Đà Nẵng và hứa thù lao cho ông B số tiền 1.000 USD/mỗi trường hợp mà ông B giới thiệu.

    Tin lời, ông B đã dẫn bà N.T.H.V đến sân bay Đà Nẵng đưa cho Tưởng 60.000 USD để nhờ xin việc cho 3 người cháu và bị Tưởng chiếm đoạt. Bản thân ông L.C.B cũng bị Tưởng nói dối là xin mua được đất giá rẻ để nhận trước của ông B số tiền 300 triệu đồng.

    Với thủ đoạn lừa chạy việc và mua đất dự án giá rẻ, Tưởng đã lừa tổng cộng 8 bị hại, chiếm đoạt số tiền gần 3,8 tỷ đồng.

    Sau khi chiếm đoạt, Tưởng thay đổi số điện thoại, bỏ đi khỏi địa phương. Khi các nạn nhân đến nhà đòi tiền, vợ của Tưởng đã khắc phục được số tiền hơn 2 tỷ đồng.

    Tại phiên xét xử ngày 24/8, Văn Hữu Tưởng thừa nhận nội dung cáo trạng VKS truy tố đúng với hành vi phạm tội của mình. Bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt để sớm về, làm ăn kiếm tiền trả cho các bị hại.

    HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án 12 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, buộc tiếp tục trả số tiền còn lại cho các bị bại.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mao-danh-em-chu-tich-tp-da-nang-de-lua-dao-tien-ty-a548859.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan