+Aa-
    Zalo

    Mạo danh giảng viên đại học, lừa "chạy" chứng chỉ cuỗm tiền của bạn học

    ĐS&PL Trần Thị Liên mạo danh là giảng viên của một trường đại học, có thể làm được chứng chỉ hành nghề phòng cháy, chữa cháy (PCCC) để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trần Thị Liên (SN 1988, HKTT tại Yên Xá, Tân Triều, Thanh Trì) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo Công an nhân dân.

    Vụ án bắt nguồn từ đơn trình báo của anh L.H.T., giám đốc của một công ty TNHH trên địa bàn Hà Nội, gửi đến đội Cảnh sát kinh tế, Công an huyện Thanh Trì.

    Anh T. và Liên là đồng hương, đồng thời cũng là bạn học với nhau từ nhỏ.

    mao danh giang vien dai hoc lua chay chung chi cuom tien cua ban hoc
    Đối tượng Trần Thị Liên. (Ảnh: CAND)

    Trung tuần tháng 4/2021, Liên nhắn tin cho anh T., nói rằng đã kết nối được đầu mối làm giấy chứng chỉ hành nghề phòng cháy chữa cháy (PCCC) với giá 10 triệu đồng/1 người và phải làm thêm chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ và giám sát xây dựng với chi phí 1,5 triệu đồng/người.

    Không chút nghi ngờ, anh T. nhờ Liên làm hộ giấy chứng chỉ cho 5 nhân viên và đã chuyển gần 60 triệu đồng cho bạn học cũ. Nhận tiền và hồ sơ, Liên hẹn sau 30/4/2021 sẽ có kết quả.

    Trước lịch hẹn 1 ngày, Liên thông báo với anh T. đã có chứng chỉ và có giấy hẹn lấy chứng chỉ nhưng vì bận việc cá nhân nên Liên chưa chuyển lại cho anh T.. "Tiện thể", Liên hỏi vay anh T. 20 triệu đồng để giải quyết việc cá nhân. Một lần nữa, anh T. đã chuyển số tiền trên cho Liên.

    Kể từ hôm đó, anh T. nhiều lần hỏi nhưng Liên lấy nhiều lý do để không đưa chứng chỉ. Khoảng giữa tháng 6/2021, Liên đã trả lại anh T. 10 triệu đồng.

    Căn cứ vào trình báo của anh T., CQĐT Công an huyện Thanh Trì đã triệu tập Liên.

    Thông tin trên An ninh Thủ đô, qua đấu tranh, Liên khai có quan hệ với một người đang công tác tại Đại học PCC; và đã đặt vấn đề nhờ làm chứng chỉ hành nghề PCCC giúp anh T.

    Tuy nhiên làm việc với cơ quan Công an, người này cho biết khoảng tháng 7/2021, có người phụ nữ gọi điện đến, giới thiệu tên là Liên và hỏi về việc xin cấp chứng chỉ hành nghề PCCC. Trước đó, Liên và người này không quen biết.

    Với trách nhiệm của mình, người này đã hướng dẫn Liên thực hiện các thủ tục theo quy định và không nhận tiền của Liên.

    Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Liên về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đáng chú ý, "nữ giảng viên đại học" này còn liên quan đến một vụ việc khác cũng có dấu hiệu tội phạm.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mao-danh-giang-vien-dai-hoc-lua-chay-chung-chi-cuom-tien-cua-ban-hoc-a534506.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan